Muốn mua Iphone 14 Promax giá rẻ, bị "giăng bẫy" lừa mất 55 triệu đồng

Thấy tài khoản Facebook "NG Mai" đăng tin bán điện thoại Iphone 14 Promax chỉ 28 triệu đồng, thấy vậy một người đàn ông ở Thanh Hóa đặt mua 2 chiếc và bị đối tượng lừa đảo "giăng bẫy" lừa mất 55 triệu đồng.

Ngày 28-1, tin từ Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang vào cuộc thụ lý điều tra một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Trước đó, ngày 15-1, anh H. (ngụ TP Thanh Hóa) thấy một tài khoản Facebook có tên "NG Mai" đăng thông tin bán điện thoại Iphone 14 Promax với giá 28 triệu đồng. Thấy vậy anh H. đã đặt mua 2 chiếc với giá 56 triệu đồng.

Biết anh H. "sập bẫy", đối tượng lừa đảo đã hướng dẫn anh H. đến cửa hàng điện thoại N.A. (đường Trần Phú, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) để lấy điện thoại.

Cùng thời điểm này, đối tượng trên liên hệ với cửa hàng điện thoại N.A. để đặt mua 2 điện thoại Iphone 14 Promax với giá 62 triệu đồng và nói là sẽ cho người tên H. qua lấy điện thoại.

Chiều ngày 16-1, anh H. đến địa chỉ trên để lấy điện thoại thì được anh Ng. (chủ cửa hàng) đưa cho 2 điện thoại Iphone 14 Promax để kiểm tra.

Do tin tưởng là đối tượng gửi điện thoại cho cửa hàng N.A. nên anh H. đã chuyển khoản 55 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Vietcombank số tài khoản 0331000429848 tên Lương Thị Thanh do đối tượng cung cấp.

Sau khi chuyển tiền xong, anh H. bảo anh Ng. giao máy điện thoại nhưng do chưa được thanh toán tiền nên anh Ng. không giao. Lúc này, anh H. mới biết mình bị lừa và trình báo cơ quan công an.

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/muon-mua-iphone-14-promax-gia-re-bi-giang-bay-lua-mat-55-trieu-dong-20230128213139994.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.