Khởi tố bị can sát hại rồi chặt xác cô gái thành nhiều khúc ném xuống sông Hàn

Ngày 15/2, Công an Đà Nẵng cho biết, cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Xiao Qui Ping (tên gọi khác là Tiểu Quý Bình, 27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội Giết người.

Được biết, các quyết định tố tụng và lệnh tạm giam được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn hôm 14/2.

Theo Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, bị can đã thừa nhận dùng dây thừng siết cổ cô gái đồng hương Bao Dan Ping (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tử vong vào khuya 6/2 rồi phân xác thành nhiều khúc, bỏ vào vali và túi nylon ném xuống sông Hàn phi tang.

Còn 1 nghi phạm nữ là đồng phạm với Xiao Qui Ping hiện vẫn đang quanh co chối tội nên cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh.

Khởi tố bị can sát hại rồi chặt xác cô gái thành nhiều khúc ném xuống sông Hàn-1
Xiao Qui Ping tại cơ quan Công an.

"Ngoài Xiao Qui Ping, chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của một cô gái mà bị can khai là có vai trò đồng phạm trong vụ án", đại tá Trần Mưu thông tin.

Theo điều tra ban đầu, ngày 23/12/2019, Xiao Qui Ping (SN 1993) cùng bạn gái Qui Li (cùng quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh Việt Nam, với mục đích đi du lịch, nhưng thực chất là đến đánh bạc ở Crown Plaza (Q.Ngũ Hành Sơn).

Anh ta thuê nhà ở đường Trương Văn Hiến (Đà Nẵng) để sống chung với người yêu. Thời gian này, bạn gái Xiao Qui Ping gặp lại bạn thân là Bao Dan Ping (30 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), (nạn nhân trong vụ án), cũng đang du lịch tại Đà Nẵng. Nghe kể về việc Xiao Qui Ping mới đánh bạc thắng được một số tiền lớn nên Bao Dan Ping, muốn góp tiền để hắn chơi với cam kết "thắng, thua chia đều" và được chấp nhận.

Ngày 26/12/2019, Xiao Qui Ping thắng bạc 34.000 USD và đã chia cho bạn thân của người yêu một nửa như thoả thuận. Tưởng "dễ ăn", trong 2 ngày 4 - 5/2, Bao Dan Ping tiếp tục "góp vốn" tổng cộng 61.000 USD cho Xiao Qui Ping đánh bạc. Tuy nhiên, lần này vận đen đeo bám nên hắn đã thua sạch. Theo thoả thuận, mỗi bên chịu thua 30.500 USD, tuy nhiên Bao Dan Ping không đồng ý mà nhiều lần đòi tiền nên dẫn đến mâu thuẫn với Xiao Qui Ping.

Khởi tố bị can sát hại rồi chặt xác cô gái thành nhiều khúc ném xuống sông Hàn-2Khởi tố bị can sát hại rồi chặt xác cô gái thành nhiều khúc ném xuống sông Hàn-3
Hiện trường vụ việc.

Khoảng 16h30 chiều 6/2, cô gái này đến căn nhà thuê của Xiao Qui Ping, để đòi lại 61.000 USD, thì xảy ra cãi vã, xô xát. Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ đến khi cô gái tử vong. Hung thủ định bỏ xác nạn nhân vào một vali nhưng không vừa nên đã kéo thi thể vào nhà vệ sinh để phân thành 3 phần, rồi bỏ vào vali, túi nylon.

Tối cùng ngày, Xiao Qui Ping chạy xe máy, chở chiếc vali chứa 1 phần thi thể bằng xe máy vào TP Hội An (Quảng Nam) để phi tang, nhưng bất thành, nên quay lại Đà Nẵng, ném xuống chân cầu Trần Thị Lý. Khuya đến, đối tượng tiếp tục chở phần còn lại của thi thể bỏ trong túi xách màu đỏ, vứt xuống cầu Tuyên Sơn.

Khoảng 4 giờ sáng 7/2, 2 vợ chồng ngư dân đánh bắt cá đoạn gần cầu Trần Thị Lý phát hiện chiếc vali chứa phần thân nạn nhân. Vào cuộc điều tra, công an phát hiện phần thi thể còn lại đựng đựng trong bao nylon nổi trên sông.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 11 giờ cùng ngày, các trinh sát hình sự đã "đột kích" vào ngôi nhà ở đường Trương Văn Hiến (Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), bắt Xiao Qui Ping.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/khoi-to-bi-can-sat-hai-roi-chat-xac-co-gai-thanh-nhieu-khuc-nem-xuong-song-han-22020152131819958.htm

giết người

giết người phi tang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.