Khởi tố 2 đối tượng sát hại, cướp tài sản của nữ sinh Học viện Ngân hàng

Cơ quan cảnh sát Điều tra, Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 29/10, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại Văn Phú, Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại Quất Động, Thường Tín) để điều tra về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản".

Khởi tố 2 đối tượng sát hại, cướp tài sản của nữ sinh Học viện Ngân hàng-1

Lực lượng chức năng tìm kiếm nữ sinh Hiền dưới sông Nhuệ.

Trước đó, Công an TP. Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, trú xã Văn Phú, huyện Thường Tín), người được cho là chủ mưu trong vụ án để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

Tối 27/10, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết, nghi phạm Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội) liên quan đến vụ án cũng đã được cơ quan công an bắt giữ.

Theo tài liệu điều tra, Trung khai nhận khoảng 18h ngày 23/10 đã rủ Quân đi trộm cắp 2 bộ cốp pha công trình trên địa bàn xã Tiền Phong, huyện Thường Tín. Sau đó, cả 2 mang đồ trộm cắp đi tiêu thụ.

Khởi tố 2 đối tượng sát hại, cướp tài sản của nữ sinh Học viện Ngân hàng-2

Bị can Nguyễn Xuân Trung

Khi đến đường đê Sông Nhuệ thuộc địa phận xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Trung thấy nữ sinh Trần Thuý Hiền (18 tuổi, sinh viên năm nhất Học viện Ngân hàng) đang đứng nghe điện thoại nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Trung nói với Quân "Anh ơi chỗ kia có con bé nó đang đứng không biết làm gì, anh em mình ra đấy đẩy nó xuống mương rồi lấy xe". Quân nghe thế trả lời: "Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi".


Khởi tố 2 đối tượng sát hại, cướp tài sản của nữ sinh Học viện Ngân hàng-3

Bị can Nguyễn Văn Quân.

Sau đó, Quân đứng lại trông xe máy, Trung đi bộ đến nơi Hiền đang đứng, đẩy nạn nhân rơi điện thoại, ngã xuống bờ sông Nhuệ. Mặc Hiền kêu cứu "tha cho em", Trung nhảy xuống dìm nạn nhân xuống nước. Khoảng 10 phút khi thấy Hiền không cử động, Trung đẩy em ra lòng sông.

2 đối tượng mang điện thoại và xe đạp điện của nạn nhân đi bán, điện thoại được bán với giá 500.000 đồng, xe đạp điện bán được 2,8 triệu đồng. Đến 21h cùng ngày, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra khu vực nghĩa trang Hà Hồi sử dụng ma túy, tại đây Trung chia cho Quân số tiền 700.000 đồng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khoi-to-2-doi-tuong-sat-hai-cuop-tai-san-cua-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-162202910094956477.htm

giết người

mất tích

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.