Người dân hoang mang sau vụ bệnh nhân tâm thần mở "động lắc", mua bán ma túy ngay trong bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Sáng 1/4, tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín, Hà Nộ) nhiều người tỏ ra rất bất ngờ trước sự việc một bệnh nhân mở "động lắc", mua bán chất ma túy ngay trong khu điều trị.

Đang có mặt để chuẩn bị vào thăm con, ông Nguyễn Văn K. (67 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho biết, con trai ông đang điều trị bệnh thần kinh ở đây, do bản thân phải thuê nhà trọ ở bên ngoài nên hôm nay ông K. vào sớm.

"Tối hôm qua xem tivi nên đợi sớm nay chạy vào với con. Con tôi ở trong này phòng bệnh cũng không có tivi, không đọc báo nên không ai nắm thông tin gì. Tuy nhiên, tại bệnh viện mà để xảy ra tình trạng sử dụng, buôn bán ma tuý như vậy là điều khó chấp nhận. Đáng lẽ ra vụ việc này lãnh đạo bệnh viện phải phát hiện ra từ lâu rồi mới phải”, ông K. nói.

Người dân hoang mang sau vụ bệnh nhân tâm thần mở động lắc, mua bán ma túy ngay trong bệnh viện Tâm thần Trung ương 1-1

Người nhà bệnh nhân

Nói xong, ông K. bày tỏ sự nể phục lực lượng công an đã phá thành công chuyên án kỳ lạ này.

“Thực sự nếu tình trạng này không bị phát hiện thì sẽ rất nguy hiểm đối với những người nhà cũng như người điều trị tại bệnh viện”, ông K. nói.

Cũng đang có mặt, bà Trương Thị D. (65 tuổi, quê Hà Nam) chăm sóc chồng tại bệnh viện bày tỏ thái độ bức xúc khi tình trạng mua bán ma tuý diễn ra ngay trong phòng bệnh của bệnh nhân.

“Sáng nay có người sang nói chuyện về vụ việc này tôi mới biết được. Tôi thấy việc tổ chức mua bán sử dụng trái phép ma tuý trong bệnh viện là điều không chấp nhận được. Đây là hành động phá hoại cuộc sống của nhiều người. Khiến không ít người rơi vào cảnh nghiện ngập. Đáng lẽ ra sự việc phải được phát hiện từ lâu rồi mới phải”, bà D. bức xúc.

“Những người bệnh đã mang trên mình bệnh tật nếu nghiện ngập nữa thì người thân sẽ ra sao?”.

Người dân hoang mang sau vụ bệnh nhân tâm thần mở động lắc, mua bán ma túy ngay trong bệnh viện Tâm thần Trung ương 1-2

Nơi diễn ra sự việc

Bà D., nói thêm chồng bà cao tuổi già yếu ở cách xa khu vực có phòng bay lắc ma tuý trong bệnh viện. Tuy nhiên, đối với những gia đình có bệnh nhân trẻ việc này nếu không phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng tới nhiều người.

Xã hội lên án mạnh mẽ việc mua bán trái phép chất ma tuý trong bệnh viện. Những người bệnh đã mang trên mình bệnh tật nếu nghiện ngập nữa thì người thân sẽ ra sao?”, bà D. nói thêm.

Còn bà D., một người dân có con gái điều trị tại bệnh viện chia sẻ: “Mấy hôm trước tôi thấy công an đến quay chụp khu vực phòng nơi tổ chức mua bán sử dụng ma tuý. Sau khi báo chí đưa tin chúng tôi mới biết. Con tôi điều trị khác khu vực này tuy nhiên nhìn thấy vụ việc trên cũng vô cùng lo sợ vì con đi tập thể dục thường xuyên ở đó. Tôi mong các cấp chính quyền xem xét xử lý dứt điểm tình trạng này, rất hoang mang”.

Trước đó, tối 31/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thông tin chuyên án triệt phá băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy ngay tại Bệnh viện tâm thần trung ương 1 (huyện Thường Tín).

Đối tượng đã bị bắt giữ để điều tra là Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, trú tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Xuân Quý là đối tượng sử dụng ma túy, có 4 tiền án tiền sự, vào điều trị tại bệnh viện tâm thần Trung ương 1 từ tháng 11/2018.

Trong thời gian điều trị, Quý nhiều lần ra khỏi bệnh viện, đầu năm 2020 Quý từng bị Công an Hai Bà Trưng bắt về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng do có bệnh án tâm thần nên Quý được trả về Bệnh viện để điều trị.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-hoang-mang-sau-vu-benh-nhan-tam-than-mo-dong-lac-mua-ban-ma-tuy-ngay-trong-benh-vien-tam-than-trung-uong-1-162210104105009369.htm

ma túy

tâm thần


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.