Nữ cựu thượng uý công an gài ma tuý lên xe ô tô "ép" người khác vào tù kháng cáo, kêu oan

Ngày 2/6, TAND TP Hà Nội xem xét đơn kháng cáo, kêu oan của cựu thượng uý công an Nguyễn Thị Vững trong vụ án gài ma tuý lên xe ô tô ép người khác vào tù xảy ra vào năm 2016.

Nữ cựu thượng uý công an gài ma tuý lên xe ô tô ép người khác vào tù kháng cáo, kêu oan-1

Bị cáo Nguyễn Thị Vững tại phiên xét xử ngày 2/6.

Ngày 2/6, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án cài bẫy ma tuý lên xe ô tô người tình từng gây xôn xao dư luận.

2 bị cáo trong vụ án là Nguyễn Thị Vững (SN 1978, cựu thượng uý, từng công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an) và Nguyễn Thị Vân (SN 1982, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội).

Trong phiên xét xử ngày hôm nay (2/6), TAND Hà Nội xem xét đơn kháng cáo của Nguyễn Thị Vững kêu oan về cáo buộc tội tàng trữ trái phép chất ma túy, xin giảm nhẹ hình phạt tội vu khống trong vụ án. Chủ tọa phiên tòa cho biết HĐXX sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào chiều nay.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày (2/6), sau khi nghị án, TAND Hà Nội thông báo chưa ra phán quyết phúc thẩm. Bên cạnh đó, HĐXX sẽ triệu tập điều tra viên và nhân chứng để xét xử tiếp vụ án.

Trước đó, TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt Nguyễn Thị Vững tổng mức án 7 năm tù về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vu khống.

Nguyễn Thị Vân bị tuyên 6 năm 6 tháng tù. Bị cáo Vân chấp nhận mức án này nên không được tòa phúc thẩm triệu tập.

Tại phiên toà hôm nay (2/6), Nguyễn Thị Vững khai rằng trong phiên xét xử cấp sơ thẩm quy kết bị cáo phạm tội Tàng trữ trái phép ma túy là chưa đúng.

Theo lời khai của Vững, chuyện bỏ ma tuý vào xe ô tô người khác đều do 1 tay Vân thực hiện và Vững không hề hay biết việc này.

Trước bục khai báo, Vững thừa nhận hành vi vu khống khi không làm đúng quy trình tiếp nhận tin báo tội phạm.

Nữ cựu thượng uý công an gài ma tuý lên xe ô tô ép người khác vào tù kháng cáo, kêu oan-2
Vững tại phiên xét xử ngày 2/6.

Còn với cáo buộc đưa ma túy cho Vân để ném vào ôtô của anh Nguyễn Văn Thiện, Vững phủ nhận điều này.

Về thoả thuận 1 tỷ đồng Vân trả cho Vững để cài ma tuý vào xe ô tô của anh Thiện trong phiên toà hôm nay, Vững nói rằng không nhận số tiền trên. Số tiền 200 triệu mà Vân đã đưa cho Vững là tiền mà Vân mượn trước đó.

Sau phần lời khai của Nguyễn Thị Vững, đại diện viện kiểm sát cho rằng, việc toà sơ thẩm tuyên án Vững 7 năm tù là đúng người, đúng tội.

Đồng thời, viện kiểm sát đề nghị HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm tuyên ngày 8/1/2020, trong thời gian Vân chung sống với "người tình" là Nguyễn Văn Thiện đã nảy sinh mâu thuẫn.

Sau đó, Vân có kể cho Vững việc thường xuyên bị anh Thiện đánh và muốn cho người này vào tù.

Vân hỏi Vững đưa ma túy vào ô tô thì có bắt được không.

Vững bảo được, chỉ cần có ma tuý trong xe là chết.

Sau đó, nữ cựu thượng uý công an bảo Vân đưa 1 tỉ đồng thì sẽ lo lót vụ việc.

Ngày 21/10/2016, Vân viết vào một mảnh giấy ghi thông tin, đặc điểm xe ôtô anh Thiện thường lái.

Sáng 28/10/2016, Vững gửi cho Vân một số điện thoại, bảo sẽ có người đưa ma túy để bỏ vào xe anh Thiện.

Trưa cùng ngày, Vân nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông, nói để ma túy ở gốc cây, gần chỗ đỗ ô tô của anh Thiện.

Sau đó, Vân ra lấy gói ma túy này rồi để vào cốp ghế phụ trước xe của anh Thiện. Đến tối cùng ngày, khi anh Thiện lái xe ô tô để đi tham khảo giao dịch làm ăn thì đến 21h30 phút, tổ công tác cảnh sát cơ động kiểm tra xe anh Thiện và phát hiện ma túy.

Quá trình điều tra, anh Thiện phủ nhận số ma túy này là của mình. Do không chứng minh được hành vi phạm tội của anh Thiện, cơ quan chức năng đã tha anh này. Sau đó, anh Thiện đã tìm ra Vân và Vững là hai người gài bẫy mình.

Khởi tố hiệu trưởng, hiệu phó rút khẩu phần ăn của học sinh

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nu-cuu-thuong-uy-cong-an-gai-ma-tuy-len-xe-o-to-ep-nguoi-khac-vao-tu-khang-cao-keu-oan-8202026153719759.htm

gài ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.