Nghi phạm đánh Thượng uý công an tử vong đối diện hình phạt nào?

Theo quan điểm của Luật sư Thơm, hành vi đánh Thượng uý Minh tử vong của Nguyễn Văn Côn đã cấu thành tội "Giết người".

Nghi phạm đánh Thượng uý công an tử vong đối diện hình phạt nào?-1

Thượng uý Nguyễn Tuấn Minh.

Ngày 10/11, trong lúc điều tra, giải quyết vụ xô xát tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) Thượng uý Nguyễn Tuấn Minh (công tác tại Công an xã Đạo Lý) đã bị đối tượng Nguyễn Văn Côn (SN 1979, trú tại xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân) đánh tử vong.

Dưới góc độ pháp lý của vụ việc, trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi phạm tội Nguyễn Văn Côn đã xâm phạm đến hoạt động của nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công, xâm phạm đến tính mạng của người thi hành công vụ nên cần thiết phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Hành vi của Côn đã sử dụng vũ lực đấm vào vùng trọng yếu trên cơ thể Thượng uý Minh mặc dù đối tượng không có thù oán gì với chiến sỹ công an này.

Theo Luật sư Thơm, hành vi của Nguyễn Văn Côn thể hiện sự côn đồ hung hãn, vô cớ tước đoạt tính mạng của Thượng uý Minh đã cấu thành tội "Giết người". Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm d, n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Luật sư Thơm cũng cho biết thêm, đối với việc đánh nhau giữa ông Nguyễn Văn Hưng (47 tuổi, trú tại xã Đạo Lý) với nhóm của Nguyễn Văn Côn (41 tuổi), Trần Quang Đoài (48 tuổi) và Phan Văn Thế (42 tuổi, trú tại thôn Trác Nội, xã Trần Hưng Đạo, huyện Lý Nhân) tại xưởng may cần phải được xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp đánh nhau gây thương tích thì tùy theo tính chất mức độ các đối tượng có thể bị xử lý về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự.

Nếu việc đánh nhau chưa gây hậu quả thì có thể xem xét xử lý các đối tượng về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự.

Trước đó, vào khoảng 13h15 phút ngày 10/11, Công an xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân) nhận được tin báo về việc tại xưởng may của anh Nguyễn Văn Hưng xảy ra vụ xô xát đánh nhau giữa anh Hưng và các đối tượng Nguyễn Văn Côn, Trần Quang Đoài và Phan Văn Thế.

Ngay sau khi nhận tin, Công an xã Đạo Lý đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Lý Nhân, đồng thời cử Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh và chiến sỹ Nguyễn Văn Huynh là công an viên trực tiếp xuống hiện trường nắm tình hình, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật .

Khi Thượng uý Minh xuống hiện trường, xác định nhóm đối tượng này sử dụng hung khí đánh nhau, chiến sỹ Minh đã yêu cầu các đối tượng về trụ sở công an xã làm việc để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, các đối tượng không chấp hành, Nguyễn Văn côn đã dùng tay đấm vào vùng bụng, nách chiến sỹ Minh làm chiến sỹ này bị thương.

Sau khi được đưa đi cấp cứu, đến khoảng 15h cùng ngày Thượng uý Nguyễn Tuấn Minh đã tử vong tại Bệnh viện huyện Lý Nhân (Hà Nam) nguyên nhân do bị vỡ lá lách trái gây mất máu dẫn đến tử vong.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghi-pham-danh-thuong-uy-cong-an-tu-vong-doi-dien-hinh-phat-nao-162201211072601260.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.