Người bí ẩn tên Tom hướng dẫn Văn Kính Dương bào chế 120kg ma túy là ai?

Nếu tại phiên tòa sơ thẩm lần 1, cả Văn Kính Dương và các đồng phạm đều khai có một nhân vật bí ẩn tên Tom dạy Dương bào chế ma túy thì hôm nay (16/7), Lê Văn Mang đã tiết lộ danh tính đầy bất ngờ của nhân vật này.

Ngày 16/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm lần 2 để xét xử bị cáo Văn Kính Dương cùng các đồng phạm về các tội "Trốn khỏi nơi giam giữ"; "Sản xuất trái phép ma túy"; "Mua bán trái phép ma túy"; "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; "Trốn khỏi nơi giam giữ"; "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Người bí ẩn tên Tom hướng dẫn Văn Kính Dương bào chế 120kg ma túy là ai?-1

HĐXX trong ngày làm việc 16/7 tại TAND TP.HCM.

Trong suốt 1 ngày làm việc, nhiều tình tiết mới đã được hé lộ, đặc biệt xoay quanh việc bào chế, mua bán ma túy của nhóm Văn Kính Dương. Tại phiên tòa, ông trùm ma túy Văn Kính Dương cùng một số bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội, không chối cãi bất cứ tội danh nào mà cáo trạng đã truy tố. Bị cáo Dương cũng khai tổng số ma túy mà bị cáo sản xuất được là khoảng 120kg, trong đó một phần bị trả lại do kém chất lượng, còn một số chưa tiêu thụ được thì bị cáo đã bị bắt.

Nhân vật bí ẩn Tom chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam?

Trong phần xét hỏi của mình, bị cáo Lê Văn Mang đã tiết lộ sự thật về nhân vật bí ẩn tên Tom.

Người bí ẩn tên Tom hướng dẫn Văn Kính Dương bào chế 120kg ma túy là ai?-2

Người bí ẩn tên Tom hướng dẫn Văn Kính Dương bào chế 120kg ma túy là ai?-3

Bị cáo Lê Văn Mang tiết lộ về nhân vật Tom, ở phiên tòa sáng nay, Mang cũng xin thay đổi luật sư nhưng không được HĐXX chấp nhận.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2016, Dương đi chơi vũ trường tại Campuchia và quen biết người tên Tom (chưa rõ lai lịch). Dương khai liên lạc với Tom qua điện thoại, không biết nơi ở của anh này. Tại phiên tòa sơ thẩm lần 1, Dương cho biết Tom là người chỉ cho anh ta cách bào chế ma túy. Người này chuyển tiền chất và chỉ dẫn cách thức sản xuất; còn Dương thuê địa điểm, thuê người, mua trang thiết bị và hóa chất để tổ chức sản xuất.

Ban đầu, Tom chuyển tiền chất ma túy cho Dương, tất cả hóa chất khác do bị cáo Dương trực tiếp đi mua. Sau đó anh ta viện lý do rồi nói dối bạn bè cần mua hóa chất, nhờ mua giùm. Số bột ma túy bán thành phẩm được chia theo tỷ lệ Tom 7 phần, Dương 3 phần.

Người bí ẩn tên Tom hướng dẫn Văn Kính Dương bào chế 120kg ma túy là ai?-4

Văn Kính Dương học điều chế ma túy từ Kỳ Nam chứ không phải là nhân vật Tom như lời khai trước đó.

Bị cáo Dương khai trả cho Tom 1 lần 200.000 USD nhưng không trực tiếp đưa tiền. Đồng thời cho biết Tom chưa một lần nào trực tiếp tới lấy tiền mà nhờ người làm hộ việc này.

Tuy nhiên, tại phiên tòa chiều 16/7, Mang khai: "Không có nhân vật nào tên là Tom hết, người đó chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam".

Người bí ẩn tên Tom hướng dẫn Văn Kính Dương bào chế 120kg ma túy là ai?-5

Bị cáo Kỳ Nam chính là nhân vật bí ẩn mang biệt danh "Tom".

Bị cáo Nam cũng thừa nhận mình chính là Tom, học cách sản xuất ma túy qua nhiều tài liệu và hướng dẫn lại cho Văn Kính Dương.

Ngọc Miu vay tiền để mua xe Mercedes, bố bị cáo Dương muốn trả lại 4 tỷ đồng?

Cũng trong diễn biến tại phiên xét xử chiều nay, HĐXX làm rõ vấn đề tài sản của Ngọc Miu. Theo đó, bị cáo Ngọc khai nhận chiếc xe Mercedes bị tịch thu khi bị cáo bắt giữ là vay tiền của ngân hàng để mua.

Người bí ẩn tên Tom hướng dẫn Văn Kính Dương bào chế 120kg ma túy là ai?-6

Ngọc Miu trong phiên tòa sơ thẩm chiều 16/7.

Bị cáo Ngọc mong muốn chiếc xe được giao cho phía ngân hàng mà bị cáo vay tiền để giải quyết nợ. Ngọc cũng thừa nhận có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với Văn Kính Dương và có con chung. Riêng việc dính đến ma túy, Ngọc cho biết sau này mới biết việc làm của người tình.

Trong khi đó, ông Thái - bố ruột của Văn Kính Dương cho biết mong nhận lại số tiền 4 tỷ đồng mà ông đã chuyển cho con trai với suy nghĩ giúp con làm ăn.

Khi HĐXX hỏi về việc tại sao biết được Dương trốn trại nhưng vẫn chuyển tiền cho Dương. Ông Thái cho biết vì Dương là con 1, tuy biết con trai có trốn trại nhưng vẫn nghĩ là Dương cần tiền để làm ăn. Vì thương con nên ông Thái chuyển tiền cho Dương mà không hề suy nghĩ.

Người bí ẩn tên Tom hướng dẫn Văn Kính Dương bào chế 120kg ma túy là ai?-7

Người bí ẩn tên Tom hướng dẫn Văn Kính Dương bào chế 120kg ma túy là ai?-8

Ông Thái cho biết vì thương Dương nên mới chuyển 4 tỷ để con làm ăn dù khi đó Dương đã trốn khỏi trại giam?

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, HĐXX cho biết sẽ tiếp tục xét hỏi các bị cáo vào 8h sáng mai (17/6). Riêng nguyện vọng của bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam (52 tuổi, sức khỏe yếu) xin được vắng mặt sẽ được HĐXX xem xét và quyết định sau.

Theo Báo dân sinh

 


Văn Kính Dương

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.