Kiểm sát viên nói về nụ hôn đắm đuối của Văn Kính Dương và Ngọc Miu tại tòa: Do lực lượng cảnh sát tư pháp lơ là

Tuy nhiên, người này cũng phân tích, hai bị cáo này từng sống với nhau như vợ chồng và có 1 con chung nên việc tranh thủ trao đổi và thể hiện tình cảm với nhau cũng là điều mọi người có thể thông cảm.

Chiều nay (28/4), TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án đối với 'trùm ma túy' Văn Kính Dương (41 tuổi, quê Hà Nội), Vũ Hoàng Anh Ngọc (27 tuổi, hotgirl Ngọc Miu - người tình của Văn Kính Dương) và 8 đồng phạm khác trong đường dây sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép hơn 200 kg ma túy các loại.

Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác toàn bộ kháng cáo của 8 bị cáo: Văn Kính Dương, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền, Vũ Hoàng Anh Ngọc.

Từ đó, cấp phúc thẩm đã y án sơ thẩm tử hình đối với 5 bị cáo: Văn Kính Dương, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang.

Y án chung thân đối với: Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Thu Huyền; và 16 năm tù với Vũ Hoàng Anh Ngọc.

Mặc dù người đối mặt với án tử, người còn lại lĩnh 16 năm tù giam song 'ông trùm ma túy' Văn Kính Dương và người tình Ngọc Miu vẫn không ngừng tươi cười, dành cho nhau những cử chỉ thân mật, hết nắm tay lại đến ôm hôn nhau đắm đuối nhau tại phiên xét xử.

Kiểm sát viên nói về nụ hôn đắm đuối của Văn Kính Dương và Ngọc Miu tại tòa: Do lực lượng cảnh sát tư pháp lơ là-1

Văn Kính Dương và Ngọc Miu hết nắm tay...

Kiểm sát viên nói về nụ hôn đắm đuối của Văn Kính Dương và Ngọc Miu tại tòa: Do lực lượng cảnh sát tư pháp lơ là-2

... lại đến hôn nhau đắm đuối ngay tại phiên tòa

Khoảnh khắc Văn Kính Dương và người tình trao nhau nụ hôn đắm đuối sau khi lọt vào ống kính truyền thông đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Chia sẻ trên Pháp luật TP.HCM, một vị kiểm sát viên (giấu tên) công tác tại VKS TP.HCM cho rằng nguyên nhân là do sự lơ là, thiếu sót của lực lượng cảnh sát tư pháp. Tuy nhiên, người này cũng phân tích, hai bị cáo này từng sống với nhau như vợ chồng và có 1 con chung nên việc tranh thủ trao đổi và thể hiện tình cảm với nhau cũng là điều mọi người có thể thông cảm. 

Thêm nữa, bị cáo Dương đã lĩnh án tử, trải qua một thời gian dài xa cách nhau với người tình, việc hai bị cáo hôn nhau khi toà nghị án cũng không nên quá khắt khe.

Trong khi đó, một luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM thì cho rằng việc để hai bị cáo hôn nhau như vậy là vi phạm nội quy phiên toà. Tòa án cũng là nơi thể hiện sự tôn nghiêm nên việc để các bị cáo hôn nhau như thế là không nên vì tạo ra hình ảnh phản cảm.

Điều 256 Bộ luật TTHS 2015 và tại Điều 3 Thông tư số 02/2017/TT-TANDTC của Chánh án TANDTC ngày 27/8/2017 cũng từng ban hành quy chế nội quy phiên tòa.

Theo đó quy định tại phiên tòa, bị cáo đang bị tạm giam chỉ được tiếp xúc với người bào chữa cho mình, việc tiếp xúc với những người khác phải được chủ tọa phiên tòa cho phép. Lực lượng cảnh sát bảo vệ phiên tòa và các lực lượng khác làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa có trách nhiệm bảo vệ trật tự phiên tòa và thi hành các quyết định của chủ tọa phiên tòa, HĐXX.

Người vi phạm nội quy phòng xử án thì tùy từng trường hợp có thể bị chủ tọa buộc rời khỏi phòng xử án hoặc khu vực xét xử, xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ hành chính. Trường hợp hành vi của người vi phạm nội quy phiên tòa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự thì HĐXX có quyền khởi tố vụ án hình sự…

Theo Đất Việt


Văn Kính Dương

Ngọc miu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.