Mẹ nữ sinh giao gà chuẩn bị hầu tòa phúc thẩm, xem xét kháng cáo

Bà Trần Thị Hiền, 46 tuổi, trú tại Điện Biên - mẹ nữ sinh giao gà trong phiên tòa sơ thẩm bị tuyên phạt 20 năm tù về hành vi "Mua bán trái phép chất ma tuý". Bà đã kháng cáo vì cho rằng bản thân bị oan.

Dự kiến, ngày 28/1 tới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm xem xét kháng cáo kêu oan của Trần Thị Hiền, 46 tuổi, trú tại Điện Biên và Vì Thị Thu, 39 tuổi, trú tại Điện Biên về hành vi "Mua bán trái phép chất ma tuý". Trước đó, ngày 15/6/2020, phiên phúc thẩm đã bị hoãn do vắng mặt luật sư của Vì Thị Thu.

Ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên án Vì Thị Thu tù chung thân; bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù; bị cáo Bùi Văn Công 20 năm tù; bị cáo Lường Văn Hùng tù chung thân; bị cáo Vì Văn Toán tù chung thân về tội danh "Mua bán ma tuý" và 7 năm tù về tội danh "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", tổng án tù là chung thân.

Nghe tòa tuyên án, bị cáo Trần Thị Hiền trong quá trình bị áp giải ra xe chở tội phạm liên tục kêu rằng mình bị oan.

Mẹ nữ sinh giao gà chuẩn bị hầu tòa phúc thẩm, xem xét kháng cáo-1
Trong phiên tòa sơ thẩm, Hiền hay bật khóc

Theo bản án, tháng 5/2017, bị cáo Trần Thị Hiền gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin. Công ra giá 160 triệu đồng/bánh và Hiền đồng ý.

Sau đó, Công đến tìm Vì Thị Thu để đặt hàng với giá 600 triệu đồng cho 4 bánh heroin. Thu đến biên giới Việt - Lào nhưng chỉ mua được 2 bánh ma túy, mang về cất giấu ở giường ngủ, dặn chồng trông giữ.

Cuối tháng 5/2017, Công rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu lấy ma túy đi giao cho Hiền. Khi đến nơi, Công và Hùng mua một gói ma túy của chủ nhà để sử dụng trước.

Khi Công giao 2 bánh ma túy cho bị cáo Hiền, Hiền đã đưa 290 triệu đồng và nợ 30 triệu đồng như cáo trạng VKS đã quy kết.

Bản án cũng xác định, do Hiền không trả tiền nên nhóm Toán, Công đã lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên – con gái Hiền để gây sức ép.

Vào chiều 4/2/2019 (tức 30 Tết), nhóm đối tượng sau khi nhận mặt Duyên đã gọi điện đặt nữ sinh này giao gà tại một khu vực vắng vẻ. Tại đây, Duyên bị đánh bất tỉnh rồi đưa về nhà đối tượng Công.

Trong suốt nhiều ngày (từ 4/2 đến 7/2), nhóm Công đã khống chế, nhiều lần hãm hiếp nạn nhân rồi sau đó ra tay sát hại nữ sinh này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-nu-sinh-giao-ga-chuan-bi-hau-toa-phuc-tham-xem-xet-khang-cao-162212001171853793.htm

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.