'Nữ quái' giả giọng đàn ông để 'lừa tình' người phụ nữ, chiếm đoạt 4 tỷ đồng

Quen biết qua mạng xã hội, Nhung đã cặt đặt phần mềm giọng đàn ông để liên lạc với cô gái ở Hà Nội để người này nảy sinh tình cảm rồi lừa đảo "người tình" 4 tỷ đồng.

Ngày 11-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Vũ Thị Nhung (SN 1991, trú tại xã Nhữ Hán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Nhung bị bắt khi đang lẩn trốn tại một khách sạn thuộc phường Minh Khai, thành phố Hà Giang. Người phụ nữ này bị bắt đề điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Nhung lập tài khoản Facebook mang tên Trần Quang Khánh kết bạn với chị P.N. (trú tại P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội).

Nữ quái giả giọng đàn ông để lừa tình người phụ nữ, chiếm đoạt 4 tỷ đồng-1

Đối tượng tại cơ quan công an

Quá trình trò chuyện, Nhung đã cài đặt phần mềm chuyển đổi giọng nói đàn ông trên điện thoại. Qua trò chuyện với nhau, chị N. đã phát sinh tình cảm yêu đương với Nhung.

Từ thời điểm này, Nhung đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lấy lý do giải quyết công việc, nhiều lần Vũ Thị Nhung yêu cầu "người tình" chuyển tiền vào tài khoản với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Đến tháng 9-2021, chị N. nhiều lần đòi tiền không được nên đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang tố giác.

Nhận được tin, Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt Nhung.

Tại cơ quan Công an, Vũ Thị Nhung đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. “Nữ quái” khai, lợi dụng vào lòng tốt và sự nhẹ dạ của nạn nhân, Nhung đã giả giọng nói và đưa ra nhiều thông tin sai sự thật với mục đích để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Số tiền chiếm đoạt được, Nhung đã chi tiêu, sử dụng vào mục đích cá nhân và không có khả năng hoàn trả.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo Công an TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congan.com.vn/vu-an/nu-quai-gia-giong-dan-ong-de-lua-tinh-nguoi-phu-nu-chiem-doat-4-ty-dong_121435.html

lừa đảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.