Lý lịch bất hảo của kẻ vụ nổ súng bắn chết cô gái trẻ

Mới ra tù, Trần Thế Anh tiếp tục rủ đồng bọn sử dụng “hàng nóng” để giải quyết mâu thuẫn với nhóm đối thủ. Trong lúc rút lui, Thế Anh nổ súng thị uy thì bắn trúng 1 cô gái còn rất trẻ. Nhắc đến Thế Anh, nhiều người quen lắc đầu bởi lý lịch bất hảo và chuỗi ngày “ăn cơm tù” của hắn kéo dài vô tận.

Hai nhóm thanh niên đánh nhau, 1 cô gái chết

Thông tin từ phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng: Trần Thế Anh (SN 1995, ngụ phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Anh Huy (SN 1993, ngụ phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành), Nguyễn Hồng Phước (SN 1987, ngụ phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) và Ngô Minh Hòa (SN 2000, ngụ phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó, ngày 21/6, Trần Thế Anh đến 1 nhà trọ tại phường Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành để gặp chị Lý Thu Tr. (SN 2001, ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu). Tại đây, Thế Anh xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Anh Tú (SN 2003, ngụ phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành) và Trần Văn Cảnh (SN 2000, quê tỉnh Long An, tạm trú phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành).


Lý lịch bất hảo của kẻ vụ nổ súng bắn chết cô gái trẻ-1

Nhóm đối tượng liên quan vụ nổ súng bị bắt giữ.

Sau khi lời qua tiếng lại, Cảnh lấy hung khí chém Thế Anh nhưng đối tượng kịp tháo chạy. Tiếp đó, Tú và Cảnh đến nhà trọ của Võ Hồng Lượng (SN 1994, ngụ phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành) tụ tập với nhóm bạn.

Tức tối vì bị chém, Thế Anh điện thoại cho Huy và Phước, mượn 2 khẩu súng cùng 6 viên đạn để giải quyết mâu thuẫn với nhóm của Cảnh. Thủ sẵn “hàng nóng”, Thế Anh, Phước, Hòa tìm đến nhà Lượng để “xử” đối thủ.

Đến nơi, nhóm của Thế Anh bị nhóm thanh niên trong nhà của Lượng dùng dao, kiếm tự chế chạy ra “ứng chiến”. Thấy nhóm đối thủ đông người và manh động hơn, nhóm của Thế Anh bỏ chạy.

Thế nhưng, khi quay xe, Thế Anh rút khẩu súng được cất giấu trước đó, bắn về phía nhóm thanh niên 2 phát thì có 1 phát trúng người chị Lý Thu Tr.. Cuộc hỗn chiến kết thúc, nhóm Cảnh cùng người dân phát hiện Tr. gục tại chỗ nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Một điều dưỡng có mặt tại thời điểm nạn nhân Tr. được đưa đến bệnh viện đa khoa tư nhân Cao Văn Chí cấp cứu, cho biết: “Bạn của cô gái nói nạn nhân bị cướp giật, dẫn đến té xe rồi chấn thương.

Thế nhưng, qua kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy vết thương nghi do súng bắn trúng vào ngực trái nên vội vã chuyển lên tuyến trên. Lúc vào viện, nạn nhân đã mất hết tri giác, người lơ mơ, mất máu quá nhiều. Ngoài vết thương ở ngực, đầu của nạn nhân còn sưng rất to”.

Lý lịch bất hảo của kẻ vụ nổ súng bắn chết cô gái trẻ-2

Cô gái trẻ bị Thế Anh bắn đã tử vong sau 2 ngày điều trị tích cực.

Theo người thân của chị Tr., sau thời gian điều trị tại một bệnh viện ở TP.HCM, nạn nhân đã tử vong lúc 1h ngày 23/6. Trước cái chết oan ức của cô gái, người nhà nạn nhân hết sức đau lòng và mong đòi lại công bằng.

“Hai nhóm đánh nhau, Tr. có tội gì đâu mà cuối cùng lãnh hậu quả đau đớn. Đám thanh niên manh động, coi thường pháp luật khiến người vô tội phải chết, còn bản thân đi tù”, người thân của chị Tr. bức xúc nói.

Lý lịch bất hảo của kẻ cầm đầu vụ nổ súng

Theo cơ quan điều tra, sau khi gây án, cả nhóm Thế Anh đến nhà bạn gái của Phước lẩn trốn. Thế Anh trả cho Phước và Huy 2 khẩu súng nhưng Huy nhờ Phước cất giấu luôn khẩu của mình. Phước lại đưa súng cho bạn gái cất giấu rồi cả nhóm tiếp tục bỏ trốn.

Xác định vụ án phức tạp, Công an thị xã Hòa Thành phối hợp phòng Cảnh sát Hình sự, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh đến hiện trường điều tra, thu thập chứng cứ, lập kế hoạch đấu tranh, truy bắt các đối tượng liên quan.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 23/6, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ Hòa, Phước, Huy. Nghe tin đồng bọn bị bắt, Thế Anh cũng ra đầu thú. Trong số các đối tượng bị bắt, Thế Anh và Phước đều có tiền án, tiền sự, có nhiều tai tiếng ở địa phương.

Lý lịch bất hảo của kẻ vụ nổ súng bắn chết cô gái trẻ-3

Thế Anh thường được bạn bè gọi là Cử hoặc Cử "mập", có 3 tiền án và 1 tiền sự.

Thế Anh thường được bạn bè xã hội gọi bằng tên Cử hoặc Cử “mập”, từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và 1 tiền sự Sử dụng trái phép chất ma túy. Nhắc đến Cử, dân chơi ở Hòa Thành đều quá rành về quá trình vào tù ra tội, cũng như “máu điên” của hắn.

Nghe tin Thế Anh lại vướng vào vụ án đặc biệt nghiêm trọng, M.H., từng là bạn tù của Thế Anh cho biết: “Có lẽ, đợt này Cử phải chịu án nặng, án chồng án. Cử chỉ mới ra tù, chúng tôi còn chưa kịp nhậu chào nhau thì bạn lại vướng vòng lao lý”.

Theo M.H., Cử rất nhiệt tình với bạn bè nhưng tính tình nóng nảy, thích “hơn thua với đời”. Chỉ cần thấy ai nói chuyện, làm việc gì thấy gai mắt, Cử liền kiếm chuyện và dùng vũ lực. H. kể 4 năm trước, Cử có quan hệ tình cảm với 1 nữ sinh. Lúc này, Cử đã có 2 tiền án và mới đi tù về. Mãn hạn, Cử không về sống cùng cha mẹ mà thuê nhà ở riêng, không có nghề nghiệp ổn định.

“Tôi không hiểu Cử tán tỉnh kiểu gì mà con bé chấp nhận dù biết Cử mới ra tù. Trong lúc quen nhau, con bé còn được một số nam thanh niên khác theo đuổi, Cử biết chuyện xách mã tấu đòi chém người ta. Con bé nghe tin sợ quá nên đập điện thoại, cắt đứt liên lạc. Cử không tìm được người yêu, khóc vùi bên chén rượu, rồi tiếp tục trượt dài với chuỗi ngày bất hảo, vào khám ăn cơm tù”, M.H. thở dài khi nhắc đến bạn cũ Thế Anh.

Lý lịch bất hảo của kẻ vụ nổ súng bắn chết cô gái trẻ-4

Vì sự hung hăng của Thế Anh, 1 cô gái trẻ đã bị tước đoạt mạng sống.

Trong khi Thế Anh không vợ không con thì Nguyễn Hồng Phước lại phải lo cho mẹ già và 2 con thơ dại. N.M. ngụ TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, người thân của Phước chia sẻ:

“Anh ấy sống hết lòng với bạn bè mà quên cả gia đình. Giờ ảnh đi tù, liệu bạn bè xã hội có đến giúp đỡ mấy bà cháu? Bạn bè thì nên bảo ban, chia sẻ công việc làm ăn cho nhau, cùng kiếm tiền lo cho gia đình, đằng này lại rủ nhau sa vào con đường tội lỗi”.

Theo NGƯỜI ĐƯA TIN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ly-lich-bat-hao-cua-ke-vu-no-sung-ban-chet-co-gai-tre-a480522.html

vụ nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.