Người cha lặn lội quyết tìm công lý cho 2 con bị xâm hại

Biết sự thật, ông Q. như chết lặng. Ông không đành lòng, lặn lội gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng.

Sau bao nỗ lực không mệt mỏi của người cha, gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo đối tượng giao cấu và dâm ô với hai đứa con gái ruột đến các cơ quan chức năng, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can.

Mới đây (ngày 3-8), Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Trần Thanh Tâm (27 tuổi), ngụ xã Đạ Tồn, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng tội dâm ô với trẻ em. Tâm là đối tượng bị tố cáo về hành vi giao cấu và dâm ô với hai chị em ruột ở huyện Hàm Thuận Bắc xảy ra vào tháng 10-2016.

Theo kết luận điều tra, bị can Tâm là người đã thành niên, là bạn trai của H. đã nhiều lần giao cấu với H. (hành vi trên của Tâm đang được các cơ quan pháp luật xem xét về tội giao cấu với trẻ em). Rạng sáng 9-10-2016, sau khi giao cấu với H. xong, lợi dụng lúc H. đi ra phía sau nhà, Tâm đã có hành vi sờ mó bộ phận sinh dục của V. là em gái của H. để thỏa mãn sinh lý. Hành vi trên của Tâm đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm dâm ô với trẻ em được quy định tại Điều 116 BLHS, cần thiết phải đưa ra truy tố, xét xử để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và để giáo dục răn đe chung.

Người cha lặn lội quyết tìm công lý cho 2con bị xâm hại - Ảnh 1.

Hai chị em H. và V. trên chiếc giường mà Tâm đã giao cấu, dâm ô. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Trước đó, theo đơn tố cáo, vợ chồng ông LVQ có hai con gái là H. (sinh ngày 13-12-2000) và V. (sinh năm 2003). Ngày 9-10-2016, biết ông Q. cùng vợ về quê chịu tang cha, ở nhà còn hai chị em nên Tâm đến nhà chơi và ngủ lại. Trong đêm, H. và Tâm quan hệ. Đến gần sáng thì Tâm có hành vi dâm ô với em V. Em V. bỏ chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu và được người hàng xóm gọi điện thoại cho Công an xã Đa Mi đến đưa Tâm về trụ sở công an. Nhận tin, vợ chồng ông Q. vội về làm đơn tố cáo Tâm hiếp dâm.

Lúc này, H. mới thú nhận với cha mẹ là quen Tâm đã lâu và nhiều lần quan hệ. Ngày 28-10-2016, gia đình đưa H. đi siêu âm, phát hiện H. đã có thai khoảng sáu tuần tuổi. Ông Q. lập tức thông tin cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc và cơ quan này cho biết chờ H. sinh con rồi giám định ADN để xử lý.

Tuy nhiên, ba ngày sau, H. đau bụng, gia đình đưa đến BV II Lâm Đồng (Bảo Lộc) để khám. Các bác sĩ tại đây xác định H. bị sẩy thai nên lấy bào thai ra ngoài. Theo Công an huyện Hàm Thuận Bắc, do thiếu kinh nghiệm, các bác sĩ đã ngâm mẫu vật vào dung dịch cồn nên không thể giám định ADN mẫu vật để làm căn cứ xử lý.

Theo giấy khai sinh thì thời điểm T. và H. có hành vi quan hệ thì H. chưa đủ 16 tuổi (giấy khai sinh ghi H. sinh ngày 13-12-2000). Tuy nhiên, công an cho là khai sinh trễ hạn nên trưng cầu giám định độ tuổi của H. Kết quả giám định nêu: “Tại thời điểm giám định, độ tuổi của H. từ 15 tuổi chín tháng đến 16 tuổi ba tháng”. Từ kết quả giám định này, cơ quan điều tra tính ngày mà lần giao cấu dẫn đến có thai H. đã 16 tuổi bảy ngày. “Do đó hành vi của Tâm không cấu thành tội giao cấu với trẻ em” - thông báo của Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết.

Người cha lặn lội quyết tìm công lý cho 2con bị xâm hại - Ảnh 2.

Căn chòi rách nát của gia đình ông Q. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Cũng theo thông báo của Công an huyện Hàm Thuận Bắc, đối với việc Tâm và H. thừa nhận đã giao cấu nhiều lần trước đó nhưng không có cơ sở để chứng minh. Đối với hành vi dâm ô với bé V., theo cơ quan điều tra thì "Tâm đã thừa nhận nhưng đây là lời khai của các đối tượng, không có chứng cứ nào khác để chứng minh (theo kết quả giám định vùng sinh dục bé V. không có dấu vết tổn thương) nên không đủ cơ sở để chứng minh Tâm có hành vi dâm ô với V.".

Ngày 10-2-2017, CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự và hướng dẫn hai bên nếu không tự thỏa thuận được thì gia đình có quyền khởi kiện dân sự đến tòa án để được giải quyết.

Nhận được thông báo, ông Q. như chết lặng. Ông không đành lòng, lặn lội gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng. Đặc biệt, tháng 5-2017, ông còn tìm đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM nhờ hỗ trợ. Tại đây, hai luật sư Đỗ Ngọc Thanh và Trần Thị Ngọc Nữ đã hướng dẫn ông các thủ tục cần thiết đồng thời gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Khi vụ án được tiếp tục điều tra, ông cũng yêu cầu hai luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người bị hại từ giai đoạn điều tra đến khi kết thúc vụ án.

Người cha lặn lội quyết tìm công lý cho 2con bị xâm hại - Ảnh 3.

Mẹ hai bé gái bị xâm hại giờ chỉ biết ôm các con an ủi, động viên trong căn chòi rách nát của gia đình. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Ngày 7-5, UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản chuyển đơn của ông Q. yêu cầu thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc làm rõ và trả lời kết quả. Ngày 11-5, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã có văn bản gửi Công an tỉnh Bình Thuận yêu cầu công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực điều tra làm rõ để xử lý nhằm răn đe, giáo dục. Đồng thời xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân tắc trách trong quá trình thực thi công vụ, làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra làm sáng tỏ vụ án. Cùng trong diễn biến này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, cũng đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy chuyển đơn tố cáo của ông LVQ đến VKSND tỉnh để xem xét, giải quyết.

Ông Q. cho biết: “Nhận được tin đối tượng Tâm sẽ bị xét xử về hành vi dâm ô, tôi mừng lắm vì vụ án có biến chuyển tới đâu hay tới đó. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ tiếp tục đấu tranh để làm rõ vụ việc đối tượng Tâm giao cấu với con gái lớn của tôi khi chưa đủ 16 tuổi”.

Ông Q. kể ngày 13-12-2000, ông đưa vợ đến BV II Lâm Đồng tại TP Bảo Lộc để sinh H. Do không đủ tiền thanh toán viện phí, sau khi sinh hai ngày, ông ôm con dẫn vợ trốn BV về xã Đa Mi nên không được cấp giấy chứng sinh. Theo ông Q., cũng vì hoàn cảnh khó khăn, mải lo làm lụng nuôi vợ con nên gần ba tháng sau ông mới đi làm giấy khai sinh cho H. Vì thế, giấy khai sinh thể hiện ngày sinh là 13-12-2000 nhưng ngày đi khai là 19-3-2001. Ông Q. cũng đã cố gắng đến BV II Lâm Đồng để xin trích lục giấy chứng sinh nhưng được BV trả lời do đã quá lâu, không còn lưu lại. Tuy nhiên, ông Q. đã cung cấp người làm chứng biết thời điểm vợ ông sinh con và công an đã làm việc với người này.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị hại Trần Thị Ngọc Nữ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, bày tỏ: “Nhìn thấy người cha lặn lội đi tìm công lý cho con, tôi rất đau lòng và sẵn sàng hỗ trợ để đưa vụ việc ra ánh sáng. Qua nghiên cứu hồ sơ, tôi thấy vụ việc có chứng cứ rõ ràng về hành vi giao cấu và dâm ô với trẻ em. Tôi hy vọng vụ việc giao cấu với trẻ em cũng sớm được cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng nhanh chóng xem xét, trả lại công bằng”.

Theo Gia Nghi (Pháp Luật TPHCM)


giao cấu trẻ em

giám định ADN

xâm hại tình dục


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.