Môi giới mại dâm 'sugar baby - sugar daddy' sẽ bị phạt bao nhiêu năm tù?

Đối tượng thực hiện hành vi môi giới mại dâm trong đường dây môi giới "sugar baby - sugar daddy" có thể bị phạt bao nhiêu năm tù?

Môi giới mại dâm sugar baby - sugar daddy sẽ bị phạt bao nhiêu năm tù?-1

Những đường dây mại dâm nghìn đô

Trong thời gian qua, liên tiếp các đường dây mại dâm trá hình theo kiểu "sugar baby - sugar daddy" bị triệt phá, gây bức xúc trong dư luận.

Mới đây nhất, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Luân (SN 1987, ở xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) về hành vi môi giới mại dâm.

Môi giới mại dâm sugar baby - sugar daddy sẽ bị phạt bao nhiêu năm tù?-2
Đối tượng Nguyễn Văn Luân (ảnh nhỏ) thực hiện môi giới mại dâm từ 12-20 triệu đồng/tháng.

Khai nhận tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Luân cho biết đã môi giới mại dâm qua các nhóm trên mạng xã hội theo hình thức daddy - baby.

Cụ thể, Luân đã lập 2 nhóm trên mạng xã hội là "SGDD-SGBB Bắc Ninh" trên Facebook và "Nơi tình yêu thăng hoa" trên Telegram để làm nơi kết nối người mua bán dâm với hàng trăm gái bán dâm (sugar baby) độ tuổi 16-29.

Khách mua dâm (daddy) phải liên hệ trước với Luân để chọn gái bán dâm . Sau đó, Luân sau đó sẽ gửi hình ảnh, thông tin cá nhân, lý lịch... của gái bán dâm cho khách lựa chọn. Giá tiền được thỏa thuận từ 12-20 triệu đồng/tháng, tùy theo từng "gói" hợp đồng. Khi môi giới thành công, nghi phạm sẽ thu 2 triệu đồng tiền phí từ "daddy".

Trước đó, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cũng khởi tố, bắt tạm giam với Hà Trọng Thắng (SN 1993, trú tại tỉnh Quảng Nam) về hành vi môi giới mại dâm.

Thông qua mạng xã hội, Thắng biết có một số khách nam muốn mua dâm theo hình thức trả tiền theo tháng hoặc theo ngày với giá cụ thể. Thắng đã lập group mang tên "Sugar baby" và đăng bài nhằm kết nối khách mua dâm với "sugar baby".

Thắng đưa ra 2 gói "chu cấp" khác nhau. Cụ thể, gói 1, "daddy" phải trả số tiền 15 triệu đồng và gặp nhau 6 lần/1 tháng để quan hệ tình dục . Gói 2, số tiền chu cấp là 20 triệu đồng và gặp nhau 8 lần/tháng để quan hệ tình dục. Sau khi môi giới thành công, đối tượng Thắng thỏa thuận với "sugar baby" phải trả vài triệu đồng. Còn với "sugar daddy", đối tượng Thắng thu 2 triệu tiền công môi giới.

Mức án nào cho hành vi môi giới mại dâm

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Tiến Thủy – Văn phòng luật sư Việt Lý (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, pháp luật Việt Nam nghiêm cấm hành vi mua dâm và hành vi bán dâm. Theo đó, người mua dâm và người bán dâm tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền.

Theo Điều 328 - Bộ luật Hình sự 2015 quy định, người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp: Có tổ chức; Có tính chất chuyên nghiệp; Với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; Thu lợi bất chính từ 100-dưới 500 triệu đồng… thì bị phạt tù từ 3 đến 7 năm.

Phạm tội trong các trường hợp: Với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; Thu lợi bất chính 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 7-15 năm.

Với đường dây môi giới mại dâm "sugar baby - sugar daddy" có giá 20 triệu/tháng vừa bị Công an tỉnh Bắc Ninh triệt phá, cơ quan chức năng sẽ làm rõ số lượng khách mua dâm, số tiền thu lợi bất chính để áp dụng tình tiết định khung phù hợp. Nếu số tiền thu lợi trên 500 triệu đồng, mức án có thể lên tới 15 năm tù.

Cùng đó, cơ quan điều tra sẽ xác định trong số gái mại dâm được đối tượng Nguyễn Văn Luân môi giới có người chưa đủ 16 tuổi hay không. Nếu có, bị can sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người dưới 16 tuổi.

Việc tồn tại mối quan hệ tình - tiền giữa "sugar baby" và "sugar daddy" tác động tiêu cực đến văn hóa, đạo đức xã hội. Ảnh hưởng xấu đến lối sống của giới trẻ và hạnh phúc nhiều gia đình, đồng thời gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Do vậy, cơ quan chức năng cần mạnh tay xử lý các đối tượng môi giới mại dâm, mua dâm, bán dâm theo hình thức này để đảm bảo tính răn đe.

Theo Sức khoẻ và đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/moi-gioi-mai-dam-sugar-baby-sugar-daddy-se-bi-phat-bao-nhieu-nam-tu-169220412161043374.htm

Sugar Baby

môi giới mại dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.