Chuyên gia tội phạm học phân tích việc làm từ thiện của vợ chồng nữ đại gia bất động sản Thái Bình

Chuyên gia tội phạm học nhận định, những việc mà ổ nhóm "Dương, Đường" đã làm nhân danh vì cộng đồng đi phát từ thiện có thể là hoạt động tạo vỏ bọc, nhằm che chắn cho hành vi phạm tội.

Công an tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam hai vợ chồng nữ đại gia bất động sản Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Xuân Đường, trú tại thành phố Thái Bình để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi "cố ý gây thương tích" theo Điều 134 Bộ luật Hình sự. Bị khởi tố cùng tội danh nêu trên còn bốn đối tượng khác đều là "đàn em" của cặp đôi khét tiếng về độ "chịu chơi" ở đất Thái Bình.

Hoạt động từ thiện để tạo bình phong, vỏ bọc che giấu hành vi phạm tội?

Chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu cho biết, ông đánh giá rất cao việc Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình kiên quyết khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam "Dương, Đường".Việc khởi tố các đối tượng là có căn cứ, đúng pháp luật, kịp thời, đáp ứng yêu cầu tình hình chính trị địa phương và mong mỏi của người dân.

Chuyên gia tội phạm học phân tích việc làm từ thiện của vợ chồng nữ đại gia bất động sản Thái Bình-1

Vợ chồng nữ đại gia Dương, Đường.

Đề cập đến các hoạt động tổ chức thiện nguyện vì cồng đồng, xã hội của vợ chồng "Dương, Đường", chuyên gia Đào Trung Hiếu nói, các băng ổ nhóm tội phạm trước đây, như băng của Dương Văn Khánh tại Hà Nội, băng do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh Sâm) cầm đầu tại Bắc Ninh trước khi bị triệt phá đều rất nổi tiếng về các hoạt động từ thiện, nhân đạo, mạnh tay tài trợ cho các cuộc quyên góp ủng hộ vì cộng đồng.

Ông Hiếu nhận thấy việc các tổ chức tội phạm hoạt động dưới vỏ bọc công ty, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh hợp pháp đang rất phổ biến trong xã hội hiện nay.

Trong quá trình hoạt động, nhằm tạo dựng các mối quan hệ với cán bộ, công chức làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước để thuận lợi trong công việc làm ăn, hay để che giấu đi những hoạt động phạm tội trong thế giới ngầm, chúng cần những bộ mặt "sạch sẽ". Khi đó, không gì dễ dàng hơn là việc tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Cùng với công nghệ "lăng xê" của truyền thông, báo chí, hay do những người được hưởng lợi lên tiếng ca ngợi, một mặt chúng vừa thể hiện mình là người có trách nhiệm với xã hội, nhanh chóng tạo được thiện cảm, lòng tin với cộng đồng, mặt khác vừa khuếch trương thanh thế, mở ra nhiều quan hệ mới để quay trở lại hỗ trợ công việc của mình.

Chuyên gia tội phạm học phân tích việc làm từ thiện của vợ chồng nữ đại gia bất động sản Thái Bình-2

Họ hay khoe tiền bạc, của cải trên mạng xã hội.

"Tôi cho rằng đối với một người lương thiện, với cái tâm yêu thương con người, yêu thương cuộc sống, mong muốn đóng góp sức mình vì một xã hội tốt đẹp hơn chắc chắn họ sẽ không kiếm ăn dựa trên sự cướp đoạt hay dùng bạo lực uy hiếp, gây thiệt hại đến người khác.

Những việc mà ổ nhóm tội phạm 'Dương, Đường' ở Thái Bình đã làm nhân danh vì cộng đồng đi phát từ thiện có thể là hoạt động tạo bình phong, vỏ bọc, nhằm che chắn cho hành vi phạm tội trong thế giới ngầm", chuyên gia Đào Trung Hiếu nhận định

Phải tìm kẻ bảo kê, chống lưng cho vợ chồng nữ đại gia Dương, Đường nếu có

Ông phân tích thêm, vụ án "Đương, Đường" cùng đồng phạm có thể không dừng lại ở phạm vi một vụ cố ý gây thương tích đơn thuần. Vì ngay sau khi nhóm này bị bắt giữ, đã có rất nhiều thông tin tố giác những hành vi vi phạm pháp luật của họ xảy ra trong nhiều năm qua nhưng chưa được điều tra, làm rõ.

Cụ thể, dư luận và báo chí phản ánh ổ nhóm này đã thực hiện nhiều hành vi nguy hiểm, như hoạt động tín dụng đen cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Đặc biệt là những hành vi sai phạm về đấu giá đất đai. Qua những thông tin đó, có thể hình dung đây là một ổ nhóm hoạt động kiểu xã hội đen, lộng hành công khai.

Chuyên gia tội phạm học phân tích việc làm từ thiện của vợ chồng nữ đại gia bất động sản Thái Bình-3

Nguyễn Xuân Đường từng bị tố cáo hoạt động tín dụng đen, cưỡng đoạt tài sản.

Từ đó, vị chuyên gia tội phạm học phân tích thêm, trong hoạt động điều tra hình sự, đã có những ‘đại án’ được bắt đầu, khai thông từ những vụ việc nhỏ. "Bằng hành động trấn áp ổ nhóm tội phạm này, tôi tin rằng đây sẽ là bước ‘đột phá khẩu’ để Công an tỉnh Thái Bình điều tra mở rộng, làm rõ hàng loạt các vấn đề khác có liên quan", chuyên gia nói.

Ông khuyên dân địa phương, nạn nhân trong các vụ việc trước đây của "Dương, Đường" nên cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để mở rộng điều tra vụ án. Việc cung cấp thông tin sẽ rất hữu ích, mở ra hướng mới để điều tra thêm các tội danh khác, đồng thời cơ quan chức chức năng có thể làm rõ thêm liệu có ai là cán bộ còn đương chức hay đã nghỉ hưu có liên quan, từng chia chác lợi ích, cấu kết, chống lưng, bảo kê cho chúng hoạt động ngang nhiên trong những năm qua không?

Ngày 7/4/2020, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét khẩn cấp nơi ở để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "cố ý gây thương tích" quy định tại Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự đối với Nguyễn Thị Dương (SN 1980, trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình. ). Cùng bị khởi tố với Dương còn có Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992) trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình và Phạm Ngọc Quý (SN 2003) trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư.

Tài liệu điều tra ban đầu xác định do mâu thuẫn trong việc gửi hàng hóa, nhóm người này đã hành hung nhân viên công ty xe khách Phúc Cường gây thương tích 14%.

Mở rộng điều tra vụ án, ngày 9/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục ra Quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, chồng Nguyễn Thị Dương) để phục vụ công tác điều tra.

Theo Nhịp sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-gia-toi-pham-hoc-phan-tich-viec-lam-tu-thien-cua-vo-chong-nu-dai-gia-bat-dong-san-thai-binh-82020134141734270.htm

đại gia BĐS Thái Binh

Đại gia Đường Nhuệ

làm từ thiện


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.