Ly kỳ vụ người phụ nữ ở Hà Nội bị kẻ giả danh công an lừa cả tình lẫn tiền

Đối tượng Phạm Văn Dũng ''săn mồi'' qua ứng dụng hẹn hò, từng bước tạo lòng tin bằng cách giả danh công an, bịa ra những tình huống khó khăn để lừa cả tình lẫn tiền của người phụ nữ ở Hà Nội.

Hiện tại, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang tạm giữ Phạm Văn Dũng (SN 1981, ở Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng không nghề nghiệp này đã giả danh công an để thực hiện tội phạm.

img 20241010 171756 6248.jpgha noi gia danh cong an de lua dao phu nu tren ung dung hen ho hinh anh 1

Đối tượng Phạm Văn Dũng. Ảnh: CACC

Công an xác định, vào tháng 9/2024, qua ứng dụng “Hẹn hò nghiêm túc”, Dũng quen biết bà M. (50 tuổi, ở quận Long Biên). Khi đó, Dũng sử dụng số điện thoại 09035502XX tạo tài khoản Zalo tên “Nguyen Son Ha” để nói chuyện với bà M.

Quá trình nói chuyện, Dũng nhận ra bà M. có điều kiện về kinh tế nên nảy sinh ý định lừa đảo. Để thực hiện được hành vi, Dũng nói với bà M. rằng mình tên là Nguyễn Hà Sơn (SN 1977), vợ con đã qua đời do Covid, hiện đang công tác tại Bộ Công an, đơn vị đóng quân ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Để tạo lòng tin, Dũng gửi cho bà M. hình ảnh anh ta mặc sắc phục, đeo quân hàm cấp đại úy và 1 ảnh lực lượng công an đang ngồi trong xe ô tô. “Anh đang tham gia chuyên án, xác minh vụ án hình sự tại tỉnh Quảng Nam”, Dũng nhắn cho bà M.

Ngày 20/9, Dũng nói với bà M. sẽ về Hà Nội để “lấy thêm quân” đi làm chuyên án và muốn hẹn gặp bà chốc lát ngay tối hôm ấy. Người phụ nữ cả tin nhận lời, thậm chí còn đưa Dũng về nhà để quan hệ tình dục.

Tại đây, Dũng cố ý cho bà M. nhìn thấy quyển sổ có dòng chữ “cảnh sát cơ động” mà anh ta để trong vali. Đến khoảng 22h30 ngày 20/9, bà M. lấy xe ô tô của mình đưa Dũng đến cổng một đơn vị công an tại quận Hà Đông, nơi Dũng nói là địa chỉ anh ta và đồng đội tập trung xuất phát đi làm nhiệm vụ.

Sáng 25/9, Dũng gửi cho bà M. hình ảnh một người đàn ông đang nằm cấp cứu trong bệnh viện, kèm nội dung đây là lính của Dũng bị tai nạn trong quá trình làm nhiệm vụ, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Dũng vay bà M. 100 triệu đồng để nộp tiền mổ gấp. Bà M. đồng ý và đề nghị chuyển khoản số tiền trên cho Dũng. Tuy nhiên, Dũng muốn giấu thông tin cá nhân nên bịa lý do cần tiền mặt để ''lo lót'', sau đó hẹn qua nhà bà M. lấy tiền.

Trưa cùng ngày, Dũng đến nhà bà M. nhận tiền, rồi sử dụng hết số tiền này vào mục đích cá nhân. Tối 25/9, Dũng nói với bà M. rằng “đồng đội” không qua khỏi và phải đưa về quê an táng. Sau đó Dũng cắt liên lạc với bà M.

Đến chiều 30/9, Dũng kết nối với bà M. qua Zalo, gửi ảnh mặc áo bệnh nhân có chữ “bộ công an” và nói xin lỗi bà vì lo đám tang xong thì anh ta bị ốm phải điều trị tại Bệnh viện 198.

Sáng 2/10, Dũng gọi điện thoại cho bà M. nói cần gấp 2.000 USD để gặp lãnh đạo cấp trên xin về công tác gần nhà. Bà M. nói không biết đi đổi tiền USD ở đâu, nếu Dũng cần thì mang 50 triệu đồng đi đổi ngoại tệ.

Dũng hẹn sẽ qua gặp bà M. để lấy tiền. Lúc này, do nghi ngờ bị lừa đảo nên bà M. đã đến Công an phường Đức Giang trình báo.

“Ngay khi tiếp nhận thông tin, công an nhận định bà M. bị lừa nên dùng các biện pháp nghiệp vụ để bắt đối tượng. Đến khoảng 14h30 ngày 2/10, Dũng đi taxi đến nhà bà M. mà không biết toàn bộ hành vi của anh ta đã bị công an đưa vào tầm ngắm.

Ngay khi đối tượng nhận trước 30 triệu đồng của bà M. và cất vào túi quần, các chiến sĩ công an xuất hiện bắt giữ”, Trung tá Trần Anh Dũng – Trưởng Công an phường Đức Giang cho biết.

Trưởng Công an phường Đức Giang cho biết thêm, Dũng khai nhận dùng 100 triệu đồng chiếm đoạt của bà M. để mua điện thoại iPhone 15, trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ly-ky-vu-nguoi-phu-nu-o-ha-noi-bi-ke-gia-danh-cong-an-lua-ca-tinh-lan-tien-2330927.html

lừa đảo qua mạng

giả danh công an


Danh tính 2 nữ sinh tử vong sau tai nạn giao thông ở Thủ Đức
Mặc dù trời mưa to, nhưng để đảm bảo công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tai nạn thương tâm giữa xe bồn và xe máy khiến hai nữ sinh tử vong diễn ra chính xác, nhanh chóng, cảnh sát đã dầm mưa để hoàn tất công việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.