Khởi tố ông Lê Tùng Vân và 3 người khác tại "Tịnh thất Bồng Lai"

Cơ quan An ninh điều tra đã bắt tạm giam 3 người sống tại "Tịnh thất Bồng Lai", riêng ông Lê Tùng Vân được tại ngoại hầu tra.

Cơ quan CSĐT Công an huyên Đức Hòa, tỉnh Long An tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 người sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai" gồm: ông Lê Tùng Vân (90 tuổi, quê An Giang), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi); Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

3 người gồm: Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và Trùng Dương bị thi hành lệnh bắt tạm giam. Riêng ông Lê Tùng Vân được giải quyết cho tại ngoại hầu tra.

Ông Lê Tùng Vân chính là người đứng đầu cơ sở gây ồn ào, bức xúc dư luận trong nhiều năm qua, là “Tịnh thất Bồng Lai” hay có tên khác là “Thiền am bên bờ vũ trụ”, đóng tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Khởi tố ông Lê Tùng Vân và 3 người khác tại Tịnh thất Bồng Lai-1
Trước mắt, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Long An khởi tố ông 4 người tại "Tịnh thất Bồng Lai" về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo quy định tại điều 331, Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. 

Hiện Cơ quan An ninh điều tra cũng làm rõ về các hành vi khác đối với ông Lê Tùng Vân và một số người tại “Tịnh thất Bồng Lai” như: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, "Loạn luân".

Nguồn thông tin cho hay, kết quả giám định cho hay, nhiều người sinh sống tại “Tịnh thất Bồng Lai, với lớn nhất 22 tuổi và nhỏ nhất 4 tuổi, là có quan hệ huyết thống cha con với ông Lê Tùng Vân. 

Khởi tố ông Lê Tùng Vân và 3 người khác tại Tịnh thất Bồng Lai-2

Ông Lê Tùng Vân xưng là Thầy ông nội hay Đại đức Thích Tâm Phúc và tổ chức sinh hoạt tôn giáo tại "Tịnh thất Bồng Lai"

Về Lai lịch của ông Lê Tùng Vân được làm rõ, ông chưa từng tu hành ở tu viện tôn giáo nào, nhưng tự xưng là Thấy ông nội hay Đại đức Thích Tâm Đức.

Sau năm 1975, ông Vân rời quê An Giang lên TPHCM cư ngụ tại quận 6. Năm 2007 ông Vân bị chính quyền huyện Bình Chánh phát hiện lập ra trại dưỡng lão – cô nhi Thánh Đức, đóng ở xã Phạm Văn Hai, trái phép và có dấu hiệu trục lợi từ nguồn tiền từ thiện. Khi chính quyền dẹp bỏ cơ sở này thì ông Vân im ắng nhiều năm.

Năm 2014 ông Vân về hộ gia đình bà Cao Thị Cúc tại ấp Lập Thành, huyện Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà để chủ trì cơ sở gọi là “Tịnh thất Bồng Lai”. Ông Vân và những người sống nơi đây tự nhân là chùa, xưng là sư thầy, sư cô, và giới thiệu là đang nuôi trẻ mồ côi.

Sự nổi tiếng của “Tịnh thất Bồng Lai” nhờ các game show và mạng xã hội, do đó trong nhiều năm qua nguồn tiền từ thiện trong, ngoài nước đổ về đây rất khủng khiếp.

Hiện cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Long An đang thụ lý đơn tố cáo của các cá nhân về nhiều vấn để xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai”. Công an tỉnh Long An cho hay, sẽ sớm làm rõ để thông báo với báo chí, với dư luận.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/khoi-to-ong-le-tung-van-toi-loan-luan-806867.html?fbclid=IwAR1HteaZ-MgMOda7bvQ5D0LfJQvqtfr0xtxCGpLfg4MqJ-tRFj3pYL5Xyn4

Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.