Kẻ trộm tiệm vàng 4,5 tỷ khai, để cung phụng tiền cho tình nhân

Phạm Văn Nu khai, có vợ con nhưng đang sống cùng nhân tình. Nu đã lên kế hoạch trộm tiệm vàng ở quận 12 từ khoảng 2 tháng trước.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho hay, đang tạm giữ Phạm Văn Nu (37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để mở rộng điều tra về các vụ đột nhập tiệm vàng lấy đi tài sản có giá trị lớn mà nghi can này thực hiện.

Kẻ trộm tiệm vàng 4,5 tỷ khai, để cung phụng tiền cho tình nhân-1
Nghi can Phạm Văn Nu bị bắt giữ sau 30 giờ gây án. Ảnh: CACC

Công an thông tin, số tài sản Nu trộm được tại tiệm vàng K.T đường Hà Huy Giáp (phường Thạnh Lộc, quận 12) ước tính 100 lượng vàng, có giá trị khoảng 4,5 tỷ đồng đã được thu hồi nguyên vẹn. Công an đang tiến hành các thủ tục để giao trả lại cho chủ tiệm vàng.

Nu khai, cách đây 2 tháng, trong một lần đến tiệm K.T bán vàng để tiêu xài thì phát hiện tiệm không có bảo vệ. Gia đình chủ tiệm là bà M.T.P.D ngủ nghỉ ở phía nhà sau. Nu nhắm nơi đây là mục tiêu trộm cắp. Sau Tết Nguyên Đán, Nu chính thức lên kế hoạch để trộm.

Sau đó, 2 lần Nu tìm đến tiệm vàng K.T để quan sát, tìm hiểu địa hình, hướng đột nhập. Nu mua sẵn tuốc nơ vít, kìm, thang xếp… để thực hiện kế hoạch.

Kẻ trộm tiệm vàng 4,5 tỷ khai, để cung phụng tiền cho tình nhân-2
Tang vật vụ trộm là 100 lượng vàng, có giá trị 4,5 tỷ đồng đã được công an thu hồi đầy đủ. Ảnh: CACC

22h ngày 28/1, Nu mang theo ba lô chứa các dụng cụ, đón xe ôm từ nhà trọ ở khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đến trước tiệm vàng K.T. 23h, Nu đến nơi và dành thời gian quan sát và quyết định leo cột điện nhà kế bên đột nhập vào tầng 1 của tiệm vàng.

Sau khi leo cột điện, Nu nhảy lên mái tôn, đi đến ban công tầng 1. Dùng 2 tuốc nơ vít và 1 thanh sắt dài 20cm, Nu cạy phá cửa kính ở tầng 1. Đến 0h30 ngày 29/1, Nu phá cửa thành công, cắt luôn dây điện rồi đột nhập vào trong.

Theo lối thang bộ, Nu đi từ tầng 1 xuống nhà và đi ra khu vực tiệm vàng phía trước.

Nu thấy chìa khoá để sẵn ở tủ kính trưng bày vàng nên dễ dàng mở cửa tủ, gom vàng bỏ vào ba lô. Theo đường cũ, Nu thoát ra ngoài.

Kẻ trộm tiệm vàng 4,5 tỷ khai, để cung phụng tiền cho tình nhân-3
Camera an ninh ghi lại diễn biến Phạm Văn Nu đột nhập tiệm vàng K.T để trộm. Ảnh: Cắt từ clip
Kẻ trộm tiệm vàng 4,5 tỷ khai, để cung phụng tiền cho tình nhân-4
Nghi can vác ba lô chứa vàng tẩu thoát. Ảnh: Cắt từ clip

Nu khai đi bộ một đoạn rồi bắt xe ôm di chuyển. Sau đó, Nu lại xuống xe, đi bộ một đoạn, để tìm xe ôm khác về nhà trọ nhằm xoá dấu vết.

Đến sáng 29/1, khi nhận tin báo vụ trộm tiệm vàng có giá trị tài sản lớn, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 12 vào cuộc điều tra. Qua trích xuất camera ở tiệm vàng, ở nhiều tuyến đường và nhiều biện pháp nghiệp vụ khác, công an đã khoanh vùng được nghi can.

Đến chiều tối 30/1, trinh sát đã ập vào nhà trọ ở TP Thuận An, bắt giữ Nu. Toàn bộ số vàng trộm được của tiệm K.T, Nu giấu trong ba lô, cất trong tủ quần áo ở lầu 1 nhà trọ, chưa kịp tiêu thụ.

Nu khai, đã có vợ con ở quê nhưng hiện tại sống cùng người tình. Để có tiền tiêu xài và chu cấp cho người tình, Nu chuyên trộm cắp và chỉ nhắm vào mục tiêu những nơi có giá trị tài sản lớn là tiệm vàng.

Nghi can Nu thừa nhận, tháng 11/2021 đã đột nhập, trộm được lượng lớn vòng vàng nữ trang của một tiệm vàng ở đường Phan Đình Giót, phường An Phú, TP Thuận An. 

Khi đó, chủ tiệm khai báo với Công an là tài sản bị trộm có giá trị ước tính 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Nu thừa nhận, đã chia nhỏ số vàng này ra, bán ở nhiều tiệm và được 780 triệu đồng.

Công an tình nghi Phạm Văn Nu đã thực hiện nhiều vụ trộm khác nên đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ke-trom-tiem-vang-4-5-ty-khai-de-cung-phung-tien-cho-tinh-nhan-2106047.html

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.