Nữ giảng viên liên tục thay đổi lời khai trong phiên xử vụ đốt xác chủ nợ, cho biết trước đó khai khác vì muốn "cứu chồng"

Tại phiên toà xét xử, bị cáo Vũ Thị Mừng liên tục thay đổi lời khai và cho rằng, bản thân không giúp Cao Tài Năng đào, đốt xác nạn nhân Đ.C.C.

Sáng nay (18/11), TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự giết người, cướp tài sản, xâm phạm thi thể, hài cốt xảy ra cách đây 1 năm tại TP.Hải Dương.

Bị cáo trong vụ án này là Cao Tài Năng (40 tuổi) và vợ là Vũ Thị Mừng (38 tuổi, từng là giảng viên) cùng ở P.Bình Hàn, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Trong suốt phiên xét xử sơ thẩm hai bị cáo Năng và Mừng đã khai tường tận quá trình sát hại và phi tang xác anh C. khiến người nhà nạn nhân bức xúc, liên tục lớn tiếng tại tòa.

Tuy nhiên, trong phần xét hỏi giữa VKS và bị cáo Mừng, bị cáo Mừng đã thay đổi lời khai so với cáo trạng.

Nữ giảng viên liên tục thay đổi lời khai trong phiên xử vụ đốt xác chủ nợ, cho biết trước đó khai khác vì muốn cứu chồng-1
Bị cáo Vũ Thị Mừng

Cụ thể: Trước câu hỏi của KSV (Kiểm sát viên), Mừng khai: "Tôi rất hoảng loạn và sợ hãi nên khai như vậy để cứu chồng tôi.

KSV hỏi tiếp: "Đốt xác nạn nhân khi đi cùng chồng sau buổi tất niên, quần áo bảo hộ bị cáo mặc bao giờ?"

Mừng trả lời: "Bị cáo chưa bao giờ nhìn thấy xác anh C. mà chỉ nhìn thấy cái bọc, Năng cũng chưa mở ra cho tôi xem"; "Khi tôi khai, phía điều tra viên nói là xác anh Cường nên bản viết tay của tôi lúc đó không kiểm soát được suy nghĩ. Chỉ có ở phiên toà, có HĐXX, có luật sư, tôi bình tĩnh lại thì lời khai của tôi ở đây mới là sự thật".

KSV cho rằng, lời khai của bị cáo Mừng trước đó tại cơ quan điều tra đã được xác định thực hiện khi tình hình sức khoẻ hoàn toàn bình thường, tinh thần minh mẫn, vậy tại sao bị cáo lại nói hôm đó không bình tĩnh?

Mừng tiếp tục khai: "Lúc đầu, tôi khai vậy bởi trong đầu của tôi lúc nào cũng nghĩ phải cứu Năng, giúp Năng chứng minh lời khai anh ta là thành khẩn. Còn lời khai của tôi trước đó về việc tôi hỗ trợ khiêng xác anh C. lên xe để mang đi chôn thì do lúc đó KSV bảo ‘kể cả em không khai nhưng chúng tôi vẫn chứng minh được’, nên tôi rất mệt và khai như vậy".

VKS hỏi tiếp: "Khi đốt xác nạn nhân, bị cáo mặc áo bảo hộ và đứng gần đống lửa. Lúc gặp người đánh cá và được hỏi, tại sao bị cáo lại nói là đốt dụng cụ y tế?"

"Tôi không phải người trả lời anh Tuân", Mừng đáp.

VKS tiếp tục đưa bằng chứng lời khai của Năng và anh Tuân (người đánh cá chứng kiến việc 2 nạn nhân đốt xác nạn nhân) là trùng khớp. Mừng giải thích: "Tôi không trả lời anh Tuân mà Năng là người trả lời".

VKS tiếp tục đưa bằng chứng Mừng viết tay giúp Năng đốt xác nạn nhân giống như cáo trạng, Mừng đáp, đúng là Mừng viết nhưng sự thật không phải vậy.

"Lúc anh Năng đào xác tôi chỉ hỗ trợ bằng cách khuyên anh ấy về đi chứ đốt thì tôi không đốt", Mừng khai.

Theo cáo trạng, khoảng 9h sáng 28/11/2020, anh C. rời nhà, nói với gia đình đến nhà Năng đòi nợ. Tại căn nhà gia đình Năng thuê mở tiệm thuốc, số 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP. Hải Dương, đối tượng bất ngờ từ phía sau dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát trúng đầu anh C. khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi gây án, Cao Tài Năng kể với vợ việc mình đã giết người, thi thể của nạn nhân vẫn đang để ở hiệu thuốc. Biết chồng phạm tội, Mừng khuyên chồng ra đầu thú, nhưng Năng sợ bị bắt đi tù nên dọa tự tử. Năng nói đã tìm được nơi chôn xác và đề nghị vợ giúp đỡ. Mừng đồng ý.

Ngay trong đêm, hai vợ chồng này dùng ô tô chuyển xác nạn nhân ra chôn ở bờ sông Kim Sơn, thuộc khu 9, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương mà Năng đã đào sẵn hố từ chiều.

Để tránh người khác phát hiện, Năng ra chỗ chôn xác nạn nhân trồng cây trà và cây vạn niên thanh để che dấu vết đào bới mới. Sau khi chôn xác nạn nhân, cặp vợ chồng này tiếp tục xoá dấu vết ở nhà thuốc số 126 Nguyễn Thượng Mẫn.

Chiếc xe ô tô của nạn nhân được cặp vợ chồng đánh xe lên Hà Nội rồi dùng khăn, cồn xóa dấu vết, phá hủy camera hành trình, lấy tất cả đồ đạc có trong xe của nạn nhân bỏ vào túi nylon để mang đi.

Sau nhiều tháng gây án, Năng phát hiện khu vực chôn thi thể nạn nhân có trồng một số cây mới.

Lo sợ người khác phát hiện, tối 8/2 (tức ngày 27/12/2020 âm lịch), Năng cùng vợ mua khoảng 6,5 lít xăng, đào xác nạn nhân lên chất củi, gỗ rồi châm lửa đốt. Lúc đó 1 người đi đánh cá trên sông phát hiện, hỏi "đốt gì mà to thế". Mừng trả lời "đốt đồ chống dịch". Người đánh cá bỏ đi.

Sau khi đốt xong, vợ chồng này bỏ tro, xương của nạn nhân vào túi nylon mang vứt nhiều nơi để phi tang.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-giang-vien-lien-tuc-thay-doi-loi-khai-trong-phien-xu-vu-dot-xac-chu-no-cho-biet-truoc-do-khai-khac-vi-muon-cuu-chong-162211811150555324.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.