Người vợ giúp chồng đốt xác chủ nợ phi tang ở Hải Dương là giảng viên

Sau khi sát hại chủ nợ, Cao Tài Năng đã nhắn tin cho người thân của nạn nhân nhằm đánh lạc hướng, tránh bị phát hiện.

Người vợ giúp chồng đốt xác chủ nợ phi tang ở Hải Dương là giảng viên-1
Tiệm thuốc nơi Cao Tài Năng gây án với chủ nợ. Ảnh: Hoàng An.

Sau gần một năm gây ra vụ án mạng làm bức xúc dư luận, Cao Tài Năng (40 tuổi) cùng vợ là Vũ Thị Mừng (38 tuổi) sắp bị TAND tỉnh Hải Dương đưa ra xét xử sơ thẩm.

Theo cáo buộc của VKSND tỉnh Hải Dương, Cao Tài Năng bị truy tố về các tội "giết người; cướp tài sản; xâm phạm thi thể, hài cốt" với khung phạt tối đa tử hình. Vũ Thị Mừng bị cáo buộc "Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt", mức án lên tới 12 năm tù.

Cáo trạng nêu, trước khi gây án, vợ chồng Năng, Mừng chưa từng vướng tiền án, tiền sự, họ sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khá, đều có trình độ học vấn. 

Vũ Thị Mừng có nghề nghiệp là giảng viên. Hiện, Mừng đang bị cơ quan tố tụng tỉnh Hải Dương áp dụng biện pháp ngăn chặn "cấm đi khỏi nơi cư trú".

Về nguyên nhân gây án được xác định từ việc vợ chồng Năng nợ ông Dương Công Cường (47 tuổi, ở huyện Gia Lộc) khoản tiền gần 3 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả. 

Khi bị đòi gắt gao, Năng đã giết hại chủ nợ, sau đó chôn cất ở bờ sông và quật xác lên tưới xăng đốt phi tang.

Gây án xong, Năng còn dùng điện thoại Nokia mới mua, lắp sim của nạn nhân vào nhắn tin cho con gái ông Cường với nội dung: "Bố đang đi đám ma, tối bố về". Tiếp đến, Năng lại nhắn "Tối bố về muộn, không phải chờ. Công việc gấp, có thể bố phải đi Nghệ An luôn".

Người vợ giúp chồng đốt xác chủ nợ phi tang ở Hải Dương là giảng viên-2
Hiện trường nơi vợ chồng Cao Tài Năng chôn xác nạn nhân. Ảnh: T H.

Nghi ngờ không phải bố nhắn, con gái ông Cường nhắn trả lời: "Ai nhắn chứ không phải bố đâu. Bố đi không về bố toàn gọi, chả bao giờ bố nhắn tin cả". Năng đọc nhưng không phản hồi lại.

Để mọi người nghĩ ông Cường vẫn sống, hắn tiếp tục vào Zalo của nạn nhân đăng nội dung "Đã đến thành phố Vinh", nhưng hình ảnh đính kèm lại là cổng chào "Thành phố Vĩnh Yên kính chào quý khách".

Quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ mảnh xương nghi của một nam giới. Kết luận giám định pháp y hài cốt của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận nam giới này có mối quan hệ huyết thống với con đẻ - cha đẻ ông Dương C. H., con đẻ - mẹ đẻ với bà Nguyễn T. T., đồng thời có quan hệ huyết thống cha đẻ - con đẻ với các cháu Dương K. L. và Dương A. V.

Về quá trình thực nghiệm hiện trường, Cao Tài Năng đã mô tả, kê, đặt lại một số chi tiết.... diễn lại toàn bộ hành vi của mình từ khi ông Cường vào nhà cho đến khi giết hại xong lấy chìa khóa xe, cướp tải sản và phi tang xác. Năng cũng khai báo kết quả phù hợp với lời khai các nhân chứng, những người liên quan.

Theo cơ quan truy tố, Vũ Thị Mừng khi biết chồng phạm tội giết người đã tích cực giúp sức chôn cất thi thể ông Cường, xóa dấu vết tại hiện trường vụ án và trên chiếc xe Mazda CX5 của bị hại sử dụng. Sau đó, Mừng tiếp tục giúp sức cho Năng đào, đốt thi thể của nạn nhân.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-vo-giup-chong-dot-xac-chu-no-phi-tang-o-hai-duong-la-giang-vien-161210911081017364.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.