Lời khai của 3 người bị khởi tố giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng

Động thái nhiều lần điều tra bổ sung và nay khởi tố thêm 3 người giúp sức đã cho thấy cơ quan tố tụng TP.HCM muốn giải quyết vụ án bà Nguyễn Phương Hằng một cách dứt điểm, toàn diện.

Giúp sức tích cực, xuyên suốt trong thời gian dài

Nguồn tin cho hay, trong quá trình mời làm việc để mở rộng điều tra vụ án và khi bị khởi tố bị can, 3 người gồm: Lê Thị Thu Hà (tự Hà Lee, 30 tuổi, là nhân viên), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, là Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam, cùng quê Bình Dương) và Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, là trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng, ngụ quận 12) đã thừa nhận giúp sức cho các hành vi vi phạm pháp luật của bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam). 

Theo Công an TP.HCM, hành vi của 3 người này là giúp sức tích cực, liên tục và xuyên suốt trong thời gian dài kể từ khi bà Hằng thực hiện livestream trên mạng xã hội cho đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam.

Lời khai của 3 người bị khởi tố giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-1
Công an lấy lời khai 2 bị can Nguyễn Thị Mai Nhi (trái) và Lê Thị Thu Hà (phải). Ảnh: CA

Nguồn tin cho biết, 3 bị can khai rằng, là nhân viên cấp dưới nên làm theo chỉ đạo của bà Nguyễn Phương Hằng. Và do ảo tưởng quyền lực mạng xã hội, thể hiện sự ủng hộ, cùng quan điểm với bà Hằng nên không lường trước được hậu quả.

Công an làm rõ, bị can Hà (thường gọi là Hà Lee) và bị can Nhi phụ giúp bà Hằng quản lý 12 kênh, trang thông tin mạng xã hội được sử dụng làm phương tiện thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Hai bị can đã thực hiện nhiều phần việc giúp cho bà Hằng như: Lên kịch bản cho buổi livestream, mời các khách mời, chuẩn bị tài liệu, không gian, kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, cập nhật câu hỏi, bình luận của cộng đồng mạng để bà Hằng, khách mời trả lời trong buổi livestream…

Hai người còn dùng nhiều trang mạng, tài khoản Facebook cá nhân là “Ha Lee” và “Hoàng Nhi” để đăng tải nội dung thông báo lịch livestream, các phát ngôn của bà Hằng hay tham gia phát tán trực tiếp nhiều clip, thông tin có nội dung, phát ngôn sai sự thật, xúc phạm người khác.

Lời khai của 3 người bị khởi tố giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-2
Bị can Huỳnh Công Tân. Ảnh: CA

Còn bị can Huỳnh Công Tân, là Trưởng phòng Truyền thông của Công ty CP Đại Nam nhưng xuyên suốt khoảng thời gian bà Hằng tổ chức các buổi livestream, người này có vai trò là thư ký, MC dẫn chương trình để dẫn dắt câu chuyện theo hướng có nội dung xúc phạm, nhục mạ người khác.

Ông Tân còn sử dụng hình ảnh, các clip trên tài khoản Youtube cá nhân có chèn phần bình luận của mình vào, có nội dung thô tục, xúc phạm nặng nề những người khác.

Trưng cầu giám định nhiều video trong các buổi livestream

Hiện dư luận quan tâm đến việc xử lý những khách mời có tham gia trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, trong đó có những người là luật sư, tiến sĩ luật. 

Lời khai của 3 người bị khởi tố giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-3

Công an đang mở rộng điều tra, làm rõ nội dung tố cáo của một số người đối với các khách mời xuất hiện trong các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Chụp màn hình

Được biết, quá trình điều tra mở rộng vụ án, Công an TP.HCM đã mời một số người lên làm việc. Nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT cho hay, những khách mời này xuất hiện trong một số buổi livestream của bà Hằng có những phát ngôn liên quan đến ông Nguyễn Võ Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh) và bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh).

Nguồn tin này cũng nói, hiện cơ quan tố tụng đang trưng cầu giám định giám định rất nhiều video để xác định căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Lời khai của 3 người bị khởi tố giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng-4
Bà bà Nguyễn Phương Hằng khai, những thông tin đời tư người khác là tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc, đọc báo và nằm mơ; đều chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực. Ảnh: CACC

Ngoài ra, có những cá nhân sử dụng tài khoản Youtube cá nhân để chia sẻ hay tạo ra các clip “ăn theo” sự kiện Nguyễn Phương Hằng để câu like, views và tăng thu nhập. Từ khi xử lý vụ án đến nay, Công an TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan và ở các tỉnh thành khác, cơ quan công an cũng đã vào cuộc, mời một số người lên làm việc. Theo đó, tùy theo mức độ vi phạm của mỗi cá nhân mà cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loi-khai-cua-3-nguoi-bi-khoi-to-giup-suc-cho-ba-nguyen-phuong-hang-2086868.html?fbclid=IwAR08BcCCbROj8zfV-koNyFAekbecepRuszrecq_Q_uZ1Dc-SraiVXl7a048

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.