Nổ súng trong đêm khiến 4 người thương vong ở Quảng Nam: Nghi phạm và nạn nhân vừa đi hát karaoke với nhau

Trước khi xông vào 2 ngôi nhà rồi nổ súng khiến 4 người thương vong, nghi phạm Đỗ Xuân Hải và nạn nhân Trần Thị Ly Na đã đi hát karaoke với nhau.

Chiều 28/11, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối tượng Đỗ Xuân Hải (41 tuổi, trú thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My) về tội "Giết người". Đây là nghi phạm gây ra 2 vụ nổ súng liên tiếp trong đêm ở huyện Bắc Trà My, khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

Theo điều tra ban đầu, trước khi gây án, sáng 26/11, sau khi đi ăn đám giỗ về, Hải và chị Trần Thị Ly Na (37 tuổi, trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My) có đi hát karaoke với nhau.

Do có mâu thuẫn về chuyện nợ tiền bạc từ trước nên sau khi từ quán karaoke trở về, Hải và chị Na có nhắn tin qua lại với nhau.

Nổ súng trong đêm khiến 4 người thương vong ở Quảng Nam: Nghi phạm và nạn nhân vừa đi hát karaoke với nhau-1

Hiện trường vụ việc

Khoảng 19 giờ ngày 26/11, Hải điều khiển xe máy mang theo 2 khẩu súng tự chế và 1 con dao nhọn đến nhà chị Na để nói chuyện trong tình trạng đã say xỉn.

Tại đây, có bà Trần Thị Lan (mẹ ruột chị Na) và cháu Trần Đức Huy (12 tuổi, con ruột chị Na) đang ngồi xem tivi ở nhà khách.

Thấy Hải cầm súng xống vào nhà định bắn chị Na, bà Lan chạy lại ôm chân Hải thì bị đối tượng này xô ngã và rút dao chém 2 nhát vào người bà Lan. Thấy cháu Huy khóc và kêu cứu, Hải lao đến chém vào tay cháu Huy.

Sau đó, Hải dùng súng bắn chị Na. Hoảng sợ, chị Na bỏ chạy thì bị Hải đuổi theo và dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và lưng chị Na khiến nạn nhân ngã gục.

Nổ súng trong đêm khiến 4 người thương vong ở Quảng Nam: Nghi phạm và nạn nhân vừa đi hát karaoke với nhau-2

Vụ nổ súng trong đêm khiến nhiều người dân địa phương bàng hoàng

Nghe tiếng kêu cứu, người dân đã chạy đến đưa cả nhà chị Na đi cấp cứu. Chị Na nhập viện trong tình trạng bị chấn thương sọ não, vết thương thấu ngực do trúng đạn. Ngay trong đêm, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật dẫn lưu màng phổi trái, lấy đầu đạn ra khỏi người nạn nhân. Hiện, bệnh nhân này đã tạm thời qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn phải nằm ICU và tình trạng rất nặng.

Còn bà Lan bị thương vùng đầu, mặt do bị chém, đã được các bác sỹ cho dùng thuốc an thần. Cháu Huy bị thương nhẹ ở tay nên đã được băng bó.

Đặc biệt, cũng trong tối 26/11, sau khi gây án tại nhà chị Na xong, Hải vứt khẩu súng đã bắn chị Na và con dao lại hiện trường rồi cầm theo khẩu súng còn lại đến nhà ông Nguyễn Thành Tại (49 tuổi, trú thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương) cách nhà chị Na gần 1 km, để giải quyết mâu thuẫn từ trước giữa mình với ông Tại.

Được biết, Hải và ông Tại có quan hệ làm ăn chung với nhau. Dù giữa 2 bên không có mâu thuẫn về tiền bạc nhưng cách đây khoảng 2 tháng, Hải và nạn nhân Tại có ngồi nhậu chung và xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn.

Nổ súng trong đêm khiến 4 người thương vong ở Quảng Nam: Nghi phạm và nạn nhân vừa đi hát karaoke với nhau-3

Hiện, Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định truy nã đặc biệt về tội "Giết người" với nghi phạm Đỗ Xuân Hải.

Khi đến nhà ông Tại, Hải cầm súng xông vào nhà bắn về phía ông Tại cùng vợ đang ngồi xem tivi. Bị trúng đạn, ông Tại vùng chạy ra sân thì ngã gục, tử vong trên vũng máu. Bà Phạm Thị Ánh Tuyết (vợ nạn nhân Tại) xông vào ngăn cản cũng bị nghi phạm dùng báng súng đánh vào đầu, gây thương tích.

Gây án xong, Hải vứt lại khẩu súng thứ 2 và xe máy tại hiện trường rồi chạy trốn vào rừng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/no-sung-trong-dem-khien-4-nguoi-thuong-vong-o-quang-nam-nghi-pham-va-nan-nhan-vua-di-hat-karaoke-voi-nhau-162202811174231149.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.