Nghi phạm chặt đầu phi tang từng 'tuyên án' bí thư, chủ tịch phường 35 năm tù

Vị tổ trưởng khóm 3 nơi nghi phạm chặt đầu hàng xóm phi tang kể lại rằng nghi phạm này nếu không thích ai thì "tuyên án" từng người một

Vị tổ trưởng khóm 3 nơi nghi phạm chặt đầu hàng xóm phi tang kể lại rằng nghi phạm này nếu không thích ai thì "tuyên án" từng người một, trong đó bí thư và chủ tịch phường bị "tuyên án" 35 năm tù.

Liên quan đến vụ "Bắt nghi phạm chặt đầu phi tang, chém trọng thương công an" mà chúng tôi đã phản ánh, trưa 9-4, một cán bộ tại Công an phường 3 thông tin hiện sức khỏe Trung tá Trần Văn Minh, Trưởng Công an phường 3, đã dần hồi phục, chuẩn bị xuất viện. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vẫn đang bắt tạm giữ đối với Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi; ngụ khóm 3, phường 3). Đây là nghi phạm trong vụ án chặt đầu ông Hồ Thanh N. (59 tuổi; ngụ tại địa phương) rồi phi tang.

Nghi phạm chặt đầu phi tang từng tuyên án bí thư, chủ tịch phường 35 năm tù
Nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm. Ảnh: Công an cung cấp

Theo thông tin từ hàng xóm của nạn nhân, ông N. bị tai biến, mọi chi tiêu hằng ngày do vợ lo liệu. Riêng ông N. thường hay đi câu cá thư giãn, sẵn tập thể dục. Vào chiều 7-4, hàng xóm thấy ông N. xách cần câu đi vào vườn nhà của ông Tâm thì sau đó phát hiện thi thể ông N. bị mất đầu. Sau đó, mọi người chia nhau đi tìm mới thấy phần đầu nạn nhân cách thi thể khoảng 4 m.

Nghi phạm chặt đầu phi tang từng tuyên án bí thư, chủ tịch phường 35 năm tù
Hiện trường vụ án, nơi phát hiện thi thể ông N. đã mất phần đầu. Ảnh: Công an cung cấp

Khẩn trương điều tra, công an nghi ngờ Tâm là nghi phạm nên mời về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, người đàn ông này không chịu đi, cầm dao nằm trong buồng, trùm mền cố thủ. Sau một lúc, công an vận động, kêu gọi đối tượng nhưng bất thành.

Khi trung tá Trần Văn Minh, Trưởng Công an phường 3, dùng súng bắn đạn cao su bắn chỉ thiên thì bị Tâm chém lìa 2 đốt ngón tay cùng 1 vết thương sâu ở bắp tay phải. Trung tá Minh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị, còn Tâm bị bắt giữ.

Nghi phạm chặt đầu phi tang từng tuyên án bí thư, chủ tịch phường 35 năm tù
Hung khí trong vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Qua tìm hiểu, Tâm có vợ và 2 con. Trước đây, nghi phạm này lo làm ăn nhưng dạo gần đây chỉ ở nhà, tính tình bỗng nhiên thay đổi, hay nói nhảm một mình rồi hát vu vơ. Gia đình có đưa đi bệnh viện nhưng thấy không thuyên giảm. Gần đây, hàng trăm cây kiểng ở nhà trồng chuẩn bị bán thì Tâm bỗng cưa bỏ hết, thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Những hàng xóm mà Tâm không thích thì tự "tuyên án" cho từng người một. Ông Nguyễn Ngọc Minh, tổ trưởng khóm 3, kể: "Bí thư phường thì ổng (ông Tâm - PV) tuyên 20 năm tù, chủ tịch thì 15 năm…, còn tôi thì ổng tuyên 10 năm".

Theo Lê Khánh (Nld.com.vn)


giết người

chặt đầu

hàng xóm

chặt đầu hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.