Những chuyến xe chở "thần chết": Giọt nước mắt muộn màng của “sát thủ” khi nhắc tới con

Mặc dù có thái độ lì lợm và ngoan cố không chịu nhận tội nhưng khi nhắc tới hai đứa con thơ, “sát thủ” với khuôn mặt lạnh lùng đã bật khóc.

Những chuyến xe chở thần chết: Giọt nước mắt muộn màng của sát thủ” khi nhắc tới con-1

Làm việc tại cơ quan điều tra, “sát thủ” Nguyễn Văn Lĩnh (27 tuổi, trú xã Thạch Bình, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) ban đầu nhất quyết không chịu nhận tội. Hắn tỏ thái độ lì lợm, bất cần và luôn im lặng trước những câu hỏi của các cán bộ điều tra.

Trước tình huống này, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã sử dụng biên pháp đánh vào tâm lý đối tượng. Khi được hỏi về 2 đứa con còn nhỏ thì sắc mặt của Lĩnh trở nên biến sắc. Đối tượng đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình vào ngày 17/1/2016. Nạn nhân trong vụ án này là anh N.A.T (39 tuổi, trú tại khối 8, phường Trung Đô, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An ).


Những chuyến xe chở thần chết: Giọt nước mắt muộn màng của sát thủ” khi nhắc tới con-2

Nguyễn Văn Lĩnh làm việc tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ vụ án, tối 13/1, Lĩnh bắt xe ô tô từ nhà ra khu vực vòng xuyến một khách sạn ở TP.Vinh (Nghệ An). Tại đây, Lĩnh đón taxi mang biển số: 37A - 148.XX do nạn nhân điều khiển chạy theo hướng vào huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Khi tới quốc lộ 8A, đoạn qua xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, thấy trời tối, Lĩnh bảo anh T. dừng lại rồi bất ngờ dùng dao sát hại khiến anh T. tử vong tại chỗ với nhiều vết thương trên cơ thể.

Sau đó, Lĩnh vứt hung khí rồi cướp xe của nạn nhân bỏ trốn. Tới đoạn đường tránh quốc lộ 1A thuộc phường Đậu Liêu thì xe bị thủng lốp. Lĩnh đậu xe gần nhà một người dân rồi lấy tài sản của nạn nhân, sau đó đi bộ vào TP. Hà Tĩnh. Trên đường bỏ trốn, Lĩnh đã vứt bỏ bộ quần áo dính máu để tránh bị phát hiện.

Đến rạng sáng 14/1/2016, trên quốc lộ 8A đoạn qua xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Lực lượng chức năng đã ngay lập tức tổ chức chốt chặn ở mọi ngả đường để truy tìm hung thủ và đảm bảo sự an toàn cho người dân xung quanh.

Tiến hành điều tra, Công an thị xã Hồng Lĩnh phát hiện một xe taxi hãng Vạn Xuân biển số: 37A-148.XX đỗ trước một nhà dân bên quốc lộ 1A phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh cách hiện trường khoảng 15km bị nổ lốp, cửa xe không đóng, trên xe có nhiều vết máu nghi ngờ liên quan đến vụ việc.

Dựa vào hiện trường kết hợp với lời khai của các nhân chứng, chỉ sau ít giờ, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt được nghi can Nguyễn Xuân Lĩnh khi hắn đang lẩn trốn ở bụi cây ven đường

Ban đầu hắn tỏ ra rất lì lợm, ngoan cố không chịu nhận tội và có biểu hiện của ngáo đá. Thế nhưng qua điều tra được biết nghi can có vợ và 2 con nhỏ. Tuy bản tính lì lợm côn đồ nhưng đối với con cái lại yêu thương hết mực.

Nắm được tâm lý này, cảnh sát đã gợi chuyện để Lĩnh nhớ về gia đình và tương lai của 2 con nhỏ. Như bản năng của một người cha, nghi can đã bắt đầu ân hận và bật khóc.

Ngày 17/1, Lĩnh cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên bắt xe khách ra TP. Vinh, sau đó thuê taxi chở về huyện Đức Thọ với mục đích cướp tài sản.

Cũng theo công an, đối tượng Lĩnh đã từng có tiền án 5 năm tù về tội Cướp tài sản vào năm 2006, khi mới chỉ 18 tuổi. Lĩnh đã có hành vi cướp xe taxi tại TP. Đà Nẵng và bị bắt ở địa phương này.

Sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, bằng chứng vụ án, ngày 18/1, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Lĩnh về tội Giết người và Cướp tài sản.

Tại phiên tòa xét xử, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Lĩnh là hết sức dã man, sẵn sàng cướp đi mạng sống của người khác để cướp tài sản.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Lĩnh 13 năm tù về tội Cướp tài sản, phạt tù chung thân về tội Giết người, tổng hình phạt là chung thân.

Theo NGƯỜI ĐƯA TIN 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nhung-chuyen-xe-cho-than-chet-giot-nuoc-mat-muon-mang-cua-sat-thu-khi-nhac-toi-con-a487680.html

sát thủ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.