'Nó đã giết con tôi một cách quá tàn ác'

"Tôi thấy nó quen con mình mà khổ, tội quá nên giúp đỡ, không ngờ nó trả ơn vợ chồng tôi bằng cách đó. Nó đã giết con tôi một cách quá tàn ác...", người mẹ nghẹn đắng.

"Tôi thấy nó quen con mình mà khổ, tội quá nên giúp đỡ, không ngờ nó trả ơn vợ chồng tôi bằng cách đó. Nó đã giết con tôi một cách quá tàn ác...", giọng người mẹ nghẹn đắng.

 

Nói lời sau cùng, bị cáo Vũ Ngọc Hiếu xin lỗi gia đình nạn nhân và muốn nhận mức án tử hình.
 

Buổi chiều giữa tháng 10, Vũ Ngọc Hiếu (30 tuổi) bước xuống xe thùng với gương mặt mệt mỏi. Không một người thân nào đứng chờ anh ta.

Hắn là kẻ sát hại người yêu, phân xác phi tang man rợ gây rúng động hơn một năm trước.

"Nó ác quá", giọng nói chua chát từ người phụ nữ trung niên mặc áo đen, tóc búi cao, đứng dựa vào cửa phòng xử, cũng chính là mẹ của nạn nhân trong vụ án.

Tàn nhẫn

Khi đại diện VKS công bố cáo trạng trước tòa, nhiều người nhìn nhau thốt lên: "Dã man quá", "Người yêu mà, sao có thể làm vậy"...

Thật khó để hình dung cha mẹ của bị hại ngồi ngay sau lưng Hiếu cảm giác đau đớn đến nhường nào.

Nó đã giết con tôi một cách quá tàn ác-1

Bị cáo Vũ Ngọc Hiếu. Ảnh: Trương Khởi.

"Vì sao đã lỡ giết nạn nhân rồi, không chọn cách nào êm đẹp hơn mà lại phân xác dã man như vậy?", chủ tọa hỏi Hiếu. Ngay đến bản thân mình, anh ta cũng "không hiểu vì sao lại làm vậy".

Không thừa nhận chính mình đã ra tay tàn nhẫn, Hiếu phản cung tại tòa. Anh ta cho rằng vì sử dụng ma túy đá trước đó cùng với chị N. nên trong cơn ảo giác đã siết cổ người yêu. Hiếu nói mình gián tiếp giết người chứ không cố ý.

Cả buổi xét hỏi, Hiếu quanh co, tìm lý do để có thể tự bào chữa cho hành vi của mình, không thừa nhận cố sát và cướp tài sản. Anh ta lảng tránh ánh nhìn trực diện vào HĐXX, thường xuyên nghiêng đầu, cúi mặt.

"Ngay cả khi bị cáo lấy lý do sử dụng ma túy để giết người thì cũng không giảm tội cho bị cáo được. Bị cáo di chuyển tài sản của nạn nhân đi là cướp tài sản chứ không phải là che giấu. Luật sư nói cho bị cáo biết để khỏi lăn tăn", luật sư bào chữa cho Hiếu nhắc nhở.

Lúc đó, anh ta mới bắt đầu xuôi giọng, chấp nhận cáo buộc của cơ quan công tố và xin HĐXX được nhận hình phạt cao nhất là tử hình.

"Mình cưu mang nó, vậy mà..."

Ngay từ khi bắt đầu phiên tòa, ông Đàm Anh Dũng - cha của nạn nhân - đã giơ tay xin tòa xử kín vì sợ khơi lại nỗi đau về con gái của ông. Tuy nhiên, theo luật, phiên tòa công khai nên HĐXX không chấp nhận đề nghị này.

Suốt buổi xét xử, vợ chồng ông ngồi cạnh nhau, thi thoảng người vợ đưa bàn tay nắm chặt ông Dũng khi nghe miêu tả lại tình tiết phân xác con gái họ.

Vợ chồng ông có hai người con gái, N. là chị đầu. Ngoài đi làm ở sân bay, N. còn buôn bán nước hoa kiếm thêm thu nhập. Trong mắt hai ông bà, N. là đứa con hết mực ngoan hiền.

Vậy nên khi nghe Hiếu nói cùng N. sử dụng ma túy đá, mẹ N. phản ứng gay gắt: "Nói con tôi dùng ma túy đá là những lời xạo, vu khống để chạy tội. Con tôi hoàn toàn không có những chuyện đó".

Giống như lời luật sư bào chữa cho Hiếu nói, nạn nhân đã chết nên giờ không ai đối chất với bị cáo. Thật hay giả, chỉ còn mình Hiếu biết.

Nó đã giết con tôi một cách quá tàn ác-2

Vợ chồng ông Đàm Anh Dũng. Ảnh: Trương Khởi.

Mẹ của N. kể đã cưu mang Hiếu khi thấy anh ta có hoàn cảnh khó khăn. Từ hộp cơm đến chiếc áo Hiếu mặc cũng là do ông bà mua cho, thậm chí họ còn cho mượn mấy chục triệu đồng để mua xe.

"Tôi thấy nó quen con mình mà khổ, tội quá nên giúp đỡ, không ngờ nó trả ơn vợ chồng tôi bằng cách đó. Nó giết con tôi một cách quá tàn ác...", giọng bà nghẹn đắng.

Lúc khai về lý lịch, Hiếu nói chỉ còn cha, mẹ đã mất từ khi bị cáo còn nhỏ. Và hôm đó, dãy ghế phía dành cho người nhà của bị cáo trống trơn.

Tòa tuyên tử hình Hiếu, không ngoài dự đoán của mọi người. Cán bộ công an làm nhiệm vụ đứng quanh, đặt tay lên vai bị cáo như để trấn an.

Một người phụ nữ là dì ruột của nạn nhân bước ra, với bàn tay lên đánh vào người Hiếu rồi rời khỏi phòng xử án, không kịp nhặt chiếc khẩu trang rơi lại giữa sàn.

Hiếu đảo nhanh ánh mắt một vòng quanh như để tìm kiếm người thân. Không một ai chờ anh ta. Hiếu cúi gằm mặt, lững thững rê đôi chân đã được xích lại.

Phía ngoài, vợ chồng ông Dũng đứng khuất một góc, đưa mắt nhìn theo cho đến khi Hiếu bước lên xe thùng, rồi rời khỏi sân tòa giữa bầu trời nhá nhem, ướt át sau trận mưa chiều.

Hiếu sẽ kết thúc cuộc đời mình sớm để trả giá cho tội ác man rợ đã gây ra cho N. Và ai dự khán cũng mong nỗi đau của hai vợ chồng ông Dũng sớm nguôi ngoai.

Năm 2010, Hiếu quen chị Đ.Y.N. (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và có quan hệ yêu đương. Tháng 7/2017, hai người phát sinh mâu thuẫn nên ít gặp nhau.

Khoảng 18h ngày 31/5/2018, N. và Hiếu cùng đi ăn rồi quay lại nhà anh ta ở quận Gò Vấp. Sau khi quan hệ tình dục, N. nói với Hiếu là đã có bạn trai mới và sẽ lấy chồng. Rạng sáng hôm sau, Hiếu sát hại chị N. rồi phân xác, bỏ vào bịch nylon màu đen đem giấu trong tủ lạnh. Hiếu còn lấy đi một số tài sản của nạn nhân.

Rạng sáng 4/6/2018, Hiếu lấy thi thể chị N. bỏ vào vali và thùng carton, chở đến nhà anh Trần Thanh Sang ở Tây Ninh. Người bạn thấy Hiếu để nhiều đồ đạc bốc mùi hôi thối nên nảy sinh nghi ngờ và dùng tay sờ vào một cái túi, cảm giác thấy bên trong giống chân người.

Khi Hiếu mang các túi đựng thi thể N. đi vứt tại bãi đất trống thuộc khu vực huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh thì Sang đến Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh trình báo sự việc.

Sau đó, Hiếu bị Công an huyện Gò Dầu mời về trụ sở để làm việc. Tại đây, Hiếu đã khai nhận giết chị N. tại TP.HCM nên công an địa phương bàn giao Hiếu cho Công an TP.HCM điều tra.

Ngày 17/10, TAND TP.HCM tuyên phạt Vũ Ngọc Hiếu án tử hình về tội Giết người, 8 năm về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.


 

Theo Zing


giết người

giết người phân xác

giết người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.