Bất ngờ với lời khai của 2 kẻ cướp máy quay phim hàng trăm triệu đồng của phóng viên

Sau khi cướp máy quay phim của phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Cường và Phước bán được 70 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Công an xác định 2 đối tượng này từng gây ra trên 20 vụ cướp giật tài sản.

Ngày 14-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng Lê Bảo Cường (38 tuổi; ngụ quận 11, TP HCM) và Nguyễn Thanh Phước (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo điều tra ban đầu, công an xác định Cường và Phước đã thực hiện hơn 20 vụ cướp giật tài sản tại TP Biên Hòa và một số địa bàn lân cận. Trong đó, 2 đối tượng này đã cướp giỏ xách đựng máy quay phim của anh L.N.M.N. (phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai) tại khu vực cổng chung cư ở phường Quang Vinh, TP Biên Hòa vào sáng 12-4.

Bất ngờ với lời khai của 2 kẻ cướp máy quay phim hàng trăm triệu đồng của phóng viên-1

Phước (áo đỏ) và Cường được công an xác định đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản

Rạng sáng 11-5, Cường và Phước tiếp tục quay trở lại TP Biên Hoà để 'săn mồi'. Trong vài giờ, 2 đối tượng này đã gây ra liên tiếp 3 vụ cướp giật tài sản của người đi đường ở khu vực quanh Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và địa bàn phường Hố Nai.

Khi đang chuẩn bị 'ăn hàng' trước khu vực cổng Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai, Cường và Phước bị các trinh sát ập tới khám xét người, thu giữ 4 sợi dây chuyền vàng và bạc là tang vật của vụ cướp.

Tại cơ quan công an, Cường và Phước thừa nhận đã gây ra 3 vụ cướp trong sáng cùng ngày và từng cướp máy quay phim của phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai 1 tháng trước đó. Sau khi cướp được, Cường và Phước đã bán máy quay phim cho một cơ sở kinh doanh tại quận Tân Phú, TP HCM với giá 70 triệu đồng. Có tiền, 2 đối tượng chia nhau tiêu xài.

Từ manh mối này, các trinh sát làm việc với chủ cơ sở kinh doanh tại quận Tân Phú. Người chủ này đã bán chiếc máy quay cho người khác khiến lực lượng trinh sát mất nhiều thời gian mới thu hồi được tài sản để trả lại cho người bị hại.

Bất ngờ với lời khai của 2 kẻ cướp máy quay phim hàng trăm triệu đồng của phóng viên-2Chiếc máy quay phim trị giá hàng trăm triệu đồng của phóng viên bị cướp đã được thu hồi

Theo Công an TP Biên Hoà, thủ đoạn cướp giật của Cường và Phước là chủ yếu nhắm vào những phụ nữ đi chợ sớm, người đi tập thể dục mang theo trang sức và người đi làm sớm.

Thời điểm Cường và Phước gây án thường từ 4-7 giờ sáng. 2 đối tượng này đi trên 2 xe máy, tên đi trước ra tay, tên còn lại chạy phía sau làm nhiệm vụ 'cản địa' hoặc 'cắt đuôi' khi bị phát hiện, truy đuổi.

Cường và Phước gây ra hàng loạt vụ cướp giật tại các tuyến đường liên thông với TP HCM như Quốc lộ 1 để tiện bề tẩu thoát sau khi 'ăn hàng'.

Cường đã có 3 tiền án về các tội cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích; còn Phước cũng đã có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Theo Nld.com.vn 


trộm cướp


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.