Nữ chủ mưu "giết người, đổ bê tông" ở Bình Dương tăng huyết áp khi nghe tin bố mất, phiên tòa hoãn thêm lần nữa

Theo luật sư bào chữa, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà, chủ mưu vụ án giết người, đổ bê tông phi tang xác gây rúng động Bình Dương bất ngờ không đảm bảo sức khỏe vì nghe tin bố mất. Phiên tòa xử phúc thẩm tiếp tục hoãn lần thứ 2.

Sáng 15/3, Tòa án nhân dân cấp cao ở TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án "giết người, đổ bê tông" ở Bình Dương gây rúng động dư luận vào năm 2019.

Phiên xét xử này từng bị tạm hoãn lần 1 vào tháng 11/2020.

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông ở Bình Dương tăng huyết áp khi nghe tin bố mất, phiên tòa hoãn thêm lần nữa-1

Các bị cáo được áp giải vào tòa dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng.

4 bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bê tông" ở Bình Dương gây rúng động dư luận vào năm 2019 gồm Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tiền Giang); Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, ngụ TP.HCM, mẹ ruột của bị can Hà) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ TP.HCM).

2 nạn nhân trong vụ việc là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM).

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông ở Bình Dương tăng huyết áp khi nghe tin bố mất, phiên tòa hoãn thêm lần nữa-2

3/4 bị cáo trong vụ án kêu oan.

Khoảng 8h sáng 15/3, các bị cáo được áp giải từ xe dẫn phạm vào phòng xét xử. An ninh tại tòa được thắt chặt, phóng viên đến tác nghiệp cũng được kiểm tra giấy tờ kỹ lưỡng và được đưa vào một phòng riêng để theo dõi phiên tòa qua màn hình.

Tuy nhiên trong quá trình xét hỏi, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà không đảm bảo sức khỏe để tham dự.

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông ở Bình Dương tăng huyết áp khi nghe tin bố mất, phiên tòa hoãn thêm lần nữa-3

Luật sư bào chữa cho bị cáo Thiên Hà, chủ mưu vụ án chia sẻ quan điểm tại tòa.

Theo luật sư bào chữa, trong quá trình di chuyển từ trại tạm giam đến tòa, bị cáo Thiên Hà nhận được tin bố đã mất khiến tình trạng tim mạch và huyết áp có vấn đề.

Do đó, phiên tòa tiếp tục được tạm hoãn lần 2. Ngày xét xử kế tiếp chưa được ấn định.

Trước đó sau khi nhận bản án sơ thẩm tại TAND tỉnh Bình Dương, các bị cáo Phạm Thị Thiên Hà, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên và Trịnh Thị Hồng Hoa ở Bình Dương đồng loạt kháng cáo kêu oan.

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông ở Bình Dương tăng huyết áp khi nghe tin bố mất, phiên tòa hoãn thêm lần nữa-4

Các bị cáo trong vụ án trước khi tiến hành phần xét hỏi.

Bị cáo Thiên Hà bị tuyên án Tử hình về tội Giết người khẳng định mình chỉ giết Thành chứ không giết Linh.

Bị cáo Tâm Huyên nói không biết việc Linh bị giết từ đầu và không trực tiếp giết Thành.

Riêng Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ bị cáo Thiên Hà) kháng cáo vì cho rằng không tham gia và không biết các bị cáo khác giết người.

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông ở Bình Dương tăng huyết áp khi nghe tin bố mất, phiên tòa hoãn thêm lần nữa-5

Phiên tòa phải tạm hoãn lần 2.

Theo cáo trạng, các bị cáo khai nhận hai nạn nhân Thành và Linh tu luyện "giáo phái lạ" cùng với Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo.

Ban đầu, nhóm này "tu luyện" ở Khánh Hòa sau đó chuyển về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa ở TP.HCM.

Tuy nhiên, bà Hoa không đồng ý cho nhóm của Hà "tu luyện" tại nhà nên cả nhóm đã thuê một căn nhà tại Bình Dương vào tháng 7/2018 để tiếp tục "tu luyện".

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông ở Bình Dương tăng huyết áp khi nghe tin bố mất, phiên tòa hoãn thêm lần nữa-6

Phóng viên phải theo dõi phiên tòa tại một phòng riêng.

Quá trình tu luyện giữa 2 nạn nhân và Hà, Thảo xảy ra mâu thuẫn nên nhóm này chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 12/2018 thuê nhà để tiếp tục "tu luyện".

Nạn nhân Linh vì không chịu nổi kham khổ đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất bị thương. Sau đó, Linh đã tử vong do không được đưa đến bệnh viện cấp cứu và bị nhóm bị can đánh.

Sau đó khi hết thời gian "tịnh cốc" (khoảng 20 ngày), nhóm nghi can đem thi thể anh Linh trở lại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa vào tháng 1/2019 và mua đồ về tẩm liệm thi thể anh Linh trong thùng nhựa, đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối.

Về Bình Dương một thời gian, đợi mọi người khỏe lại thì Phạm Thị Thiên Hà mới chính thức bước vào giai đoạn "Tịnh cốc".

Thời điểm này, Thành có nhiều biểu hiện khiến Hà bực tức nên nhóm đã yêu cầu nạn nhân phải "tịnh cốc" lần 2, tu luyện trong phòng khóa cửa.

Chưa dừng lại, vì cho rằng Thành bị "quỷ sa tăng" nhập nên nhóm 4 bị cáo trao đổi để thống nhất sát hại anh Thành nhằm loại trừ "con quỷ".


Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông ở Bình Dương tăng huyết áp khi nghe tin bố mất, phiên tòa hoãn thêm lần nữa-7

Căn nhà ở Bình Dương, nơi phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông.

Sau khi giết Thành vào chiều 15/3 và phi tang trong thùng nhựa, cả nhóm bỏ đến khách sạn thuộc khu dân cư Tiamo (TP Thủ Dầu Một) cho đến thời điểm bị nhân viên bảo vệ phát hiện báo công an.

Quá trình xét xử, TAND tỉnh Bình Dương cho rằng các quan điểm phản đối cáo trạng mà bị cáo Hà đưa ra tại phiên xét xử sơ thẩm là thiếu căn cứ.

Do đó, việc bị cáo Hà nói mình không giết Linh là không có cơ sở.

Cũng không có cơ sở trong việc các bị cáo Huyên và Hoa phủ nhận việc không tham gia giết Thành vì trong quá trình điều tra, hai bị cáo này đã khai nhận rất rõ việc bàn bạc, lên kế hoạch giết.

Do đó, HĐXX quyết định tuyên bị cáo Phạm Thị Thiên Hà phạm tội "Giết người" với khung hình phạt cao nhất là Tử hình.

Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo phạm tội "Giết người" và "Che giấu tội phạm", bị tuyên tổng hình phạt 22 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày 28/5/2019.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên bị truy tố 2 tội "Giết người" và "Không tố giác tội phạm", bị tuyên tổng khung hình phạt 19 năm tù.

Người nhận tội nhẹ nhất là bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa với tổng mức án 13 năm tù cho các tội "Giết người", "Không tố giác tội phạm".

Sau đó, 3/4 bị cáo đã làm đơn kháng cáo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-chu-muu-giet-nguoi-do-be-tong-o-binh-duong-tang-huyet-ap-khi-nghe-tin-bo-mat-phien-toa-hoan-them-lan-nua-162211503112805742.htm

đổ bê tông

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.