Lừa bán lan đột biến "fake" qua mạng xã hội, "hot girl" 9x chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng chỉ trong 1 tháng

Khi thấy người chơi lan đột biến đang "sốt" trên mạng xã hội, Vân lên trang Facebook cá nhân livestream rao bán. Khi có khách hỏi mua, người phụ nữ này đã giao lan đột biến giả và chiếm đoạt số tiền lên tới 4,6 tỉ đồng.

Ngày 13/1, thông tin từ Công an huyện Yên Thủy cho biết đơn vị vừa phá thành công chuyên án và bắt giữ đối tượng Tạ Thị Suối Vân (SN 1992, trú tại xóm Đội 2, xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hòa Bình) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán hoa phong lan giả trên các trang mạng xã hội.

Tại Cơ quan điều tra, Vân khai nhận do thấy được lợi nhuận quá lớn từ việc mua bán hoa phong lan đột biến nên đối tượng đã sử dụng mạng xã hội Facebook nhằm mục đích lừa đảo bán lan qua mạng.

Lừa bán lan đột biến fake qua mạng xã hội, hot girl 9x chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng chỉ trong 1 tháng-1
Tạ Thị Suối Vân (SN 1992, trú tại xóm Đội 2, xã Bảo Hiệu,huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hòa Bình) bị tạm giữ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để người dùng mạng xã hội thấy và chủ động liên lạc hỏi mua lan, Vân thường xuyên đăng tải hình ảnh, phát trực tiếp các video giới thiệu về các loại cây phong lan đột biến có giá trị cao như Năm cánh trắng HO, Năm cánh trắng Bạch Tuyết, Năm cánh trắng Phú Thọ, Hồng Yên Thủy… nhưng thực chất đó chỉ là những cây phong lan bình thường.

Khi người mua đã tin tưởng các cây hoa lan thường mà đối tượng rao bán là hoa lan đột biến và quyết định mua thì đối tượng cung cấp số tài khoản ngân hàng và yêu cầu người mua chuyển tiền hoặc đưa tiền mặt (nếu người mua đến xem cây và mua trực tiếp).

Chỉ sau khi đã nhận được tiền trong tài khoản thì Vân mới giao hoa lan giả cho khách. Với thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn từ tháng 6/2020 đến tháng 7/2020, Vân đã lừa bán cây hoa phong lan giả với tổng số tiền lên đến 4,6 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thủy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tạ Thị Suối Vân để điều tra xử lý theo quy định.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lua-ban-lan-dot-bien-fake-qua-mang-xa-hoi-hot-girl-9x-chiem-doat-gan-5-ty-dong-chi-trong-1-thang-16221140122091099.htm

lan đột biến

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.