Nỗi đau chất chồng phía sau phiên xử kẻ thảm sát 4 bà cháu

Kẻ thủ ác Doãn Trung Dũng đã phải lĩnh mức án cao nhất - tử hình, nhưng còn đó biết bao nỗi đau chồng chất mà chẳng có mức án nào có thể xoa dịu được..

Kẻ thủ ác Doãn Trung Dũng đã phải lĩnh mức án cao nhất - tử hình, nhưng còn đó biết bao nỗi đau chồng chất mà chẳng có mức án nào có thể xoa dịu được..

Ngày 16.12, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.

nõi dau chát chòng phía sau phien xu ke thảm sát 4 ba chau hinh anh 1

Bị cáo Doãn Trung Dũng được sử dụng khẩu trang đặc biệt chống cắn lưỡi tự tử.

1. Ngay từ sáng sớm trước khi phiên tòa diễn ra, người thân của các nạn nhân và người thân của bị cáo Doãn Trung Dũng đã đến rất đông trước cổng tòa. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án mà rất nhiều người dân cũng chờ đợi phiên tòa này. Người phụ nữ khắc khổ thu hút nhiều ánh nhìn nhất là chị Đỗ Thị Hoa (vợ bị cáo Doãn Trung Dũng).

Chị liên tục gào khóc, gọi tên chồng bên ngoài khu vực cổng tòa. Chị Hoa nức nở: “Các lần trước đi tù, anh ấy đều về với tôi và các con, không biết lần này anh ấy có về nữa không? Chắc không về được nữa rồi, tội ác anh ấy gây ra là quá khủng khiếp”.

Hình ảnh bà Bùi Thị Nghĩa (74 tuổi, mẹ Dũng) cũng khiến không ít người cám cảnh, thương cho người mẹ sinh ra một nghịch tử. Có lẽ do tuổi cao, đi lại khó khăn nên lực lượng chức năng đưa bà vào phòng chờ để ngồi nghỉ. Bà Nghĩa liên tục đưa mắt nhìn ra phía cổng như chờ đợi đứa con của mình được áp giải tới.

Khi xe chở phạm nhân tới, chị Hoa khóc thảm thiết gọi tên Dũng. Có lẽ vì Dũng đã gây ra tội ác quá khủng khiếp mà giọt nước mắt của người vợ kia cũng không được mấy ai cảm thông. Nhìn gương mặt khắc khổ ấy, tất cả đều hiểu nỗi đau của người vợ lấy phải chồng là kẻ thủ ác. Chị đã dồn nén, rồi muốn buông xuôi tất cả, nhưng nghĩ tới 2 đứa con nhỏ vô tội và người mẹ già chị lại gượng dậy để làm chỗ dựa cho gia đình.

nõi dau chát chòng phía sau phien xu ke thảm sát 4 ba chau hinh anh 2

Hai mẹ con chị Hoa (vợ Dũng) khóc nức nở khi nhìn thấy chiếc xe chở phạm.

Trong phiên tòa, chị Hoa ngồi như kẻ vô hồn, luôn hướng về phía Dũng. Những lần tù tội trước của chồng, chị Hoa cũng chỉ nghĩ do ham mê chơi bời nên vậy. Còn lần này, chính chị cũng không thể nghĩ người chồng của mình lại xuống tay quá tàn ác với dì họ và các cháu của mình.

Khi HĐXX hỏi chị Hoa nức nở trả lời, trước khi gây ra vụ thảm án, có thời gian dài Dũng bỏ nhà đi, cuộc sống nay đây mai đó, rất thất thường. Bản thân chị cũng không biết chồng mình làm nghề gì và đi đâu.

Khoảng 6h sáng hôm xảy ra vụ thảm án, khi thấy Dũng mặc áo mưa đi xe máy về nhà, không hề có dấu hiệu bất thường nào. Dũng còn chở chị Hoa đi làm và trò chuyện bình thường như mọi ngày. Khoảng 9h sáng hôm đó, chị Hoa nhận được điện thoại của người thân nói là dì Hát và 3 cháu bị sát hại, chị có xin công ty nhưng không được về.

Khi phiên tòa bắt đầu, bị cáo Doãn Trung Dũng được lực  lượng bảo vệ của Công an tỉnh Quảng Ninh cho đeo khẩu trang chuyên dụng chống cắn lưỡi tự tử, bị cáo xin HĐXX được ngồi trong quá trình xét xử vì bị đau chân.

Nhiều người cho rằng, Doãn Trung Dũng khi gây án đang trong tình trạng phê thuốc nên ra tay lạnh lùng và vô cùng dã man. Tuy nhiên với thái độ của Dũng tại phiên tòa cho thấy y là một kẻ máu lạnh thực sự. Y trả lời hết sức lạnh lùng và rõ ràng quá trình gây án của mình.

Dũng đã khai nhận, trước khi gây án đã thức suốt 6 đêm để sử dụng ma túy đá. Cách thời điểm gây án nửa tháng, khi nào trong người y cũng mang theo một con dao vì cho rằng nhiều người có ý định sát hại mình.

Theo lời bị cáo, tối 23.9, y đến nhà chị Vũ Thị Thanh (con của bà Nguyễn Thị Hát, mẹ của Hưng và cháu Hà) để vay tiền, sau đó do trời mưa to, bà Hát bảo Dũng ở lại ăn cơm rồi ngủ lại. Khi mới chập chờn ngủ, Dũng thấy có tiếng chó sủa nên tưởng có trộm, y tỉnh dậy thì thấy nhà có tiếng nói chuyện. Cho rằng bà Hát gọi điện thoại cho ai đó nói xấu mình nên khi thấy cháu Hưng, y lao vào đâm cháu khiến bé Hà tỉnh dậy. Sợ bị bại lộ y đã vội bóp cổ cháu Hà rồi đưa xuống gian nhà dưới bếp, lấy quần áo phủ lên.

Tới gần sáng, bà Hát có gọi Dũng dậy vì y có nhờ bà đánh thức trước đó để đi về, thấy bà Hát và cháu Huyền đi ra chỗ đống quần áo phủ thi thể cháu Hà, Dũng cũng đi theo. Thấy bà Hát phát hiện, Dũng vứt vội con dao và vơ cái gậy đánh bất tỉnh bà Hát rồi quay sang bóp cổ cháu Huyền. Nhận thấy 2 người còn thở, Dũng tiếp tục dùng gậy đánh cho đến chết.

Khi sát hại 4 bà cháu xong, Dũng đã vào nhà lục lọi đồ đạc để tìm tài sản. Chợt nhớ trên người bà Hát có đeo hoa tai và nhẫn bằng vàng nên Dũng quay lại tháo hoa tai và nhẫn rồi đi thẳng về nhà riêng tại phường Trưng Vương tắm rửa, thay quần áo như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau đó sát thủ máu lạnh này còn đưa vợ đi làm, rồi lại trở về nhà đánh bài, chỉ khi biết cơ quan chức năng điều tra y mới tìm đường xuống Hải Phòng để lẩn trổn. Tại đây, Dũng tìm tới nhà người bác dâu rồi lấy lý do đang trốn nợ nên nhờ ở vài ngày.

Sáng 25.9, thấy trong người khó chịu, không ngủ được, Dũng đã đi mua 5 vỉ thuốc ngủ (thảo dược) và nhờ người nhà bà Ngắn mua tiếp 3 vỉ thuốc khác và 1 chai nước lọc. Khi được người nhà hẹn ra quán cà phê lấy thuốc và nước, Dũng đã bị công an bắt.

Suốt trong quá trình lẩn trốn, Dũng nhiều lần ẩn nấp tại các bãi sông hoang vắng. Bị cáo khai tại tòa: “Tôi trốn ở các bãi sông vắng, ít người qua lại khá lâu, đến lúc trời tối mới dám lên bờ”.

Phiên tòa không quá căng thẳng, mọi người chỉ lặng đi vì những lời khai quá lạnh lùng và thản nhiên của bị cáo. Không khí yên lặng bỗng nóng lên bởi tiếng người nhà của nạn nhân. Có lẽ họ không thể chịu được khi nghe những lời khai của đối tượng Dũng.

Ông Vũ Văn Hùng (chồng bà Hát) đau đớn: “Anh đã phạm tội dã man. Bồi thường cả nghìn tỷ cũng không đủ. Anh thăm dò bao nhiêu lần, sau khi giết người, anh còn cướp cả tài sản rồi tính đường bỏ trốn. Anh không còn là con người nữa”.

nõi dau chát chòng phía sau phien xu ke thảm sát 4 ba chau hinh anh 3

Chị Hoa và ông Hùng tại phiên tòa.

Tại phiên tòa xét xử, chủ tọa phiên tòa Phạm Ngọc Bình và các thẩm phán hỏi bị cáo Doãn Trung Dũng nhiều câu hỏi để làm rõ các tình tiết vụ án. Khi thẩm phán xét hỏi có hay không đồng phạm giúp Dũng thực hiện vụ án, bị cáo khẳng định chỉ có một mình thực hiện: “Tội ác to như thế tôi sao phải nói dối”.

2. Trước giờ nghỉ tuyên án, Dũng đã ôm mặt khóc nức nở và nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân, xin lỗi mẹ và vợ con. Còn bà Nghĩa chạy lên muốn nhìn mặt Dũng nhưng không được. Sau đó, bà Nghĩa cùng vợ con Dũng được lực lượng an ninh đưa ra khỏi phiên toà trong tiếng khóc nghẹn ngào, đau xót.

nõi dau chát chòng phía sau phien xu ke thảm sát 4 ba chau hinh anh 4

Nỗi đau hiện rõ trên khuôn mặt của hai người mẹ mất con.

Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự xã hội, chủ tọa phiên tòa sơ thẩm đã tuyên bị cáo Doãn Trung Dũng án tử hình về tội giết người, cướp của. Khi nghe tòa tuyên án tử hình, bị cáo Doãn Trung Dũng tỏ ra rất bình thản, có lẽ hắn đã biết trước được mức độ nghiêm trọng hành vi tội ác của mình. Thực tế trong thời gian giam giữ, nhiều lần y đã tìm cách tự tử.

"Đêm 2.12, sau khi biết cáo trạng của mình, Dũng đã tự tử. Tuy nhiên, cán bộ trại giam phát hiện kịp thời và từ đó trở đi, chúng tôi cho Dũng đeo thiết bị chống cắn lưỡi", một cán bộ điều tra cho biết.

Bên cạnh hình phạt tử hình, tòa còn tuyên buộc bị cáo Dũng và gia đình phải bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng cho gia đình bị hại tổng số tiền 220 triệu đồng. Trong đó 120 triệu đồng là mức phí hỗ trợ tổ chức đám tang. Còn 100 triệu là mức phí bồi thường thiệt hại tinh thần. Đồng thời buộc bị cáo trả lại những thứ đã cướp cho người nhà nạn nhân.

Khi được nói lời cuối cùng trước khi HĐXX bước vào phòng, bị cáo Doãn Trung Dũng lặng lẽ nói: “Xin cho tôi được xin lỗi các vong linh bị tôi vô tình sát hại chết”. Nói đến đây, phía gia đình bị hại không giấu được sự bức xúc, họ gào lên đau đớn: “Vô tình ư?... làm gì có vô tình ở đây?”.

Theo Phong Anh (Cảnh sát Toàn cầu)



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.