Lái xe ôm giúp nhầm tử tù vượt ngục mắc Covid-19: Lúc tivi phát bản tin truy nã, hắn giả bộ gọi điện và thay đổi sắc mặt quay đi

Theo chia sẻ của vị tài xế đã giúp đỡ nhầm Nguyễn Kim An, khi màn hình tivi hiện lên mặt của tử tù vượt ngục, An liền quay đi chỗ khác giả lơ, rồi liên tục gọi điện thoại cho ai đó. Đặc biệt, thấy ông T. đang nhìn thì An thay đổi sắc mặt và nói có bạn đến đón rồi rời đi.

Liên quan đến vụ tử tù vượt ngụ mắc Covid-19 gây xôn xao dư luận, ngày 16/7, cơ quan chức năng cho biết, Nguyễn Kim An đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở khu vực TP Thủ Đức (TP.HCM) vào khoảng 1h sáng cùng ngày và đưa về Trại tạm giam Chí Hòa để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, người chạy xe ôm cũng đã được kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và đang cách ly do có tiếp xúc với Nguyễn Kim An (đang mắc COVID-19).

Lái xe ôm giúp nhầm tử tù vượt ngục mắc Covid-19: Lúc tivi phát bản tin truy nã, hắn giả bộ gọi điện và thay đổi sắc mặt quay đi-1
Tử tù Nguyễn Kim An

Liên quan đến sự việc nói trên, chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, ông N.X.T. (56 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết ông chính là tài xế xe ôm đã cứu giúp, chở và cho tử tù Nguyễn Kim An ăn, uống cà phê ở căn nhà trọ trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức). 

Tài xế T. cho biết, khoảng 22 giờ tối hôm trước, ông đang đi giao đơn hàng là món bánh cho một khách đặt qua Grab.

"Tôi đang giao hàng đồ ăn từ quận 9 cũ sang đường Bác Ái, TP Thủ Đức. Khi đi ngang qua đường Võ Văn Ngân thì thấy người ăn xin tội nghiệp trong mưa ở bên đường nên quành xe ngược lại để cho người ta 10.000 đồng"- ông T. kể.

Người tài xế giải thích rằng do trời mưa lớn, người vô gia cư ở trần rất tội nghiệp nên nảy lòng thương. Lúc đó, An ngồi ở trước mái hiên một căn nhà gần đó chạy lại, chặn đầu xe của ông T. Người thanh niên nói: "Chú ơi, cho con quá giang. Chở con về khu vực đường Lũy Bán Bích với đường Âu Cơ, quận Tân Bình với". Ông T. suy nghĩ trong đầu, tính không chở vì trời mưa, người ướt đã nhiễm lạnh và đơn hàng cũng chưa giao xong.

"Người này năn nỉ quá, mà mặt mày cũng tội nghiệp, trắng mập và lịch sự. Anh ta khác hẳn với bức hình mà thời điểm bảy năm về trước" - ông T. tiếp lời. An được tài xế miêu tả là nói chuyện dễ chịu, không đi khập khễnh và tài xế không hề biết "đây là tử tù vượt ngục".

Đắn đo giây lát, ông T. buột miệng "thôi mày lên đây tao chở. Sẵn tuyến đường đang đi về giao bánh cho khách". Ông T. nghĩ lại thời gian chạy xe ôm và hai đứa con nhỏ đang ở nhà nên nghĩ làm phước. Lúc đó đã hơn 10 giờ đêm, trời mưa tầm tã.

Quá trình di chuyển, nam thanh niên nói mình không có giấy CMND, điện thoại vì đã để quên ở nhà chị tại Biên Hòa, Đồng Nai. Nam thanh niên liền đó hỏi: “Nhà chú có ai không cho con ngủ nhờ qua đêm”.

Do thương người, ông Tuyên chở người này về nhà trọ ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, sau đó chế mì, pha cà phê cho nam thanh niên ăn, uống.

Theo lời kể của ông T., An có mang theo một túi đồ chứa áo quần, bánh kẹo và có tiền. "Tôi nói với anh ta rằng tôi đã liều mạng khi cho người lạ vào nhà trong thời điểm dịch bệnh như thế này. Anh ta mới nói ‘chú đừng nghi ngờ con, nếu nghi ngờ thì chú có thể lục ba lô để kiểm tra nhưng ai mà kiểm tra làm gì đâu" - ông T. nói.

Bên cạnh đó, báo pháp luật TP.HCM cũng dẫn lời ông T. cho biết, sau khi chở An về nhà ăn uống và nghỉ ngơi, ông cùng 2 người con và nam thanh niên vui vẻ mở tivi cùng xem. Trên tivi lúc này đang phát tin một tử tù bỏ trốn và bị công an đang phát lệnh truy nã.

Lúc này, ông Tuyên nhìn về phía nam thanh niên thì người này bất ngờ quay lưng, hướng mặt đi nơi khác.

“Lúc này trên màn hình hiện lên mặt của tử tù vượt ngục. Tôi mới nhìn qua người thanh niên thì người này giả bộ gọi điện thoại cho ai đó rồi liếc lại tôi. Thấy tôi đang nhìn thì thay đổi sắc mặt” - ông T. kể.

"Tôi thấy nam thanh niên cao chỉ 1,6 m và chân đi bình thường chứ không như tivi nói người này cao 1,63 m, chân đi khập khiễng. Dù tôi không hỏi nhưng nam thanh niên vẫn giả lơ, rồi liên tục gọi điện thoại cho ai đó", ông Tuyên nhớ lại.

Bên cạnh đó, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, ông T. cho rằng, lúc đó dù không mấy nghi ngờ nam thanh niên kia là tử tù nhưng ông T. vẫn đề cao cảnh giác. Bởi trong nhà lúc này, ngoài người lạ mặt kia, ông còn 2 con nhỏ trong nhà. Để an toàn, ông Tuyên khóa cửa cuốn bằng điều khiển.

Sau một hồi gọi điện thoại, nam thanh niên nói có bạn lái ô tô tới đón và muốn rời đi. Ông T. nghe vậy nên mở cửa, tiễn nam thanh niên ra đến quốc lộ 13.

"Tôi đứng trên quốc lộ chờ xem có ai tới đón không, nhưng rồi chỉ thấy anh ta đi bộ trên đường đến khi mất hút. Chỉ vài phút sau khi tôi vào nhà thì một nhóm cảnh sát xông tới, thông báo rằng nam thanh niên kia là tử tù", ông Tuyên kể.

Chia sẻ về việc cưu mang người tử tù, ông Tuyên cho rằng hành động của mình xuất phát từ lòng thương người. Sau vụ việc, bản thân ông mừng vì 3 cha con bình yên.

"Tôi và vợ ly hôn, bản thân nuôi 3 con nhỏ, trong đó có một đứa bị tự kỷ. Do dịch Covid-19, tôi không chạy khách được nên chuyển qua giao hàng, nhưng giờ phải cách ly nên cuộc sống sắp tới rất khó khăn", người tài xế xe ôm nói.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/lai-xe-om-giup-nham-tu-tu-vuot-nguc-mac-covid-19-luc-tivi-phat-ban-tin-truy-na-han-gia-bo-goi-dien-va-athay-doi-sac-mat-quay-di-161211707071305241.htm

Covid-19

tử tù


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.