Lời khai của nữ tài xế bị khởi tố vì không cứu người gặp tai nạn

Nữ tài xế Nguyễn Thị Hằng (SN 1992, trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) vừa bị Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) khởi tố về tội “Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”.

Làm việc với công an, tài xế Nguyễn Thị Hằng khai: "Mặc dù nhận thức được người đàn ông ngã đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, nhưng khi nhìn thấy sự việc tâm lý tôi hoang mang, lo sợ bị liên lụy vì chúng tôi là người ở địa phương khác đến. Tôi cũng không biết người đàn ông va chạm với xe của tôi nên tôi đã không có lời nói, hành động nào nhằm cứu giúp nạn nhân".

Lời khai của nữ tài xế bị khởi tố vì không cứu người gặp tai nạn-1
Vị trí nạn nhân bị xe khác chèn tử vong sau khi húc vào xe ô tô của Hằng. (Ảnh công an cung cấp)

Theo lời khai của Hằng, khoảng 20h ngày 2/10/2022, sau khi ăn tối tại một quán cơm ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Hằng điều khiển xe ô tô BKS 84L – 4036 trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc để về nhà tại thôn Quảng Đông, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Trên xe lúc này có chồng của Hằng là V.K.T. (SN 1985) bế theo con nhỏ là V.K.Th. (SN 2020) và V.Đ.Q. (SN 2003, cháu của Hằng).

Khi đi đến Km 491+390 thuộc tổ dân phố 10, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hằng thấy một người đàn ông ngồi trên xe máy đang dừng ở bên phải lề đường, đầu cúi xuống giống như đang xem điện thoại.

Lời khai của nữ tài xế bị khởi tố vì không cứu người gặp tai nạn-2
Hiện trường xe tải cán tử vong nạn nhân. (Ảnh Công an cung cấp)

Thời điểm này, Hằng bật tín hiệu đèn xi nhan, tấp xe vào lề đường, dừng sát lề đường để xuống đi vệ sinh. Trong lúc mở cửa xe xuống, Hằng nghe thấy tiếng va chạm “rầm” nên quay lại nhìn thấy một người đàn ông và xe máy ngã trên làn đường dành cho xe cơ giới trên quốc lộ 1A, sát dải phân cách cứng cùng chiều với xe Hằng.

"Thấy vậy tôi sợ quá, quay lại mở cửa xe ô tô thì thấy có những xe di chuyển trên quốc lộ 1A lách tránh qua người đàn ông ngã nằm giữa đường nói trên.

Khi ngồi vào cabin xe thì chồng tôi thức dậy hỏi "có chuyện gì đó?", tôi trả lời “em thấy có người ngã nên hoảng quá”. Sau đó, tôi điều khiển xe rời khỏi hiện trường, không có lời nói, hành động gì nhằm cứu giúp người đàn ông", Hằng khai tiếp.

Sau đó, Hằng tiếp tục điều khiển xe 1km thì dừng lại đi vệ sinh và đổi lái cho chồng, rồi trở về nhà.

Lời khai của nữ tài xế bị khởi tố vì không cứu người gặp tai nạn-3
Hằng được công an đưa đến hiện trường để thực nghiệm. (Ảnh Công an cung cấp)

Như đã đưa tin, trước đó, trong lúc tài xế Nguyễn Thị Hằng dừng xe bên đường để đi vệ sinh, thì xe máy BKS 38P1 - 053.18 do anh Nguyễn Công Phường (SN 1991, trú tỉnh Thừa Thiên Huế) tông trúng phía sau xe của Hằng.

Sau va chạm, anh Phường ngã ra giữa đường, nằm trên làn xe cơ giới, sát với dải phân cách cứng. Lúc này Hằng lên ô tô di chuyển tiếp, để mặc anh Phường lại hiện trường.

Tiếp đó, xe tải đông lạnh BKS 49C - 103.19 do Tưởng Văn Danh (trú Quảng Bình) điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc chạy tới, thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ nên đã cán qua người của anh Phường khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tài xế Tưởng Văn Danh bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loi-khai-cua-nu-tai-xe-bi-khoi-to-vi-khong-cuu-nguoi-gap-tai-nan-2106078.html

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.