Người thân tử tù: "Không nghĩ cho Tình và Thọ ăn bữa cơm, mượn xe máy lại mang tội lớn thế này"

Người che giấu, tiếp tay cho tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ không nghĩ rằng cho hai tử tù ăn bữa cơm và cho mượn xe máy lại mang tội lớn.

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị T. (vợ anh Nguyễn Văn Việt) - người che giấu, tiếp tay cho tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ trong quá trình bỏ trốn - không nghĩ rằng cho hai tử tù ăn bữa cơm và cho mượn xe máy lại mang tội lớn.

>>  Toàn cảnh: Bắt giữ 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giamLiên quan đến vụ việc 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an, theo kết quả điều tra, sau khi bỏ trốn, tử tù Nguyễn Văn Tình (sinh năm 1989 ở Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (sinh năm 1980 ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã tìm về nhà những người thân của Tình nhờ giúp đỡ. 

Cụ thể, Tình và Thọ đã tìm về nhà người anh họ của Tình ở Thạch Thất (Hà Nội) mượn chiếc xe máy để bỏ trốn. Sau đó, hai đối tượng này chạy xe đến khu vực xã Yên Quang, Kỳ Sơn (Hòa Bình) thì vào nhà người thân bên ngoại của Tình để xin giúp đỡ. Sau khi xin ăn cơm, hai đối tượng này lại mượn chiếc xe máy khác rồi tiếp tục trốn chạy. 

Người thân tử tù: Không nghĩ cho Tình và Thọ ăn bữa cơm, mượn xe máy lại mang tội lớn thế này - Ảnh 1.

Nhiều người thân bên ngoại của Tình kể lại sự việc.

Cũng vì sự có mặt đột ngột của 2 tử tù này nên 3 người có quan hệ họ hàng với Tình là Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972, cậu ruột Tình), hai anh em ruột Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989, là anh con nhà bác Tình), đều trú tại Kỳ Sơn, Hòa Bình) đã bị cơ quan công an triệu tập vì có hành vi che giấu tiếp tay cho tội phạm bỏ trốn.

Tìm về nơi 3 người thân của Tình vừa bị tạm giữ, con đường dẫn vào nhà Nguyễn Văn Hạnh và Nguyễn Văn Việt ngoằn ngoèo, sâu hun hút trong sườn núi. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Mừng (anh trai Nguyễn Văn Hạnh, người đang bị công an tạm giữ vì hành vi che giấu tử tù) chia sẻ, ông nghe vợ Hạnh kể lại, Tình và Thọ đi xe máy đến thẳng nhà và cũng nói thẳng rằng mình đã trốn tù. "Phần vì thương cháu, phần cũng vì sợ, nếu không giúp nó nhỡ đâu bước đường cùng nó nổi điên lên giết mình cũng ghê nên đành thầm lặng chiều theo ý của nó", ông Mừng nói. 

Ông Mừng kể tiếp, khi đến nhà em trai ông là Nguyễn Văn Hạnh thì Tình và Thọ để xe máy ở đó và đi bộ lên nhà cháu ông là Nguyễn Văn Việt ăn cơm. Ăn cơm xong, cả 2 lấy xe máy của Việt đi xuống nhà ông Hạnh đổi lại chiếc xe đang để ở đây, dặn dò không được nói cho ai biết rồi bỏ đi ngay sau đó. 

Người đàn ông này cũng cho biết, bản thân sự việc diễn ra đột ngột chỉ trong vài chục phút, gia đình không hiểu biết pháp luật nên không ai nghĩ rằng việc cho Tình và Thọ ăn cơm, mượn xe máy đã vô tình tiếp tay cho tội phạm bỏ trốn, gây khó khăn trong việc truy bắt đối tượng. 

Người thân tử tù: Không nghĩ cho Tình và Thọ ăn bữa cơm, mượn xe máy lại mang tội lớn thế này - Ảnh 2.

Nhà của ông Nguyễn Văn Hạnh, nơi 2 tử tù để chiếc xe máy.

Bần thần trong nhà, chị Nguyễn Thị T. (vợ anh Nguyễn Văn Việt) tỏ ra mệt mỏi khi vừa đi làm dưới Hà Nội về. Chị T. cho biết, tối 11/9 chị đi làm về thấy Tình và một người bạn nữa tên Thọ đang ở nhà chị cùng chồng và con gái. 

Người thân tử tù: Không nghĩ cho Tình và Thọ ăn bữa cơm, mượn xe máy lại mang tội lớn thế này - Ảnh 3.

Chị T. (vợ anh Việt) bật khóc khi trò chuyện cùng PV.

"Khi tôi về Tình có nói: "Chị ơi em đói quá! Cho em xin bát cơm để em đi, nếu mà bọn em ở đây sẽ liên lụy đến anh chị". Vì nghĩ là em họ đến xin cơm chả nhẽ vợ chồng tôi lại không cho em ấy ăn. Khi ăn xong, tôi mới bảo 2 em ra đầu thú đi, rồi ôm bàn xuống bếp cất. Thế nhưng, 2 em ấy rủ nhau đi luôn", chị T. kể lại. 

Bữa cơm chóng vánh diễn ra, không ai nói chuyện gì, Tình với Thọ trở ra lấy xe máy của vợ chồng anh chị rồi bỏ đi luôn. "Lúc đó tôi đang lúi húi rửa bát, xe nhà tôi để ngoài cổng, chìa khóa đi làm về tôi vẫn cắm ở xe, thấy 2 chú ấy đi ra ngồi lên xe tôi nói đi đâu thì đi đừng lấy xe chị đi nhưng khi trở ra 2 chú ấy lấy xe đi rồi", chị T. nói. 

Người thân tử tù: Không nghĩ cho Tình và Thọ ăn bữa cơm, mượn xe máy lại mang tội lớn thế này - Ảnh 4.

Nhà anh Nguyễn Văn Việt nơi 2 tử tù ăn cơm.

Nói về việc tại sao hai tử tù nguy hiểm trốn ra vậy không báo công an địa phương, chị T. lý giải ngày hôm đó trời mưa, gia đình cũng không hề nghĩ sự việc lại nghiêm trọng đến vậy.

Người thân tử tù: Không nghĩ cho Tình và Thọ ăn bữa cơm, mượn xe máy lại mang tội lớn thế này - Ảnh 5.

Gian bếp nhà anh Nguyễn Văn Việt.

"Nó chỉ nói cho em xin bát cơm thôi mà, tôi đâu nghĩ cho em nó xin bát cơm lại mang tội lớn thế này. Chỉ mong pháp luật hãy nương nhẹ để chồng tôi sớm trở về với gia đình đi làm và nuôi con", chị T. tâm sự. 

Người thân tử tù: Không nghĩ cho Tình và Thọ ăn bữa cơm, mượn xe máy lại mang tội lớn thế này - Ảnh 6.

Mẹ vợ anh Nguyễn Văn Việt.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Ngô Văn Quyền, Chủ tịch UBND xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn cho biết, 3 người trên đều là họ hàng của tử tù Nguyễn Văn Tình. Họ được cơ quan công an đưa về trụ sở làm việc chiều ngày 16/9 và chưa được về. Ở địa phương 3 người này đều là người bình thường, không gây ảnh hưởng đến ai bao giờ.

Theo Thời Đại


tử tù

vượt ngục

phòng biệt giam

Thọ sứt

Nguyễn Văn Tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.