Người cha thay con trai đã mất tới đòi tiền Công ty Alibaba

Gạt nước mắt, ông Được trình bày với HĐXX, "Con tôi mất 42 ngày rồi. Tôi thay mặt con xin được nhận lại số tiền đã đầu tư”.

Nghe theo lời dụ dỗ của nhân viên Công ty Alibaba, hàng ngàn người rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, bán nhà bán cửa, gia đình ly tán nhưng kỳ lạ là phần lớn các nạn nhân vẫn lên tiếng bênh vực Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm.

Đứng trước bục khai báo, nhiều bị hại khẳng định các dự án của Công ty Alibaba là có thật, đất có thật và Nguyễn Thái Luyện không lừa đảo.

Chỉ có một số ít người nhận ra được bản chất thật sự của những kẻ lừa đảo.

Người cha thay con trai đã mất tới đòi tiền Công ty Alibaba-1

Ông Vũ Văn Được mong nhận lại được số tiền mà con trai đã đầu tư vào các dự án của Công ty Alibaba

Là bị hại cuối cùng đối chiếu khoản tiền đã đầu tư vào các dự án của Alibaba trong buổi chiều ngày 13/12, ông Vũ Văn Được (74 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM) lật đật ôm sấp hợp đồng đứng lên bục khai báo. Gạt nước mắt, ông Được nói, “Tôi đại diện cho con trai tôi, con tôi mất 42 ngày rồi.Tôi thay mặt con xin được nhận lại số tiền đã đầu tư”.

Nhắc tới con, ông Được không kìm được nước mắt. Con trai ông là anh Vũ Văn D. (sinh năm 1978), làm công nhân lái máy xúc. Vất vả 20 năm trời, anh tiết kiệm được hơn 1,3 tỷ đồng.

Thấy cứ trông chờ vào đồng lương công nhân sẽ không thể khấm khá được nên anh D. tìm hiểu về đầu tư bất động sản.

Đúng lúc này, anh thấy Công ty Alibaba quảng cáo về các dự án rầm rộ khắp nơi nên tới tìm hiểu. Rất nhanh sau đó, nhân viên công ty này liên tục tiếp cận, giới thiệu các dự án với giá siêu rẻ và hứa sẽ trả lãi, thu mua lại với giá cao.

“Con tôi không am hiểu về bất động sản nên nhờ tôi đi xem cùng. Tuy nhiên, khi tới các dự án của Công ty Alibaba, tôi thấy rất hoài nghi vì toàn bộ những dự án này là đất trống, không có hạ tầng, không có nhà như quảng cáo. Tôi khuyên con tôi không nên mua. Thế nhưng, khi về nhà, nhân viên công ty liên tục gọi điện hối thúc mua. Lúc này, con tôi nói mấy nghìn người mua không sao, mình sợ gì và mang 1,3 tỷ đồng đi mua 8 lô đất ở các dự án”, ông Được kể lại.

Chỉ vài tháng sau khi anh D. trả tiền mua đất của Công ty Alibaba, chưa kịp hưởng đồng lãi nào thì Nguyễn Thái Luyện và các đồng phạm bị bắt.

Vài tháng sau anh D. bất ngờ phát hiện mình bị suy thận với những biến chứng hiếm gặp, chỉ có 15-20 ca trên thế giới. Để chữa bệnh cho anh D., gia đình dốc hết tiền bạc, đi vay mượn, số tiền lên tới gần 1 tỷ đồng nhưng cũng không giữ được mạng sống cho anh.

Khi anh D. qua đời cũng là lúc gia đình rơi vào kiệt quệ. Nhiều lúc, ông Được tính tới việc bán nhà của con trai để trả nợ nhưng nghĩ tới lời trăn trối của anh D., ráng giữ lấy nhà cho con anh, ông lại không đành lòng.

“Trước khi qua đời, con tôi vẫn nhắc tôi, tiền mồ hôi nước mắt của con nằm trong tay họ, ba cố gắng theo đuổi",  ông Được nghẹn giọng kể.

Ông Được chỉ mong được nhận lại số tiền mà con trai trót đầu tư vào các dự án của Alibaba để lo cho cháu nội.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-cha-thay-con-trai-da-mat-toi-doi-tien-cong-ty-alibaba-2090593.html?fbclid=IwAR0E5LCW0GDVLsV5OsHwz1awoEe2G4MdqBJiVD1Frz0Mwr839AiMHj3_MQ0

lừa đảo

bất động sản

Alibaba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.