Những vụ án hiếp dâm trong ngày Valentine

Bị bạn mới quen hay thậm chí là chính thân yêu hãm hiếp, là nỗi đau và là ký ức ám ảnh nhiều cô gái trẻ suốt cuộc đời.

Bị bạn mới quen hay thậm chí là chính thân yêu hãm hiếp, là nỗi đau và là ký ức ám ảnh nhiều cô gái trẻ suốt cuộc đời. Đáng nói, nhiều vụ án lại diễn ra vào đúng ngày lễ Tình nhân (Valentine, ngày 14.2), một ngày khó quên đối với các cô gái.

Với đa phần các bạn trẻ, Valentine, ngày lễ Tình nhân 14.2, là một ngày vô cùng đáng nhớ với những câu chuyện lãng mạn, ngọt ngào. Thế nhưng, với một số cô gái trẻ, thậm chí cả những nữ sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, đó lại là một ngày mà họ không hề muốn nhắc tới, hay muốn nó tồn tại trong ký ức. Với Đ.T.N.H (SN 2000) và L.T.T.T (SN 2001, cùng trú tại huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cũng vậy.

nhung vu an hiep dam trong ngay valentine hinh anh 1
Ảnh minh họa.

Tối 14.2.2016, hai em H và T đến nhà một người bạn ở xã Hoằng Phượng (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) chơi. Đến giờ về, do người bạn không có phương tiện, nên có nhờ hai nam thanh niên là Đ.T.Đ (SN 1996) và L.Q.C (SN 1996, cùng ở xã Hoằng Phượng) chở H và T về. Trên đường đi, Đ.T.Đ và L.Q.C cố tình đưa 2 em đi vòng theo những con đường lạ.

Đến khoảng 23h, lấy lý do đã muộn, hai đối tượng trên dụ dỗ 2 cháu em vào một nhà nghỉ ở xã Hoằng Quý (huyện Hoằng Hóa). Tại đây, H và T đã bị 2 đối tượng thanh niên cưỡng hiếp.

Trước đó, cũng vào ngày 14.2.2015, N.N.B (trú tại thị xã La Gi, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đến Công an huyện Hàm Tân tố cáo bị Trần Văn Du (25 tuổi, trú tại xã Tân Hà, Hàm Tân) khống chế hiếp dâm.

Theo lời khai của B, nạn nhân và Du có mối quen biết từ trước. Khoảng 1h ngày 13.2.2015, B nghe theo lời dụ dỗ của Du vào khu vực nghĩa trang thuộc thôn Đông Thuận, xã Tân Hà (Hàm Tân). Tại đây, Du dùng vũ lực khống chế, thực hiện hành vi giao cấu, mặc cho B khóc lóc, van xin.

Cũng vào ngày lễ Tình nhân cách đây 3 năm, ngày 14.2.2014, vụ việc cô bé Đ.V.H (trú tại Thanh Ba, Phú Thọ) khi đó mới học lớp 8, bị chính thầy giáo của mình M.Đ.S cưỡng hiếp gây bức xúc lớn trong dư luận lúc bấy giờ.

Theo lời H, vào khoảng 14h ngày 14.2.2014, H cùng một bạn học cùng đi dạo bộ, nhưng vì chân dính đất nên người bạn quay lại trường để rửa. Lúc này thầy S đi xe máy từ phía cổng trường lại rủ H đi uống nước cùng.

H kể lại, lúc đó, cô bé nói đợi bạn rửa chân xong rồi đi cùng, nhưng S nói chỉ rủ một mình H và chỉ đi một lúc. Sau một lúc ngần ngại, H đã nhận lời đi cùng. Khi chở H, thầy S cho xe chạy lòng vòng qua một số địa điểm mà H không biết.

Sau khi đi hết đoạn đường đất, S phải dừng lại hỏi một bà cụ đường ra thị trấn. Nghe theo lời chỉ dẫn, S cho xe quay lại con đường phía bên, đi hết đường đất, đến đường bê tông rồi lại đường đất sau đó mới ra đến đường nhựa.

Theo quan sát của H, phía bên tay phải con đường đó có một cây xăng, cách đó một đoạn có một ngôi nhà 3 tầng màu xanh, có chữ Tâm to ở cổng.

Tới đây, S dừng xe, bảo H vào đây uống nước. Thầy S cất xe máy rồi đi vào trước, có nói chuyện với cô trông quầy rồi dẫn H lên tầng 2 và ép cô bé "quan hệ"...

Một số kỹ năng giúp bạn gái tự bảo vệ bản thân thoát khỏi kẻ xấu:

1. Cho người thân biết bạn đang và sẽ ở đâu

Khi bạn đi đâu đó một mình, hãy cho bạn bè hoặc người thân biết bạn sẽ đi đâu. Vì nếu có chuyện gì đó xảy ra và mọi người không thấy bạn về, thì họ sẽ có manh mối để đi tìm bạn.

2. Giày - vũ khí dễ tìm và hữu dụng

Trường hợp cần thiết phải chống trả, hãy nhanh chóng cởi giày và dùng nó như vũ khí. Đế giày rất cứng, và có thể làm vũ khí nguy hiểm.

3. Luôn chuẩn bị trước kế hoạch thoát hiểm

Việc chuẩn bị trước các kế hoạch thoát hiểm giúp bạn xử lý tình huống tốt hơn. Bạn càng chuẩn bị kỹ bao nhiêu thì bạn càng an toàn bấy nhiêu khi có một tình huống nguy hiểm xảy ra.

4. Học võ

Bạn gái nên học võ để tự bảo vệ bản thân trong những tình huống khẩn cấp. Nó không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn giúp bạn tự cứu mình khỏi sự tấn công của những kẻ xấu.

5. Thận trọng hơn vào ban đêm

Đừng ghé vào các cửa hàng khi đã quá khuya nếu như bạn thấy có gì đó khả nghi xung quanh, hay nơi đó không đủ ánh sáng để bạn quan sát. Nếu nhất định phải dừng xe lại, hãy giữ khoảng cách an toàn với chiếc xe ở phía trước để đảm bảo bạn có thể lái xe ngay lập tức nếu có chuyện gì đó xảy ra. Bạn cũng không nên đi dạo vào đêm muộn, kể cả đi với bạn bè, bạn không thể biết nguy hiểm gì sẽ đến với mình khi trời tối đâu.

6. Đừng bao giờ tin người lạ

Nghe có vẻ phũ phàng, nhưng đó lại là chân lý. Đơn giản bạn không thể tin một ai đó mà bạn không biết gì về họ.

7. Đừng say xỉn ở một nơi xa lạ

Sẽ chẳng sao nếu bạn uống một chút rượu, rồi say ở một nơi an toàn như nhà của bạn. Nhưng đó sẽ là vấn đề lớn nếu bạn say xỉn ở các quán bar, tại các bữa tiệc được tổ chức ở nhà người khác. Khi bạn không còn tỉnh táo, bất kỳ ai cũng có thể đem lại rắc rối cho bạn.

8. Tránh những nơi hoang vắng

Khi bạn đi đâu đó một mình, hãy tránh những nơi vắng vẻ. Nhiều người nghĩ rằng những nơi như vậy sẽ thật yên bình nhưng thật ra nó chứa nhiều nguy hiểm hơn chúng ta nghĩ, vì bạn có thể dễ dàng trở thành mục tiêu của những kẻ xấu và không thể kêu gọi sự giúp đỡ từ người khác.

Theo Yến Nhi (An Ninh Thủ Đô)


hiếp dâm trong ngày Valentine


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.