Nghi án ông già 70 tuổi dâm ô bé gái 3 tuổi ở Sài Gòn: Nhiều lần nhận dạng đúng người

Văn bản luật sư kiến nghị khởi tố vụ việc cụ già 70 tuổi nghi xâm hại bé gái 3 tuổi ở Nhà Bè cho rằng đủ chứng cứ pháp lý chứng minh bé gái bị thực hiện hành vi dâm ô.

Văn bản luật sư kiến nghị khởi tố vụ việc cụ già 70 tuổi nghi xâm hại bé gái 3 tuổi ở Nhà Bè cho rằng đủ chứng cứ pháp lý chứng minh bé gái bị thực hiện hành vi dâm ô/

Ngày 27/4, liên quan tới việc bé gái 3 tuổi (ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) nghi bị cụ già hàng xóm 70 tuổi xâm hại, luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết công ty luật GOLD KEY đã gửi bản kiến nghị yêu cầu khởi tố khẩn cấp đến Công an và VKSND huyện Nhà Bè (TP HCM).

Trong đó, văn bản kiến nghị chỉ ra 6 điểm: lời khai cha mẹ bé gái, việc nhận dạng trực tiếp và thông qua hình ảnh, việc xác định địa điểm... đều thể hiện sự trùng khớp. Qua đó, luật sư Luân cho rằng có thể khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Nghi án cụ già 70 tuổi dâm ô bé gái 3 tuổi

Trao đổi với phóng viên, Công an huyện Nhà Bè (TP HCM) cho biết đang làm rõ đơn tố cáo vụ việc. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác minh làm rõ sự việc người nhà cháu bé bị đe dọa sau khi tố cáo.

Theo lời trình bày của cha mẹ bé Thương (đã đổi tên nhân vật), gia đình họ tạm trú ở một phòng trọ trên xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP HCM. Chiều 15/4, cha bé gái về quê chăm sóc người thân bị ốm, bé gái này ở lại với mẹ và em trai 1 tuổi.

Do bận chăm sóc con trai, người mẹ cho phép bé Thương ra chơi ngoài sân một mình. Khoảng 19h00, bé gái về phòng trong tình trạng sốt cao, nói đau ở vùng kín. Chị M kiểm tra thì thấy vùng kín của con gái bị trầy, đỏ tấy.

Nghi án ông già 70 tuổi dâm ô bé gái 3 tuổi ở Sài Gòn: Nhiều lần nhận dạng đúng người-1

Bé gái 3 tuổi nghi bị ông già 70 tuổi xâm hại (Ảnh: HL)

Ngày hôm sau, bé Thương vẫn sốt cao. Lúc này, cha bé gái ở quê lên gặng hỏi, bé gái cho biết bị ông Năm (đã đổi tên nhân vật, hàng xóm) cho kẹo rồi dắt tay vào nhà cho tay vào vùng kín. 

Bé gái 3 tuổi sau đó đưa cha mẹ đến tận nhà xác định người nghi có hành vi dâm ô. Cha mẹ cháu bé đã đến công an xã trình báo vụ việc.

Theo trình bày của cha mẹ em Thương, ngày 17/4, bé gái được công an làm giấy đưa đi giám định ở trung tâm pháp y. Tuy nhiên trong những ngày này phòng trọ của gia đình bị một nhóm người xuất hiện dọa đánh khiến họ sống trong hoang mang.

Bé gái nhiều lần nhận dạng đúng người

Cơ quan điều tra sau đó thực hiện biện pháp điều tra cho "nạn nhân nhận dạng" 2 lần. Lần đầu vào ngày 17/4, công an mời gia đình nạn nhân đến trụ sở cơ quan. Điều tra viên cho bé gái nhận dạng qua hình ảnh, nạn nhân đã liên tục chỉ đúng ông Năm, người bị tình nghi xâm hại mình.

Qua tiến hành nhận dạng trực tiếp, cơ quan điều tra cho nhiều người mặc đồng phục, trong đó có ông Năm thì bé gái chỉ đúng ông cụ 70 tuổi này.

Ngày 25/4, cơ quan điều tra tiến hành cho nạn nhân nhận dạng lần 2 với sự tham gia của luật sư bảo vệ cho bị hại và đại diện Hội phụ nữ TP HCM. 

Cơ quan điều tra đã in hình ảnh của 4 người đàn ông lớn tuổi vào một tờ giấy khổ A4. Trong đó, bốn người này, trong đó có ông Năm đều khoảng 70 tuổi, có hình dáng tương đồng, tóc bạc.

Điều tra viên hỏi: "Người nào làm con đau...?", bé Thương một lần nữa chỉ đúng hình ảnh ông Năm. Sau kết quả này, cơ quan điều tra tiếp tục in ra một bản hình ảnh người đàn ông lớn tuổi tương đồng nhưng không có ông Năm. Lúc nhận dạng, nạn nhân khẳng định "không có". 

Nghi án ông già 70 tuổi dâm ô bé gái 3 tuổi ở Sài Gòn: Nhiều lần nhận dạng đúng người-2

Biên bản ghi nhận vụ việc của công an xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè.

Bằng biện pháp nghiệp vụ nhận dạng, cơ quan điều tra đưa lại hình ảnh cũ để hỏi bé Thương thì bé gái 3 tuổi lại chỉ đúng hình ảnh ông Năm và khẳng định ông này có hành vi xâm hại mình. 

Quá trình nhận dạng này được cơ quan điều tra tiến hành ghi âm, ghi hình để đảm bảo khách quan.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định địa điểm, vị trí nơi bé gái nghi bị xâm hại trùng khớp chứng cứ mà gia đình nạn nhân cung cấp. Trước đó, khi phát hiện ra vụ việc, bé Thương đã dẫn cha mẹ đến chỉ điểm căn nhà mà ông Năm sinh sống.

Ngày 25/4, luật sư đến địa điểm xảy ra vụ việc để xác minh, lúc này, điều tra viên hỏi bé Thương về địa điểm bị xâm hại thì bé gái dẫn đến đúng nhà ông Năm. 

"Trong nhà hay ở ngoài đây?", điều tra viên hỏi thì bé gái khẳng định "trong nhà". Quá trình này cũng được ghi âm, ghi hình.

Hoảng sợ khi gặp người lớn tuổi

Cũng theo lời kể của cha bé Thương, trước đây, bé gái rất vô tư, hiếu động và không có dấu hiệu bất ổn về tâm lý. Tuy nhiên, sau khi xảy sự việc bé gái thường thể hiện thái độ hoảng sợ và bỏ chạy, ôm lưng bố khi gặp người lớn tuổi.

Ngày 19/4, người nhà đưa cháu bé đi kiểm tra tại một bệnh viện, bác sĩ xác nhận màng trinh "đã thấy đỏ, ban đầu nhìn bên ngoài thì không có vết nổi, nhưng kiểm tra đã không còn bình thường, bị tưa ra".7 ngày sau, bé Thương vẫn còn bị sốt, nói đau ở vùng kín và sút mất 2kg nên cha mẹ cháu bé một lần nữa phải đưa em đi khám. Bác sĩ xác nhận việc vùng kín nạn nhân bị tổn thương.

"Diễn biến hành vi, thái độ của cháu rất dứt khoát cho thấy rõ chứng cứ pháp lý chứng minh ông Năm có hành vi dâm ô với cháu Thương", văn bản kiến nghị khởi tố nêu rõ quan điểm.

Trước đó, trao đổi với báo chí, cha bé gái rất bức xúc cho biết, trong suốt quá trình làm việc, công an xã thường nói ông Năm lớn tuổi có nhân thân tốt, là thầy giáo về hưu… rồi khuyên vợ chồng anh không nên tiếp tục tố cáo.

Nhưng người cha vẫn cương quyết tiếp tục vì muốn tìm lại công lý cho con. Khoảng nửa ngày sau, nạn nhân mới được công an làm giấy tờ đưa đi giám định ở trung tâm pháp y.

Theo Trí thức trẻ


xâm hại bé gái

dâm ô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.