'Mẹ đẻ, cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi đáng chịu mức án cao nhất'

Hàng trăm ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi của đôi nam nữ đánh đập, bỏ đói khiến bé gái 3 tuổi tử vong. Họ đề nghị pháp luật xử lý nghiêm 2 bị can.

Liên quan vụ bé gái 3 tuổi bị mẹ đẻ và cha dượng đánh đập, bỏ đói dẫn đến tử vong, Công an Hà Nội đã khởi tố Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi) về các tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hành vi mất nhân tính của cặp vợ chồng hờ khiến dư luận căm phẫn. Nhiều độc giả cho rằng cơ quan chức năng cần xử nghiêm 2 bị can ở mức án cao nhất của tội Giết người.

"Hổ dữ còn không ăn thịt con"


Ngay khi có thông tin ban đầu xác định Lan Anh và Tuấn liên quan đến cái chết của bé M. (3 tuổi, con gái riêng của Lan Anh), độc giả Zing đã thể hiện sự phẫn nộ với hành vi của đôi nam nữ.

"Nhìn hình ảnh chân tay cháu bị đánh bầm dập, tuy ko phải người thân ruột thịt nhưng tôi cũng thấy xót xa. Hổ dữ còn không ăn thịt con của mình huống chi đó là người mẹ", bạn đọc Bui Trong Toan chia sẻ.

Mẹ đẻ, cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi đáng chịu mức án cao nhất-1
Lan Anh và Minh Tuấn trước thời điểm bị bắt.


Cùng lên án hành vi đáng trách của mẹ đẻ và cha dượng nạn nhân, bạn đọc Hiến tỏ ra căm phẫn tột độ. Độc giả này cho rằng những tình tiết trong vụ việc tưởng chừng chỉ có trong phim ảnh về mức độ man rợ nhưng lại có thật.

Lên án việc làm của 2 bị can, độc giả Huy Nguyễn trách người mẹ trong vụ án. "Nếu người đàn bà đó có lương tâm thì đã chẳng đánh con mình đến chết như vậy, đứa bé mới 3 tuổi", người này viết.

Đồng quan điểm trên, hàng trăm ý kiến khác lên án thái độ, hành vi và cách đối xử của người mẹ đẻ và cha dượng trong vụ án.

Một trong số các ý kiến đó gọi hành động của 2 bị can là "quá nhẫn tâm, thú đội lốt người".

"Dù có đi bước nữa nhưng phải suy nghĩ con do mình sinh ra, phải bảo vệ nhưng cô ta đã ham vui, bỏ bê cháu bé", tài khoản Sơn nhận xét.

Đặc biệt, sau khi theo dõi những tình tiết của vụ án, lời khai các bị can được cơ quan điều tra công bố, độc giả càng thêm bức xúc. Họ cho rằng ngoài sự nhẫn tâm của bản thân, 2 bị can còn chịu sự "điều khiển" của ma túy.

"Thế mới thấy được tác hại của ma túy, phá hủy xã hội, hạnh phúc của con người như thế nào. Trường hợp này, một đứa bé vô tội đã phải gánh chịu", tài khoản Nvnguyen bình luận.

Bên cạnh đó, hàng trăm ý kiến khác đề xuất cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh đôi nam nữ gây ra cái chết cho bé gái. Trong đó, không ít người đề nghị áp dụng hình phạt cao nhất của tội danh Giết người, đó là tử hình với 2 bị can.

Mẹ đẻ, cha dượng bạo hành bé gái 3 tuổi đáng chịu mức án cao nhất-2
Bé gái mang nhiều thương tích sau khi bị bạo hành. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Xót thương bé gái đoản mệnh


Bên cạnh những dòng bình luận lên án, chỉ trích hành vi vô nhân tính của mẹ đẻ và cha dượng nạn nhân, độc giả cũng bày tỏ sự thương xót và xin chia sẻ nỗi mất mát với người thân của bé M.

Bản thân không cầm được nước mắt khi nhìn những hình ảnh bé gái bị bạo hành xuất hiện trên mạng xã hội, bạn đọc Nguyễn Tiến Dũng cũng như đa số độc giả, đều cảm thấy bị ám ảnh.

"Nhìn thấy con nằm đó, bên cạnh là con búp bê nhỏ xinh, lại càng đau lòng hơn khi thấy trên người con đầy những vết bầm tím", một trong số ý kiến bày tỏ.

"Nhìn vào tấm hình đôi chân em, tôi không cầm được nước mắt", một độc giả khác viết và chia sẻ rằng chỉ những ai nuôi con mới hiểu được nỗi vất vả, gian truân của người làm cha mẹ. Tuy nhiên, việc làm của mẹ đẻ và cha dượng trong vụ án quá tàn nhần. Họ đáng bị cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống.

Cùng theo dõi vụ việc, bạn đọc Thanh Hùng cho biết lần đầu tiên nhìn tấm ảnh của cháu M. cổ họng như nghẹn lại.

"Khi nghe ngoại cháu kể, về nhà nhìn lại tủ đồ chơi và những đôi giày của cháu mà ko cầm được nước mắt. Không hiểu sao 2 bị can lại làm như vậy", người này chua xót nói.

Xót thương cho thân phận bé gái đoản mệnh, nhiều độc giả xin chia sẻ, cảm thương với những gì nạn nhân đã phải chịu đựng. Họ cùng cầu mong cho bé an nghỉ.

Sau khi vụ án xảy ra, một số người cũng thắc mắc răng khi người lớn biết sự việc, vì sao không thông báo cho chính quyền địa phương. Bởi nếu có sự can thiệp kịp thời thì án mạng thương tâm có thể đã không xảy ra.

Theo điều tra, đầu tháng 3, Lan Anh đón con từ nhà mẹ đẻ ở huyện Đông Anh, đưa về sống tại nhà trọ ở quận Đống Đa. Quá trình chung sống, Lan Anh và Tuấn nhiều lần hành hạ bé M. Ngày 29/3, họ không cho bé gái ăn uống. Nghe cháu khóc, đôi nam nữ đánh vào đầu, tay nạn nhân, có lúc đánh bằng cán chổi.

Sáng 30/3, thấy con gái bị ngất nên Lan Anh đưa vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tuy nhiên, bác sĩ xác định nạn nhân tử vong ngoại viện. Nạn nhân bị chấn thương sọ não, tụ máu, chảy máu não và nhiều thương tích khác trên thi thể.

Phát hiện trên thi thể bé gái có nhiều thương tích, bệnh viện đã báo Công an quận Đống Đa. Cơ quan chức năng sau đó bắt khẩn cấp vợ chồng Lan Anh.

Tại cơ quan công an, 2 bị can khai nhận hành vi. Lực lượng chức năng kiểm tra nhanh phát hiện Tuấn và Lan Anh đều dương tính với chất ma túy. Khám xét nhà trọ, cảnh sát tìm thấy một lượng ma túy chưa kịp sử dụng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-de-cha-duong-bao-hanh-be-gai-3-tuoi-dang-chiu-muc-an-cao-nhat-post1068917.html

giết hại con đẻ

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.