Mới về nhà chồng 2 tuần, chị dâu đã lừa bán em chồng và cháu sang TQ lấy tiền tiêu xài

Mặc dù trải qua hai đời chồng nhưng khi từ Trung Quốc trở về, Hằng vẫn tự nhận là gái chưa chồng rồi làm đám cưới lần thứ 3.

Mặc dù trải qua hai đời chồng nhưng khi từ Trung Quốc trở về, Hằng vẫn tự nhận là gái chưa chồng rồi làm đám cưới lần thứ 3. Thế nhưng, chỉ sau 12 ngày bước chân về nhà chồng, Hằng đã lừa gạt em gái chồng và cháu họ của chồng bán qua Trung Quốc lấy 20 triệu đồng tiêu xài.
 
Bán em chồng, cháu họ qua Trung Quốc lấy tiền

Mới 31 tuổi nhưng Lương Thị Hằng (SN 1985, ngụ xã Tam Đình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) đã trải qua 3 đời chồng. Thế nhưng duyên phận run rủi cùng lòng tham bất chính khiến người phụ nữ này không thể gắn bó lâu dài với bất kỳ người chồng nào.

Cuộc hôn nhân thứ nhất tan vỡ, Hằng quyết định bỏ con, bỏ quê sang Trung Quốc lấy chồng, nuôi mộng đổi đời. Trong thời gian làm vợ xứ người Hằng quen biết với người đồng hương, cùng cảnh là Lô Thị Hoài (SN 1983, hiện đang lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc). 

Cuộc sống đất khách quê người, Hằng và Hoài nhanh chóng trở thành đôi bạn thân thiết, luôn tâm sự cùng nhau. Biết Hằng buồn chán vì cuộc sống lấy chồng ngoại không được như mơ, muốn trở về Việt Nam nên Hoài điện thoại rủ Hằng hợp tác làm ăn.

 
Mới về nhà chồng được 12 ngày, chị dâu nhẫn tâm bán em chồng và cháu sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài
Nạn nhân Mười, em chồng của Hằng may mắn trở về viết đơn tố cáo tội ác của chị dâu.
 
Hoài nhờ Hằng về Việt Nam tìm phụ nữ đưa qua Trung Quốc lấy chồng. Nếu đưa được một người trót lọt Hằng sẽ nhận được tiền công là 10 triệu đồng. Nghĩ việc đơn giản lại hái ra tiền, Hằng gật đầu đồng ý.

Đầu năm 2016, Hằng trở về Việt Nam. Dù đã trải qua 2 đời chồng nhưng người phụ nữ này tự nhận mình là gái chưa chồng. Ngày 30/1/2016, Hằng tổ chức đám cưới lần thứ 3 với anh Vi Văn Chín (ngụ xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An). 

Về nhà chồng vừa được mấy ngày thì chị Vi Thị Mười (SN 1982, em chồng của Hằng) và cháu Lô Thị Anh (SN 2001, cháu họ của chồng, ngụ cùng địa phương) sang chơi và ngỏ ý muốn nhờ Hằng đưa qua Trung Quốc tìm việc làm. Có người tìm đến nhờ cậy, Hằng nghĩ ngay đến lời đề nghị của Hoài trước đây nên nhiệt tình giúp đỡ.

Hằng khuyên chị Mười và cháu Anh qua Trung Quốc lấy chồng sẽ được cho một số tiền gửi về nhà. Sau một năm hết hợp đồng sẽ được trở về quê hương. Nghe vậy, cháu Anh gật đầu đồng ý. Riêng chị Mười vì đã có chồng ở địa phương nên không muốn qua Trung Quốc lấy chồng mà tìm việc làm, Hằng đã dụ chị Mười qua làm việc cho lâm trường, mỗi tháng thu nhập từ 7 đến 8 triệu đồng.

Sau khi em chồng và người cháu họ nhận lời, Hằng liên lạc ngay với Hoài để thống nhất ngày giờ đưa người sang Trung Quốc bán lấy tiền.

Ngày 12/2/2016 Hằng đưa chị Mười và cháu Anh qua Trung Quốc theo đường tiểu ngạch rồi giao lại cho Hoài để lấy 20 triệu đồng. Có tiền trong tay, Hằng vui vẻ trở về Việt Nam, bỏ mặc hai nạn nhân tuyệt vọng nơi đất khách.

Cháu Anh sau đó bị Hoài bán cho một người đàn ông Trung Quốc làm vợ, từ đó đến nay bặt vô âm tín. Riêng chị Mười, sau nhiều lần dắt mối lấy chồng ngoại nhưng bị nạn nhân cự tuyệt, Hoài liền đưa chị Mười vào làm không công cho một gia đình người ở Trung Quốc. Công việc nặng nhọc lại không được ăn uống nên chị Mười sinh bệnh tật. Đến tháng 6/2016, chị Mười may mắn vay được tiền, tìm cách trốn về Việt Nam rồi làm đơn tố cáo tội ác của người chị dâu.

Bản án cho người chị dâu tham lam

Hằng người dân tộc Thái, là chị cả trong gia đình có ba anh chị em. Học hết lớp 5, Hằng nghỉ học, theo chân bố mẹ lên rẫy. Đến tuổi, cũng như bao gái bản khác, Hằng lấy chồng. Tìm đường trở về Việt Nam sau hai cuộc hôn nhân đỗ vỡ, những tưởng người phụ nữ này sẽ được bình yên bên người chồng thứ 3, dù không có hôn thú. Thế nhưng, chỉ sau 6 tháng cưới nhau, Hằng lại bị bắt vì lòng tham bất chính.

 
Mới về nhà chồng được 12 ngày, chị dâu nhẫn tâm bán em chồng và cháu sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài
Bị cáo Hằng trước vành móng ngựa.
 
Suốt buổi diễn ra phiên tòa, Hằng cứ cúi gằm mặt, không dám ngước lại nhìn phía sau, nơi người em chồng đang ngồi. Thỉnh thoảng, Hằng lại ngước đôi mắt đỏ hoe, nhòa nước về phía ngoài hành lang như để ngóng tìm người thân. Hằng chia sẻ suốt thời gian ngồi tù chỉ mong mỏi một lần được gặp con. Con Hằng đã 8 tuổi, đó là kết quả của cuộc hôn nhân của Hằng và người chồng thứ nhất. Sau khi gia đình tan vỡ, Hằng đã bỏ con ra đi suốt nhiều năm liền, bây giờ lại ngồi tù, cơ hội được ở bên cạnh, chăm sóc con vụt tắt. 

Bị cáo ngụy biện cho hành vi của mình là vì nạn nhân có nhu cầu muốn qua Trung Quốc làm việc nên mới "giúp đỡ." Thế nhưng, lời ngụy biện của Hằng bị HĐXX bác bỏ.

Nghe bản án 5 năm tù giam giành cho mình, Hằng lấy tay gạt nước mắt. Bị cáo không ngờ chỉ vì tiền mà bản thân phải trả giá đắt như vậy. Sau bao nhiêu lỗi lầm, suy nghĩ nông cạn, giờ Hằng chỉ mong cải tạo thật tốt để sớm có cơ hội trở về bù đắp cho con.

 
Theo Thúy Hằng (Afamily.vn/Trí Thức Trẻ)

lừa bán sang Trung Quốc


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.