Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị xử hình sự bà Mai Phương

Ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị khởi tố vụ án hình sự, xem xét trách nhiệm của nhân chứng Nguyễn Mai Phương và bà Hồ Mai Phương (mẹ hoa hậu Phương Nga).

Ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị khởi tố vụ án hình sự, xem xét trách nhiệm của nhân chứng Nguyễn Mai Phương và bà Hồ Mai Phương (mẹ hoa hậu Phương Nga).

>> Xét xử Hoa hậu Phương Nga

Ngày 17/7, luật sư Trần Thu Nam - người bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ cho biết, đã hoàn tất kiến nghị gửi cơ quan tố tụng đề nghị khởi tố vụ án và xem xét trách nhiệm hình sự đối với những người liên quan trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của hoa hậu Phương Nga và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung.

hoa hậu phương nga, cao toàn mỹ, hợp đồng tình ái, hoa hậu lừa đảo 16,5 tỷ, Nguyễn Mai Phương

Luật sư Trần Thu Nam tại phiên sơ thẩm lần 2

Trong bản kiến nghị của mình, luật sư Trần Thu Nam đề cập đến vấn đề, trong phiên xử chiều ngày 27/6, nhân chứng Nguyễn Mai Phương có công khai đoạn ghi âm về việc bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Nga) đưa hối lộ 50 triệu đồng cho quản giáo để thông cung. Kiến nghị còn nhắc tới việc, nhân chứng Nguyễn Mai Phương khai ở tòa có một cán bộ Cục Cảnh sát hình sự tên Xuân (C45) tiếp tay cho bà Hồ Mai Phương.

Luật sư Nam cũng nêu trong bản kiến nghị của mình về việc xuất hiện những lá thư được cho là của bị cáo Nguyễn Đức Thuỳ Dung gửi ra từ trại tạm giam cho Lữ Minh Nghĩa. Trong những lá thư này, Dung còn nhắc Nghĩa phải gửi tiền cảm ơn quản giáo.

Luật sư Nam nhấn mạnh, trong suốt quá trình điều tra, bị cáo Dung đều nhận tội, đồng phạm lừa đảo và được hưởng 6,5 tỉ đồng và Dung đã trả lại cho ông Cao Toàn Mỹ số tiền 2,5 tỉ đồng đã chiếm đoạt. Sau khi có sự thông cung này, bị cáo Dung đã phản cung.

Từ những tình tiết được luật sư Trần Thu Nam đưa ra trong bản kiến nghị, ông kiến nghị Cơ quan điều tra - Viện kiểm sát tối cao, Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) khởi tố vụ án hình sự đưa và nhận hối lộ. Đồng thời, đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự của tất cả những người có liên quan trong đó có bà Hồ Mai Phương.

hoa hậu phương nga, cao toàn mỹ, hợp đồng tình ái, hoa hậu lừa đảo 16,5 tỷ, Nguyễn Mai Phương

“Đặc biệt xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Nguyễn Mai Phương nếu bà Phương có liên quan. Chính vì những hành vi có dấu hiệu tội phạm này đã làm cho bị cáo Dung thay đổi lời khai, gây khó khăn cho các cơ quan tiến hành tố tụng trong đó có TAND TP.HCM”, luật sư Nam nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 29/6, sau 2 năm bị cáo buộc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã được tại ngoại. Tuy nhiên, phía ông Cao Toàn Mỹ cùng các luật sư bảo vệ không đồng tình với phán quyết này và khẳng định sẽ theo tới cùng. 

Sau khi phiên sơ thẩm lần hai kết thúc được vài ngày, luật sư Trần Thu Nam đã đề xuất ông Cao Toàn Mỹ mời thêm luật sư bảo vệ vì lý do, luật sư Nam ở Hà Nội không thể bay đi bay lại nhiều còn hai luật sư đồng nghiệp khác làm việc trong các Ngân hàng, pháp chế doanh nghiệp nên rất bận nên cần thêm một luật sư hỗ trợ thêm cho ông Mỹ trong những lần làm việc với các cơ quan tiến hành tố tụng, soạn thảo nhanh các văn bản kiến nghị, khiếu nại hoặc tố cáo cần thiết.

Cũng theo luật sư Trần Thu Nam, sau khi lựa chọn được luật sư vào đội sẽ mời các phóng viên gặp mặt để công khai 1 số tài liệu, chứng cứ mới liên quan đến vụ án.

Theo Đoàn Nga (VietNamNet)


Hoa hậu Phương Nga

Hợp đồng tình ái

Trương Hồ Phương Nga

xét xử hoa hậu phương nga

Nguyễn Mai Phương

Cao Toàn Mỹ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.