Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi "cắt cổ"

Tối 1/12, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành khám xét nhà đại gia Thiện Soi - người sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố chuyên cho vay nặng lãi gấp nhiều lần.

Đại gia Lê Thái Thiện (tức Thiện Soi) bị nhiều người làm đơn tố cáo cho vay với lãi suất cắt cổ. Khi con nợ không đủ khả năng trả nợ thì tiến hành xiết nhà xiết đất, khiến nhiều người lâm vào cảnh trắng tay cầu cứu đến chính quyền.

Đại gia này sở hữu 1 căn biệt thự dát vàng tại ấp Láng Cát, xã Tân Hải nằm trên quốc lộ 51 luôn rực sáng đèn về đêm, khiến nhiều người đi ngang qua trầm trồ khen ngợi. Bên ngoài căn biệt thự được sơn màu vàng, nhiều chi tiết bên trong được ốp vàng 24k, bao gồm trần nhà, tường, đèn treo, cầu thang...

Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi cắt cổ-1

Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi cắt cổ-2

Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi cắt cổ-3

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám xét đại gia Thiện Soi

Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi cắt cổ-4

Khám siêu xe Lexus của đại gia Thiện Soi

Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi cắt cổ-5

Đại gia Lê Thái Thiện (tức Thiện Soi)

Đã có rất nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem hai bên đường khi công an tiến hành khám nhà. Lực lượng công an đã được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự.

Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi cắt cổ-6

Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi cắt cổ-7

Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi cắt cổ-8

Người dân hiếu kỳ đứng xem hai bên đường

Khám xét nhà Thiện Soi - đại gia sở hữu 2 biệt thự dát vàng bị tố cho vay lãi cắt cổ-9

Căn biệt thự của con rể Thiện Soi

Trước đó, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo đối với ông Lê Thái Thiện (ngụ thôn Láng Cát, xã Tân Hải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về hành vi "cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản" theo qui định pháp luật.

Theo đơn tố cáo của ông Lưu Ngọc Tư, cuối năm 2017 do mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên bị hao hụt nguồn vốn. Lúc này, hai vợ chồng ông đã tìm đến ông Lê Thái Thiện để vay 8 tỉ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng. Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông Tư vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền bị tính lên đến 20 tỉ đồng.

Sau khi tính toán, cấn trừ nhiều tài sản, tính đến ngày 22/2/2020, ông Lưu Ngọc Tư còn nợ ông Thiện 18 tỉ đồng.

Ông Tư cho biết, hiện gia đình ông đã rơi vào cảnh tán gia bại sản, nhiều lần tìm đến gặp ông Thiện để xin được xóa nợ vì cả gốc và lãi ông đã trả cho ông Thiện quá nhiều, nhưng không được mà còn bị dọa dẫm. Quá sợ hãi, ông Tư đã làm đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện, cầu cứu các cơ quan chức năng.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/kham-xet-nha-thien-soi-dai-gia-so-huu-2-biet-thu-dat-vang-tu-cho-vay-lai-cat-co-20201201212747147.htm

biệt thự dát vàng

vay nặng lãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.