Nữ hiệu trưởng "ăn chặn" hàng tỷ đồng tiền đồng phục, bán trú và bồi dưỡng cho giáo viên

Ngoài chiếm đoạt tiền từ các nguồn thu bán trú, tiền bồi dưỡng cho giáo viên, tiền bán đồng phục học sinh, nữ hiệu trưởng của một trường tiểu học ở Kiên Giang còn bán đất khống cho người khác...

Sau một tuần nghị án, chiều 15/7, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt bị cáo Trần Thị Liên (51 tuổi, ngụ phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, TP. Rạch Giá) 16 năm tù về tội " Tham ô tài sản " và 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nữ hiệu trưởng ăn chặn hàng tỷ đồng tiền đồng phục, bán trú và bồi dưỡng cho giáo viên-1
Bị cáo Trần Thị Liên tại toà.

Theo cáo trạng, trong năm học 2019- 2020 và 2020- 2021, Trần Thị Liên là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc có trách nhiệm quản lý tài chính, chủ tài khoản tại kho bạc.

Trong quá trình hoạt động, Trần Thị Liên đã chỉ đạo Trần Thị Hường (thủ quỹ nhà trường) bàn giao các nguồn thu ngoài ngân sách như tiền bán trú, tiền bồi dưỡng cho giáo viên, tiền bán đồng phục cho học sinh, tiền cho thuê mặt bằng căng tin và tiền vận động khen thưởng từ phụ huynh học sinh để cho Liên tự chi trả. Từ đó, Liên đã chiếm đoạt tổng số tiền gần hơn 2,5 tỷ đồng của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, nhằm mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, bà Liên còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản . Năm 2020, bà Liên đã bán nhà, đất của mình tại phường Vĩnh Hiệp, TP. Rạch Giá cho một người với giá 2 tỷ đồng, nhưng 30/1/2021, bị cáo này tiếp tục ký hợp đồng mua bán mảnh đất nêu trên cho người khác với giá 2,4 tỷ đồng. Từ đó, bà Liên đã chiếm đoạt số tiền 530 triệu đồng của người mua.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nu-hieu-truong-an-chan-hang-ty-dong-tien-dong-phuc-ban-tru-va-boi-duong-cho-giao-vien-post1453965.tpo

tham ô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.