Kẻ tàn độc giăng bẫy điện sát hại con trai 4 tuổi

Vụ sát hại cháu bé 4 tuổi được đối tượng Đặng Thanh Tuyền dàn dựng và tính toán một cách công phu hòng qua mắt cơ quan công an.

Vụ sát hại cháu bé 4 tuổi được đối tượng Đặng Thanh Tuyền dàn dựng và tính toán một cách công phu hòng qua mắt cơ quan công an.

Kẻ tàn độc giăng bẫy điện sát hại con trai 4 tuổi - Ảnh 1.

Đối tượng Đặng Thanh Tuyền.

Thế nhưng, từ những chi tiết tưởng như rất nhỏ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Bình, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Đình Trung, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã làm rõ chân tướng kẻ thủ ác .

Nghiên cứu hồ sơ vụ việc do các cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Tiền Hải báo cáo về, những câu hỏi liên tiếp đặt ra trong đầu Đại tá Trung từng có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đấu tranh với tội phạm.

Chiếc ổ điện đang ở trên cao không thể tự rơi xuống đúng vào tầm tay của đứa trẻ, bởi các dấu vết để lại hiện trường cho thấy không có dấu vết sự cọ xát của dây kéo từ trên xuống. Đây không phải là vụ tai nạn điện giật...

Nhưng nếu là vụ trọng án thì phải chứng minh được, ai là thủ phạm? Động cơ gây án của đối tượng là gì? Trong khi đó, khi xảy ra vụ án, trong nhà chỉ có một mình nạn nhân là cháu Lê Huy Tường (SN 2014) và bố đẻ là Đặng Thanh Tuyền.

Từ nhận định trên, Đại tá Nguyễn Đình Trung đã chỉ đạo các trinh sát, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Tiền Hải thu thập tài liệu liên quan đến đối tượng Tuyền. Đặng Thanh Tuyền từng có vợ và 2 đứa con.

Tuyền là kẻ tính tình cục cằn, cũng vì việc này mà anh ta và vợ là chị Trần Thị Na ly hôn. Sau đó, chị Na và 2 con ở tại xã Nam Thịnh, còn Tuyền làm lái xe, không có nơi ở cố định.

Sau khi chia tay chị Na không lâu, Tuyền quen biết chị Lê Thị Dung (SN 1979, trú xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, Thái Bình).

Chị Dung cũng có một đời chồng và một đứa con riêng nhưng đã ly hôn. Sau một thời gian ngắn có mối quan hệ với Tuyền, cuối năm 2014, chị Dung sinh con trai là cháu Lê Hữu Tường.

Thời gian đầu, quan hệ giữa Tuyền và chị Dung diễn ra bình thường, nhưng sau khi chị Dung nói cho Tuyền biết, cháu Tường là con trai của Tuyền thì gã tỏ ra rất tránh né, không thừa nhận báo thai trong bụng của chị Dung là con Tuyền.

Sau khi chị Dung sinh con, Tuyền không có trách nhiệm gì với đứa trẻ, không chăm sóc và cũng chẳng đóng góp gì.

Thế nhưng vẻ bên ngoài, Tuyền vẫn tỏ vẻ công nhận cháu Tường là con mình, vì thế mà vụ tai nạn xảy ra, người dân xung quanh, và ngay cả chị Dung đều nghĩ rằng đây là vụ tai nạn, không mảy may nghi ngờ Tuyền có liên quan.

Song chị Dung lại muốn công khai mối quan hệ với Tuyền với gia đình. Chị Dung đã nhiều lần đưa cháu Tường về nhà chị Na (vợ cũ của Tuyền) và anh chị em ruột của Tuyền là ông Mịch, ông Lịch để nói cho mọi người trong gia đình Tuyền biết về mối quan hệ của Tuyền - Dung và cháu Tường là con trai của hai người.

Chị Dung còn yêu cầu Tuyền đứng tên khai sinh cho con trai. Sở dĩ có sự việc này vì Tuyền đã quay lại với vợ cũ là chị Na và có ý định tái hôn.

Vì mối quan hệ này mà giữa chị Dung, chị Na và Tuyền có nhiều bất đồng. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm vào tháng 9-2017, do bực tức mối quan hệ giữa Tuyền và chị Dung nên chị Na đã đuổi Tuyền ra khỏi nhà, không sinh sống với Tuyền nữa.

Chán nản, Tuyền cũng đã cắt đứt mọi liên lạc với chị Dung, bỏ đi lái xe ở Quảng Ninh. Đối tượng đồng thời yêu cầu chị Dung đừng mang con đến nhà vợ cũ và quê của Tuyền ở Nam Thịnh.

Chiều 14-2 (tức 29 Tết), Tuyền về nhà ông Mịch (anh trai của Tuyền) để ăn Tết. Đến tối 30 Tết, chị Dung đưa Tường đến nhà ông Mịch để tìm Tuyền và bảo Tuyền về nhà Dung ăn Tết để con có bố. Khi đó, Tuyền không đồng ý nhưng Dung cùng cháu Tường đã gây sức ép, yêu cầu Tuyền về nhà Dung. Vì vậy, khoảng 21 giờ cùng ngày, Tuyền miễn cưỡng cùng chị Dung và cháu Tường về nhà chị này ở thôn Nội Lang Bắc, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải để ở cùng ăn Tết.

Sáng mùng 1 Tết, Tuyền cùng chị Dung và cháu Tường đi Tết nhà bố mẹ đẻ chị Dung. Đến chiều tối, cả ba về nhà Dung và ăn ngủ tại đây.

Ngày mùng 2, Dung rủ Tuyền đi chúc Tết họ hàng nhưng Tuyền không đi. Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, chị Dung ra khỏi nhà, chốt then cửa ngoài để Tuyền và cháu Tường ở trong nhà và khóa cổng.

Sau khi chị Dung đi, Tuyền nằm trong buồng lúc này đang mất điện, nghĩ bức xúc với cách ứng xử của chị Dung.

Tuyền cho rằng chị Dung dùng cháu Tường để níu kéo tình cảm với Tuyền và nhiều lần Dung đưa cháu Tường về nhà Na (vợ cũ của Tuyền) làm sứt mẻ tình cảm của cháu Diệu và cháu Lâm (là con đẻ của Tuyền và chị Na) nên Tuyền đã nảy sinh ý định sát hại cháu Tường để không còn sự ràng buộc giữa chị Dung và Tuyền nữa.

Từ đó, Tuyền nghĩ đến dùng điện sát hại cháu Tường.

Do biết cháu Tuyền hiếu động, hay nghịch ngợm đồ đạc trong nhà, Tuyền liền tháo bóng đèn ở lỗ thông giữa hai buồng ngủ và khách ra khỏi đui, lấy chiếc đui có lỗ ren hở đó đặt xuống khe giữa kệ ti vi và tường buồng ngủ (đúng tầm tay cháu Tường), rồi cắm điện sẵn...

Lúc này, nhà vẫn mất điện. Tuyền lên giường nằm rồi ngủ thiếp đi. Đến khoảng hơn 17 giờ cùng ngày, Tuyền tỉnh dậy thì biết cháu Tường đã tử vong.

Để tránh bị phát hiện, Tuyền lấy đoạn dây điện có đui cháu Tường vừa cầm nhét vào khe giữ kệ ti vi và tường như lúc đầu. Sau đó, đối tượng bình thản hút thuốc rồi gọi điện thoại cho chị Dung, thông báo rằng cháu Tường có vấn đề...

Khi chị Dung về đến nhà, phát hiện con trai tử vong liền hô hoán, mọi xung quanh đưa cháu đi cấp cứu.

Cuối tháng 3-2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã nhận được kết quả giám định AND khẳng định Tuyền chính là bố đẻ của cháu Tường.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đối tượng Đặng Thanh Tuyền để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật .


Theo Công An TP.HCM

giết người

vụ giết người

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.