Những dòng nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân trong vụ anh trai truy sát cả nhà em gái

Sau khi vụ án thương tâm xảy ra không lâu, chị Hiền (con gái út của vợ chồng nạn nhân) đã tìm thấy trong két sắt của bố mẹ cuốn nhật kí ghi chép chi tiết, tỉ mỉ về những suy tư, trăn trở, linh cảm bất an trước khi vụ việc xảy ra.

Vụ án thương tâm xảy ra vào khoảng gần 18h ngày 14/9 trên địa bàn phường Chùa Hang (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Tại thời điểm trên, do mâu thuẫn chuyện nợ nần, đối tượng Bùi Xuân Hồng (SN 1956, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) đã đi xe đạp sang nhà em gái là Bùi Thị Hà (SN 1959, trú tại tổ 14, phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên) để tìm gặp vợ chồng con gái cả bà Hà là Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983) và Nguyễn Thành Vương (SN 1981) với mục đích đòi nợ.

Trước khi đi ông Hồng mang theo 1 con dao bầu nhọn có cán gỗ, 1 con dao bấm, một khẩu súng bên trong có 3 viên đạn, 1 chai nhựa dung tích 1,5 lít đựng xăng.

Tại nhà bà Hà, Vương bị ông Hồng đâm trọng thương, Thảo bị đánh gây thương tích nhẹ. Riêng bà Hà bị đâm tử vong tại chỗ, ông Thành bị đâm nhiều nhát và tử vong sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện.

Sáng 8/7, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử Bùi Xuân Hồng (sinh năm 1956), trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán (TP.Thái Nguyên) về hành vi "Giết người".

Nạn nhân tử trong vụ án là bà Bùi Thị Hà (sinh năm 1959), ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP.Thái Nguyên và ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà, SN 1954). Nạn nhân bị thương là anh Nguyễn Thành Vương (con rể bà Hà, 38 tuổi).

Những dòng nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân trong vụ anh trai truy sát cả nhà em gái-1

Bị cáo Bùi Xuân Hồng tại phiên tòa xét xử ngày 8/7.

Trao đổi với chúng tôi trước giờ toà Nghị án vào chiều ngày 8/7, chị Nguyễn Thị Phương Hiền (SN 1986, trú tại TP. Thái Nguyên) - con gái út của vợ chồng bà Hà cho biết, sau khi vụ thảm án xảy ra không lâu, chị đã tìm thấy trong két sắt của bố mẹ cuốn nhật kí của bà Bùi Thị Hà ghi chép tỉ mỉ về những suy tư, trăn trở, linh cảm bất an của nạn nhân.

Việc ghi chép bắt đầu từ tháng 3/2018 đến ngày 18/8/2019 (trước ngày xảy ra vụ án khoảng gần 1 tháng). Theo chị Hiền, bà Hà bắt đầu viết nhật kí kể từ thời điểm nạn nhân phát hiện ra bản thân bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối.

Cụ thể, mở đầu cuốn nhật kí vào ngày 28/3/2018 bà Hà viết: "Cả cuộc đời gần 60 tuổi, mình đã từng trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, song bằng nghị lực mình đều vượt qua. Còn lúc này đây, vợ chồng mình đang đứng trước bờ vực thẳm, bế tắc, lo âu, sợ hãi mà không tìm được lối thoát.

Thương chồng, một người đàn ông quá hiền lành, quen sống an phận thủ thường, ít phải gánh vác công việc gia đình, con cái. Nay với anh là cả một cú sốc lớn khi nghe tin chuyện làm ăn thất bát, nợ nần của vợ chồng T-V. Con gái mình đẻ ra mà sao mình không thể hiểu được tính cách nó. Hay phải chăng mình sai lầm từ đâu?...

Cả cuộc đời mình làm công ăn lương, theo đuổi con đường chính trị, làm nghề dạy người, chưa bao giờ mình phải thất vọng vì con đường mình chọn. Sinh ra 2 đứa con gái, mình chỉ mong sao các con cũng có công ăn việc làm tử tế, có hạnh phúc gia đình đơn sơ như vợ chồng mình "nghèo nhưng không hèn" khi nghỉ hưu về với đời thường sống trong tình làng xóm láng giềng, bà con dân phố, vậy mà con mình đang làm hại đến cả đại gia đình mình đây…

Mình sống hôm nay mà không biết ngày mai ra sao, con cái nợ hàng tỷ, vừa dây với xã hội đen, vừa làm ảnh hưởng đến cuộc sống tiền nong của anh chị em ruột thịt mình, vợ chồng mình không biết phải đối mặt ra sao… Mang tiếng là một bà tổ trưởng dân phố, làm việc gì cũng ít người chê, vậy mà chưa lúc nào mình bế tắc như lúc này…".

Những dòng nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân trong vụ anh trai truy sát cả nhà em gái-2Những dòng nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân trong vụ anh trai truy sát cả nhà em gái-3Những dòng nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân trong vụ anh trai truy sát cả nhà em gái-4Những dòng nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân trong vụ anh trai truy sát cả nhà em gái-5

Những trang nhật ký của bà Hà.

Chị Hiền cho biết, suốt những ngày tháng sau đó, được sự động viên của gia đình, người thân bà Hà đã xuống Bệnh viện K Tân Triều điều trị bệnh. Sau đó trở về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Nguyên để điều trị ung thư đại tràng.

Có những thời điểm, phải chịu những cơn đau về thể xác, nhưng khi nhìn vào tiền viện phí điều trị, rồi nghĩ tới chuyện nợ nần của vợ chồng cô con gái cả, bà Hà muốn buông xuôi: "Mẹ tôi muốn dành dụm tiền điều trị bệnh để trả nợ cho ông Hồng", chị Hiền tâm sự.

Tại trang nhật kí ngày 13/10/2018 bà Hà viết: "Buồn, chán, đau khổ, không lối thoát. Tâm trạng này có lẽ đeo đẳng mình đến khi chết. Không hiểu cái đầu mình sẽ phải chịu đến mức nào nữa đây? Hôm qua, bác sĩ gọi điện hẹn thứ 2, ngày 15/10 xuống viện điều trị tiếp, mình đấu tranh tư tưởng mãi, gần cuối chặng đường đến đích rồi lại bỏ cuộc, nói với bác sĩ như thế nào đây. Có truyền 2 đợt nữa thì mình vay mượn ai, lấy gì để trả nợ, chỉ 10 ngày vừa qua mình trả lãi cho con 12,5 triệu đồng….".

Những dòng nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân trong vụ anh trai truy sát cả nhà em gái-6Những dòng nhật ký cuối đời của nữ nạn nhân trong vụ anh trai truy sát cả nhà em gái-7

Việc ghi chép bắt đầu từ tháng 3/2018 đến ngày 18/8/2019 (trước ngày xảy ra vụ án khoảng gần 1 tháng).

Tại những trang nhật ký cuối cùng của cuộc đời mình, ngày 31/8/2019 bà viết: "Hôm nay là ngày cưới cháu… sao tâm trạng mình thấy buồn và khổ tâm vô cùng. Phần vì do hoàn cảnh và điều kiện mình không lên dự được. Mình biết lỗi đều do con mình gây ra, vô tình chúng làm tan nát tình cảm gia đình anh em nhà ngoại.

Từ xưa tới nay mình luôn là người sống có trách nhiệm, lo toan cho người khác. Vậy mà bao việc lớn của gia đình bây giờ mình đều vắng mặt. Từ qua đến nay biết tin bác Hồng không hề ra dự đám cưới, mình càng cảm thấy khổ tâm hơn. Chắc lòng hận thù của bác ấy với vợ chồng T-V không thể kiềm chế nổi, rồi mình không biết sau đám cưới chuyện gì sẽ xảy ra, mình không thể lường được…".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-dong-nhat-ky-cuoi-doi-cua-nu-nan-nhan-trong-vu-anh-trai-truy-sat-ca-nha-em-gai-220208719484172.htm

anh trai truy sát cả nhà em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.