"Nhờ" giúp việc mua ma túy giấu vào xe chồng cũ rồi báo công an

Nung nấu ý định trả thù sau khi ly hôn, Trần Thúy Loan đã bí mật chuyển tiền "nhờ" giúp việc mua ma túy rồi giấu vào ô tô của chồng cũ và báo công an để hãm hại.

Nhờ giúp việc mua ma túy giấu vào xe chồng cũ rồi báo công an-1
Trần Thúy Loan tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 22/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Lào Cai đã khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Lương (SN 1996, trú tại Chiềng Khưa, huyện Mộc Châu, Sơn La) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Trần Thúy Loan (SN 1980, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 17/12, Công an TP. Lào Cai nhận được điện thoại của một người phụ nữ báo tin có một nam giới điều khiển ô tô BKS 11C-047.XX đi hướng Bảo Thắng về TP. Lào Cai, trên xe có ma túy.

Công an TP. Lào Cai đã tổ chức đón lõng, bắt giữ tài xế Nguyễn Như Q. (SN 1987, trú tại phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai). Phát hiện, thu giữ trên xe ô tô 6,87 gam heroin.

Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Như Q. một mực kêu oan, khẳng định mình không sử dụng ma túy và không biết gì về số ma túy phát hiện trên xe.

Quá trình điều tra, vụ án có nhiều uẩn khúc, nghi vấn. Cơ quan CSĐT Công an TP. Lào Cai phát hiện một số thành viên trong gia đình Q. có biểu hiện bất minh là Trần Thúy Loan là vợ cũ của Q. (ly hôn tháng 5/2021) và Hoàng Thị Lương - giúp việc cho gia đình Loan.

Sau khi bị triệu tập, Loan và Lương khai báo quanh co, chối tội. Tuy nhiên, với những bằng chứng thu thập được, sau 12 giờ đấu tranh, hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Cụ thể, do mâu thuẫn chuyện tình cảm, sau khi ly hôn, Trần Thúy Loan nung nấu ý định trả thù chồng cũ. Từ ngày 27/11 đến ngày 13/12, Loan đã bí mật chuyển tiền cho Lương nhiều lần để nhờ mua ma túy.

Sau đó, Lương đã trực tiếp 5 lần liên hệ và đưa tiền cho Hoàng Sỹ Thảo (SN 1968, trú tại phường Pom Hán, TP. Lào Cai) và Nguyễn Việt Tiến (SN 1987, trú tại xã Tân An, huyện Văn Bàn) nhờ mua ma túy.

Ngày 17/12, Loan bảo Lương bí mật dùng số ma túy đã tích trữ được để vào ngăn đựng đồ phía sau ghế lái ô tô của Q.

Sau đó, theo sự chỉ đạo của Loan, Lương đã nhắn tin, gọi điện cho lực lượng công an thông báo đặc điểm phương tiện, vị trí cất giấu ma túy.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nho-giup-viec-mua-ma-tuy-giau-vao-xe-chong-cu-roi-bao-cong-an-post1403502.tpo?fbclid=IwAR2Ar18Csn9zceK3D0CZdVgNQNonY_8kdhC_7WB2tweZPgD_yAMcVXC_yT8

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.