Những điều chưa biết về hung thủ sát hại, chôn xác phi tang bé trai

Vũ trả ơn tình cảm của gia đình tôi bằng cách gây nghiệt ngã nhất. Tôi chỉ mong pháp luật trừng trị thật đích đáng...

“Mọi chuyện bây giờ cũng đã xong. Con trai tôi không thể sống lại được. Gia đình chuẩn bị xây mồ cho cháu. Riêng về Vũ, tôi sẽ không bao giờ tha thứ. Vũ trả ơn tình cảm của gia đình tôi bằng cách gây nghiệt ngã nhất. Tôi chỉ mong pháp luật trừng trị thật đích đáng”, người mẹ lau vội dòng nước mắt nó.

>> Toàn cảnh Vụ việc bé 11 tuổi bị bắt cóc, sát hại
>> Lời khai của nghi phạm giết bé trai, tống tiền 200 triệu

Nỗi đau người mẹ

Hàng trăm người dân đã đến nhà của chị Nguyễn Thị Ngọc Danh (thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đưa tiễn cháu N (11 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong đó, có cả những người không quen biết, nghe thông tin về vụ án bắt cóc rồi sát hại cháu bé 11 tuổi đã vượt hàng trăm cây số đến chia buồn với gia đình. Những giọt nước mắt rơi kèm tiếng thở dài của mọi người khiến không khí càng thêm thê lương.

Tối cùng ngày, chị Danh rơm rớm nước mắt, thỉnh thoảng lại nhìn lên di ảnh của cậu con trai. Chị nghẹn đắng: “Chỉ vài chục triệu, còn hàng trăm cách để kiếm được nhưng tại sao Vũ  (tức Nguyễn Bảo Vũ, 23 tuổi) lại chọn phương án sát hại N? Tôi cũng thương và xem Vũ như chính con ruột của chính mình”.

nhung dieu chua biet ve hung thu sat hai, chon xac phi tang be trai - 1

Cháu N khi còn sống

Chị Danh cho biết, Vũ là bạn đồng môn từ nhỏ con trai đầu của mình là Phan Khắc Uy Duy. Do Vũ thường đến nhà chơi, lại thấy hiền lành nên chị rất quý. Ngày Vũ vẫn còn nhỏ, cha mẹ đều lần lượt ra đi. Là một người phụ nữ, chị mủi lòng khi nhìn thấy Vũ cùng anh trai và em gái mồ côi. Từ đó, sự cảm mến của chị dành cho Vũ lại càng sâu đậm hơn.

Cũng theo chị Danh, do xem Vũ như là con trong nhà nên anh chị không chút đề phòng. Mỗi khi đến chơi, Vũ cũng thường trêu đùa, tỏ ra vui vẻ với cháu N. Không ít lần, Vũ mua bánh, kẹo, quà… cho N. Thậm chí, có lúc, Vũ còn bảo: “Con xem N như chính em ruột của mình”.

Chị Danh cho rằng, có thể, Vũ nợ nần do đánh bạc bằng cách đánh tỉ số bóng đá. Vũ cầm xe máy 25 triệu đồng, đến hạn lấy xe mà chưa có tiền nên nảy sinh ý định đen tối. Vũ là người thân cận trong gia đình nên biết vợ chồng chị mới thu hoạch và bán một vườn thanh long.

Khi được hỏi về đứa con quá cố, nước mắt chị Danh tuôn trào. Chị kể: “N là đứa con ngoan và hiền lắm! Ngoài thời gian ở trường, N chỉ ở nhà, loanh quanh trong xóm, không bao giờ la cà hay đi đâu xa. Hàng ngày, N đi học ở trường được cha mẹ thay phiên nhau đưa đón. Chỉ khi N đi học võ là tự đi. Biết rõ điều này, Vũ đã lợi dụng lúc N đi học võ để ra tay”.

“Mọi chuyện bây giờ cũng đã xong. Con trai tôi không thể sống lại được. Gia đình chuẩn bị xây mồ cho cháu. Riêng về Vũ, tôi sẽ không bao giờ tha thứ. Vũ trả ơn tình cảm của gia đình tôi bằng cách nghiệt ngã nhất. Tôi chỉ mong pháp luật trừng trị thật đích đáng”, người mẹ lau vội dòng nước mắt nói.

Sống dựa vào bà con ở nước ngoài

Ông Nguyễn Phước Hải (Tổ trưởng khu phố 5, nơi gia đình Vũ cư trú) cho biết, Vũ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Vũ có một người anh trai và một cô em gái. Người anh trai làm nghề hớt tóc. Còn cô em gái đang đi học. Cả ba anh em sống dựa vào số tiền của ông bà nội ở bên Mỹ gửi về. Hàng tháng, ông bà gửi tiền về cho các cháu thông qua một bà cô ở gần nhà.

Nhờ sự “trợ cấp” này, anh em Vũ sống khá đầy đủ. Họ cũng xây được một căn nhà khang trang hai tầng tại mặt tiền ở đường Võ Thị Sáu (thị trấn Liên Hương). Mặc dù vậy, Vũ rất ít khi về đây. Chủ yếu, Vũ ở tại quán của anh trai.

nhung dieu chua biet ve hung thu sat hai, chon xac phi tang be trai - 2

Vũ tại cơ quan công an

Vũ chỉ học hết cấp hai, vừa lên lớp 10 thì nghỉ. Bà con, hàng xóm khuyên nhủ nhưng Vũ vẫn không nghe lời. Từ ngày ở nhà, Vũ thường tụ tập với bạn bè nhậu nhẹt, bài bạc, mê game và sống khá buông thả. Cách đây khoảng chừng 1 tháng, Vũ đánh bạc thua nên cầm xe. Đó cũng là khoảng thời gian Vũ vay mượn tiền của vợ chồng chị Danh nhưng không được.

Theo lời ông Hải, gia đình chị Danh không bà con gì với Vũ. Tuy nhiên, gia đình này xem Vũ như người thân trong nhà. Do đó, khi vụ án xảy ra, ông cũng như người dân tại địa phương rất bất ngờ.

Trong khi đó, ông Hà Thanh Gần (Tổ trưởng khu phố 6, nơi gia đình chị Danh cư trú) chia sẻ: “Ngay người dân tại địa phương cũng rất đau lòng chứ nói gì đến gia đình. Chúng tôi bất ngờ lắm khi biết Vũ là hung thủ sát hại cháu N. Bởi, cha mẹ của N xem Vũ như con trong nhà. Vũ cũng thân thiết và thường trêu đùa như anh trai đối với N”.

Do sự việc xảy ra, phụ huynh ở trường tiểu học Liên Hương 2 (nơi cháu N học) rất lo lắng. Hai ngày qua, phụ huynh tụ tập trước trường để đón con nhiều hơn trước rất nhiều. “Phía chính quyền cũng như nhà trường đã trấn an nhưng phụ huynh vẫn lo ngại”, ông Gần nói.

Ông Đào Minh Đức (Trưởng phòng GD-DT huyện Tuy Phong) xác nhận có tình trạng phụ huynh lo ngại sau khi vụ án xảy ra. Phía phòng đã khuyến cáo các nhà trường trên địa bàn phải quan tâm đến an ninh trường học, không cho các  học sinh lên xe của người lạ.

Theo lời khai ban đầu, Vũ cầm cố chiếc xe máy với số tiền 25 triệu đồng. Do sắp đến hạn lấy xe mà chưa có tiền nên Vũ nảy sinh ý định bắt cóc cháu N để đòi tiền chuộc.

Khoảng 17 giờ ngày 4/4, trong lúc cháu N đi học võ, Vũ cho 5.000 đồng và nhờ đi khiêng đồ giúp. N đồng ý, lên xe để Vũ chở đi. Vũ chở đến rừng dương ven bờ biển rồi khống chế nhưng cháu N bỏ chạy và kêu cứu. Sợ bị phát hiện, Vũ lấy sợi dây áo võ sinh siết cổ cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, Vũ cởi hết quần áo của nạn nhân rồi vùi xác xuống cát.

Vũ dùng ba sim điện thoại bỏ vào máy để nhắn tin đòi 200 triệu đồng tiền chuộc gia đình cháu N. Sau cùng, Vũ nhận được 60 triệu đồng. Phía gia đình cháu N trình báo công an và bắt giữ được Vũ.

Theo Văn Khoa (Khám phá)

bắt cóc trẻ em

chôn xác

tống tiền


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.