Nghi can cướp dây chuyền ở Sóc Trăng có nhà xây to trong vùng

Gia đình Phúc khá giả, xây nhà to ở khu vực ấp Phước Bình của xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng. Người này chưa vợ, thường vắng nhà vì đi làm ăn xa.

Ngày 27/1, Công an TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, tiếp tục tạm giữ Tăng Minh Phúc (30 tuổi, ngụ xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Nơi Phúc gây án là tiệm vàng T.T., phường 1, TP Sóc Trăng.

Từ tối 26/1 đến sáng 27/1, người dân ấp Phước Bình, xã Mỹ Thuận, bàn luận xôn xao khi hay tin Phúc vào tiệm vàng cướp dây chuyền và bị cảnh sát khám xét nơi ở. Một số người gần nhà Phúc đều không tin thanh niên này dùng súng cướp dây chuyền của tiệm vàng vì gia cảnh nghi can rất khá giả, có nhà mới xây lớn ở tuyến đường từ xã Mỹ Thuận ra chợ Nhu Gia (huyện Mỹ Xuyên).

Nghi can cướp dây chuyền ở Sóc Trăng có nhà xây to trong vùng-1
Tăng Minh Phúc. Ảnh: Thanh Sơn.

Một cán bộ địa phương cho biết gia đình Phúc từ nơi khác đến khu vực giáp ranh với huyện Mỹ Xuyên mua đất cất nhà cạnh đường tỉnh 940 khoảng 7 năm trước. Phúc có người anh đã lập gia đình, đi làm ăn xa. Phúc cũng thường xuyên không có nhà do đi nơi khác làm ăn, những lần về quê thường ăn nhậu với những người lạ mặt.

“Phúc sống khép kín, gia đình khá giả vì cha mẹ anh ấy trước đây kinh doanh. Cha của Phúc đang tu tại gia”, một người dân ấp Phước Bình chia sẻ.

Sáng 26/1, Phúc đi xe SH đến tiệm vàng T.T. Nghi phạm sau đó hỏi mua dây chuyền và được nhân viên đưa cho xem sợi vàng 18K nặng 1,5 lượng.

Người đàn ông quê ấp Phước Bình của xã Mỹ Thuận liền rút khẩu súng ngắn đưa về hướng nhân viên tiệm kim hoàn để đe dọa nhằm cướp sợi dây chuyền. Bất ngờ trước thái độ của vị khách, nhưng nhân viên tiệm vàng kịp phản ứng bằng cách dùng bình chữa cháy mini xịt khí CO2 vào mặt nghi phạm khi nghe tiếng chuông báo động từ đồng nghiệp.

Nghi can cướp dây chuyền ở Sóc Trăng có nhà xây to trong vùng-2
Nhà của Tăng Minh Phúc được cho là lớn nhất tuyến đường tỉnh 940 của tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Cao Xuân.

Nghi phạm bị tấn công bằng khí ngạt, nên chạy ra ngoài, bỏ lại xe SH. Tuy nhiên, Phúc vừa chạy ra đường Phan Chu Trinh, đã bị người dân và cảnh sát gần đó vây bắt.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ chiếc xe SH của nghi phạm và tang vật là sợi dây chuyền vàng 18K nặng 1,5 lượng và khẩu súng bắn đạn cao su.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.