Ninh Bình: Nghi vấn nam thanh niên giả danh sư chùa để lừa đảo

Ngày 17/3, thông tin từ Công an TP Ninh Bình cho biết, gần đây trên địa bàn xuất hiện một nam thanh niên tự xưng là Nhà sư Thích Minh Tiến ở chùa Sùng Đoài thuộc huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định với mục đích quyên góp cho nhà chùa.

Theo cơ quan chức năng, nam thanh niên khoảng trên 30 tuổi, đầu cạo trọc, mặc áo thầy tu màu nâu, đeo thẻ ghi một số thông tin.

Đối tượng tìm đến các hộ gia đình trên địa bàn phường Ninh Sơn (TP Ninh Bình) đưa ra một số thông tin, giới thiệu và kêu gọi phát tâm công đức xây dựng Chùa và tượng Dược sư.

Công an TP Ninh Bình cho biết, đây là thủ đoạn tuy không mới nhưng do chủ quan mất cảnh giác, dễ tin người nên vẫn có một số người dân bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ninh Bình: Nghi vấn nam thanh niên giả danh sư chùa để lừa đảo-1
Đối tượng nghi vấn

Tính đến ngày 15/3, địa bàn ghi nhận có 3 trường hợp người dân thuộc phường Ninh Sơn bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền 7 triệu đồng.

Gồm; ông T. tại phố Phương Đình bị lừa số tiền 3,5 triệu đồng; ông T. ở phố Hương Phúc bị lừa 1 triệu đồng; bà Y ở phố Bích Đào bị lừa 2,5 triệu đồng.

Công an TP Ninh Bình khuyến cáo toàn thể nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác với các đối tượng giả mạo nhà sư đi quyên góp xây chùa.

Khi thấy nghi ngờ về hành vi của đối tượng, cần báo ngay cho Công an phường, xã nơi gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, giải quyết kịp thời.

Theo Pháp luật và bạn đọc


lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.