Ly kỳ chuyện người phụ nữ bị truy nã vì trộm tiền của chồng

Đang phải đối diện với án tù 7 năm vì trộm tiền của chồng, chị Nguyễn Thị Hải đột nhiên được CQĐT ra quyết định đình chỉ bị can.

Đang phải đối diện với án tù 7 năm vì trộm tiền của chồng, chị Nguyễn Thị Hải đột nhiên được CQĐT ra quyết định đình chỉ bị can.

Cơ quan CSĐT, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa ra quyết định đình chỉ bị can đối với chị Nguyễn Thị Hải (35 tuổi, quê Quảng Xương, Thanh Hóa), người từng bị khởi tố, đưa ra xét xử tội Trộm cắp tài sản mà bị hại chính là chồng chị.

Cơ quan điều tra đình chỉ bị can đối với chị Hải vì cho rằng: "Do chuyển biến tình hình mà hành vi phạm tội của bị can không còn nguy hiểm cho xã hội".

Trước đó, vào ngày 28/9, TAND quận Hoàng Mai đưa chị Nguyễn Thị Hải ra xét xử tội trộm cắp tài sản.

Ly kỳ chuyện người phụ nữ bị truy nã vì trộm tiền của chồng
Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng, sau khi chồng chết, chị Hải gặp anh Chu Bá Minh (SN 1965, ở Bắc Giang) và có quan hệ tình cảm. Hai người sống với nhau như vợ chồng từ năm 2004, nhưng không đăng ký kết hôn.

Chị Hải lần lượt sinh cho anh Minh 2 con trai. Cuộc sống gia đình của họ êm trôi, cho đến đầu năm 2016, chị Hải thường xuyên bỏ nhà đi.

Đến ngày 14/4, chị Hải quay về nhà anh Minh ở đường Giải Phóng và ở lại đó. Tối 19/4, anh Minh đi làm về, vào nhà tắm giặt và có để ví tiền trong túi nylon, treo trên móc treo quần áo trong nhà tắm. Trong ví của anh Minh lúc đó có 54 triệu đồng.

Lợi dụng lúc anh Minh gội đầu, không để ý và trông giữ tài sản, chị Hải nảy sinh ý định trộm cắp.

Chị Hải đã lén lấy chiếc ví của chồng và ra khỏi phòng tắm, đi ra ngoài. Nghe có tiếng động, anh Minh quay lại thì phát hiện chiếc ví để trong túi nilon treo trên móc áo đã "không cánh mà bay". 

Lúc này, anh Minh đuổi theo vợ. Thấy vậy, chị Hải bỏ chạy ra đầu ngõ. Vừa chạy, chị Hải vừa rút toàn bộ số tiền và vứt lại chiếc ví ở đầu ngõ.

Chị Hải chạy vào nhà một người quen ở đường Giải Phóng, chạy lên gác xép, đóng cửa lại, cố thủ bên trong. Đứng bên ngoài đập cửa, anh Minh liên tục yêu cầu mẹ của hai con mình trả lại tiền.

Bị đòi nhiều, chị Hải trả lại cho anh Minh hơn 34 triệu đồng, còn lại chị ta cất vào người.

Vì thấy số tiền chị Hải trả lại còn thiếu nhiều, anh Minh tiếp tục yêu cầu phải trả nốt, nhưng không được.

Tức giận, anh Minh giằng cửa làm vỡ 1 ô cửa kính rồi báo Công an đến bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, chị Hải thừa nhận hành vi phạm tội và tự nguyện giao nộp lại 20 triệu đồng.

Quá trình điều tra, chị Hải không có mặt tại nơi cư trú. Ngày 11/7, Công an quận Hoàng Mai ra quyết định truy nã. Một ngày sau, cơ quan công an đã bắt giữ được chị Hải.

Về phía anh Minh, sau khi nhận lại đủ số tiền bị lấy trộm đã không yêu cầu bồi thường dân sự.

Hành vi của chị Hải bị VKSND quận Hoàng Mai truy tố tội Trộm cắp tài sản. Tội danh và hình phạt quy định tại điểm e, khoản 2, điều 138 bộ luật Hình sự. Chị Hải phải đối diện với mức án từ 2- 7 năm tù.

Phiên tòa ngày 28/9 đã phải tạm hoãn vì con bị cáo Hải đang phải cấp cứu ở bệnh viện, cần có bàn tay chăm sóc của người mẹ.

Sau khi tuyên bố hoãn tòa, vị chủ tọa cũng có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho chị Hải được tại ngoại để về chăm sóc con.

Trong thời gian được tại ngoại, chị Hải cùng luật sư gửi kiến nghị xem xét lại vụ án.

Theo T.Nhung (VietNamNet)


trộm cắp tài sản

trộm tiền

truy nã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.