Nhiều shipper sập bẫy chiều lừa của “nữ quái”

Với thủ đoạn lên mạng xã hội đăng tin tìm người giao hàng (shipper) và yêu cầu cọc tiền trước, Nga đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều shipper.

Ngày 8/5, Công an phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng Lương Đỗ Ngọc Quỳnh Nga (SN 1987, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) cho Công an quận Liên Chiểu để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều tối 6/5, anh C.T.L. (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đồng ý chuyển tiền cọc trước để nhận đơn hàng từ tài khoản trên mạng xã hội, đi giao cho khách. Tuy nhiên, sau khi chuyển 490.000 đồng cho bên bán hàng, anh C.T.L. đến địa điểm đã hẹn ở phường Hòa Khánh Bắc, thì không gặp ai, số điện thoại của người bán hàng cũng không liên lạc được. Biết mình bị lừa, anh C.T.L. đã đến công an phường để trình báo.


Nhiều shipper sập bẫy chiều lừa của nữ quái”-1
Lương Đỗ Ngọc Quỳnh Nga.

Qua xác minh, Công an phường Hòa Khánh Bắc đã làm rõ người lừa tiền của anh C.T.L là Lương Đỗ Ngọc Quỳnh Nga. Nghi phạm khai nhận đã sử dụng thủ đoạn lên mạng xã hội đăng tuyển shipper giao hàng, yêu cầu shipper cọc tiền trước rồi mới đến lấy hàng để giao và sẽ được hoàn lại tiền từ người nhận hàng. Nhiều shipper tin tưởng chuyển tiền vào tài khoản do Nga chỉ định và bị chiếm đoạt. Bước đầu, Nga khai nhận đã thực hiện 6 vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt khoảng 3 triệu đồng.

Nga có một tiền án 5 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mới mãn hạn tù cuối năm 2022.

Theo cơ quan công an, mặc dù số tiền chiếm đoạt không lớn, hành vi của Lương Đỗ Ngọc Quỳnh Nga đã gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn và cuộc sống mưu sinh của những người hành nghề shipper.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Công an Nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Ban-tin-113/nhieu-shipper-sap-bay-chieu-lua-cua-nu-quai--i692727/

lừa đảo

shipper


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.