Người đàn ông tẩm xăng, phóng hoả ‘tình địch’ tại quán bia phải đối mặt mức án nào?

Công an quận Hoàng Mai đang hoàn tất thủ tục để khởi tố bị can với Nguyễn Văn Hoan (SN 1969, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Giết người.

Chiều 24/2, trong khi đang bắt khách tại khu vực bến xe Nước Ngầm, Hoan phát hiện vợ mình cùng một người đàn ông tên H đi với nhau. Do đã nghi ngờ vợ có quan hệ “ngoài luồng” từ lâu nên Hoan đã gọi ông H để nói chuyện. Tuy nhiên ông H đã bỏ đi. 

Bực tức, Hoan đi xuống cây xăng ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) mua một chai nhựa (loại 1,5 lít) xăng và đi tìm ông H. 

Hoan phát hiện ông H đang ngồi uống bia ở quán trên đường Giải Phóng (Hà Nội) nên lặng lẽ đi vào. Tại đây, Hoan tưới xăng lên người ông H rồi phóng hoả. Gây án xong Hoan bỏ đi, ông H được người dân chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng 98%. Đến ngày 26/2, nạn nhân tử vong do bỏng quá nặng. 

Cũng trong ngày 24/2, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Hoàng Mai đã vận động Hoan ra đầu thú. Hiện Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Giết người” đồng thời tạm giữ hình sự với Hoan. 

Về vụ việc này, luật sư Nguyễn Thị Phương Loan - Công ty luật TNHH Noah nhận định, đây là hành vi cố tình tước đoạt tính mạng của người khác, có dấu hiệu của tội giết người được quy định tại điều 123 (Bộ luật hình sự) với tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là: "Thực hiện tội phạm một cách man rợ". 

Người đàn ông tẩm xăng, phóng hoả ‘tình địch’ tại quán bia phải đối mặt mức án nào?-1
Hình ảnh Hoan gây án (ảnh từ clip)

Theo hướng dẫn của Toà tối cao tại tại điểm a (khoản 1, Chương 2 Nghị quyết số 04-HĐTPTANDTC/NQ) ngày 29/11/1986 về áp dụng một số quy định trong phần các tội phạm của BLHS đối với tội giết người: “Thực hiện tội giết người một cách man rợ (điểm b) như kẻ phạm tội không còn tính người, dùng những thủ đoạn gây đau đớn cao độ, gây khiếp sợ đối với nạn nhân hoặc gây khủng khiếp, rùng rợn trong xã hội…”.

Với hành vi này, Hoan có thể đối mặt với mức án quy định tại khoản 1 (Điều 123, BLHS năm 2015) phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. 

Tuy nhiên, các cơ quan có thẩm quyền sẽ căn cứ vào sự hợp tác của người phạm tội trong quá trình điều tra như thế nào, việc bồi thường, khắc phục hậu quả, các tình tiết về nhân thân người phạm tội, động cơ dẫn đến tội phạm… để xem xét khung hình phạt, mức hình phạt phù hợp cho người phạm tội theo quy định của pháp luật.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-tam-xang-phong-hoa-tinh-dich-tai-quan-bia-phai-doi-mat-muc-an-nao-172240227125146907.htm

tẩm xăng đốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.