Một trường hợp F2 bị phạt 10 triệu đồng vì tự ý ra khỏi nhà

Ông V.N.T cùng con gái là F2 của bệnh nhân Covid-19 làm việc tại quán bar New Phương Đông nhưng thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, cả 2 cha con không có mặt tại nhà nên đã bị xử phạt.

Ngày 8/5, ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông V.N.T (35 tuổi, ngụ xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) về hành vi Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Mức xử phạt ông T. phải chịu là 10 triệu đồng theo quy định tại điểm b, khoản 2, điều 11, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, Công an huyện Châu Đức phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Suối Nghệ đi kiểm tra công tác cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2 có liên quan đến bệnh nhân 2.999 làm việc tại quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng).

Một trường hợp F2 bị phạt 10 triệu đồng vì tự ý ra khỏi nhà-1
Ông T. bị xử phạt 10 triệu đồng vì tự ý rời khỏi nhà sau khi là F2

Tại thời điểm kiểm tra, ông V.T.T và con gái là F2 của bệnh nhân 2.999 nhưng không có mặt tại địa chỉ cách ly.

Công an huyện Châu Đức đã yêu cầu gia đình gọi ông T. cùng con gái trở về nhà, thực hiện biện pháp cách ly theo đúng quy định, đồng thời trình UBND huyện Châu Đức ra quyết định xử phạt hành chính.

Trước đó, đoàn cán bộ, nhân viên cùng người nhà của Văn phòng đăng ký đất đai huyện Châu Đức đi du lịch tại Đà Nẵng, trong đó có 12 người đến quán bar New Phương Đông và tiếp xúc với bà B.T.T (bệnh nhân 2.999). Sau khi biết bà B.T.T có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các cán bộ, nhân viên này đã khai báo y tế và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1, những trường hợp là F2 cũng có kết quả âm tính.

Theo Người lao động 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/mot-truong-hop-f2-bi-phat-10-trieu-dong-vi-tu-y-ra-khoi-nha-20210508162713148.htm

Covid-19 Vũng Tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.