Nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại: 4 năm liền là lớp trưởng, chưa bao giờ khiến bố mẹ lo lắng

Trong ký ức của thầy giáo dạy toán, Trần Thuý Hiền là cô học trò thông minh, năng động và luôn có thành tích học tập cao nhất lớp.

Nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại: 4 năm liền là lớp trưởng, chưa bao giờ khiến bố mẹ lo lắng-1

Khu vực Hiền bị Trung sát hại.

Chiều 27/10, trong căn nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ của thôn Gia Khánh (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) hàng trăm người dân, người thân đến gửi lời hỏi thăm, chia buồn với gia đình ông Trần Trung Uý khi con gái ông là Trần Thuý Hiền (SN 2002, sinh viên năm nhất Học viện Ngân hàng) bị sát hại, cướp tài sản trên đường đi học về.

Ngay từ đầu làng, nhiều người dân đứng 2 bên đường tụ tập, bàn tán xôn xao, ai cũng tiếc thương cho cô nữ sinh ngoan hiền, học giỏi nhưng xấu số.

"Con bé từ trước đến nay nổi tiếng là ngoan hiền, chịu khó, học giỏi ở làng. Mỗi khi dạy con, cháu chúng tôi đều lấy gương cháu Hiền ra bảo bọn trẻ học theo. Vậy mà cháu nó bị bọn cướp sát hại đau xót quá...", bà Lan sống tại thôn Gia Khánh sụt sùi nói.

Ông Nguyễn Văn Lâm (gần 60 tuổi) cho hay, con sông Nhuệ nằm ngay trước cổng thôn Gia Khánh thường có mực nước sâu từ 2 - 3 mét, không ai dám nghĩ rằng Hiền bị sát hại ở con sông này.

"Con bé sống khôn, chết thiêng thi thể vớt được ở ngay đối diện với cổng làng. Từ chỗ con bé bị sát hại đến chỗ vớt được thi thể cách nhau gần 4km...", ông Lâm nói.

Nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại: 4 năm liền là lớp trưởng, chưa bao giờ khiến bố mẹ lo lắng-2

Khu vực vớt được thi thể nữ sinh Hiền nằm đối diện với cổng thôn Gia Khánh (xã Nguyễn Trãi, Thường Tín).

Ngay sau khi nhận tin dữ về việc Trần Thuý Hiền đi học không về nhà vào đêm 23/10, sáng sớm hôm sau thầy Đỗ Huy Thông (thầy dạy Toán cấp 2 của Hiền) đang công tác tại trường THCS Nguyễn Trãi (xã Nguyễn Trãi) đã có mặt cùng gia đình tổ chức tìm kiếm em ở nhiều nơi.

Trong ký ức của thầy Thông, Hiền là cô học trò siêng năng, thông minh và luôn có thành tích cao nhất trong lớp.

"Trong 4 năm học cấp 2 Hiền đều là lớp trưởng, đặc biệt em còn tham gia và đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp huyện", thầy Thông buồn bã chia sẻ.

Nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại: 4 năm liền là lớp trưởng, chưa bao giờ khiến bố mẹ lo lắng-3

Người thân, hàng xóm đến gửi lời chia buồn, động viên gia đình ông Uý sớm vượt qua nỗi mất mát.

Thầy giáo tâm sự, Hiền học giỏi đều ở tất cả các môn. Sau khi lên cấp 3, nữ sinh này được học lớp chọn của trường THPT Nguyễn Trãi (Thường Tín).

"Từ bé đến giờ trong mắt chúng tôi những người làm thầy, làm cô, Hiền luôn là cô học trò chăm ngoan, học giỏi để các bạn khác học tập.

Chưa bao giờ em ấy bỏ ra ngoài hay đi đâu xa, luôn lắng nghe thầy cô bố mẹ không phải làm người khác suy nghĩ, lo lắng", thầy Thông buồn bã nói.

Cho đến nay, công an đã bắt cả 2 nghi phạm sát hại nữ sinh Trần Thuý Hiền là Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại Văn Phú, Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại Quất Động, Thường Tín).

Nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại: 4 năm liền là lớp trưởng, chưa bao giờ khiến bố mẹ lo lắng-4

Nghe tin tìm thấy thi thể em Hiền ở đối diện thôn Gia Khánh vào trưa 27/10, hàng nghìn người dân kéo đến đứng chật cứng 2 bên đường theo dõi.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận khoảng 18h ngày 23/10, hắn rủ Quân đi trộm cắp 2 bộ cốp pha công trình trên địa bàn xã Tiền Phong, huyện Thường Tín.

Sau đó chúng dùng xe máy mang đồ trộm cắp đi tiêu thụ. Khi đến đường đê Sông Nhuệ thuộc địa phận xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín thì Trung thấy em Trần Thuý Hiền đang đứng nghe điện thoại nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Sau đó, Quân đứng lại trông xe máy, Trung đi bộ đến nơi Hiền đang đứng, đẩy nữ sinh rơi điện thoại, ngã xuống bờ sông Nhuệ.

Thấy nạn nhân kêu "tha cho em", Trung nhẩy xuống dìm Hiền xuống nước. Khoảng 10 phút khi thấy nữ sinh không cử động, Trung đẩy nạn nhân ra lòng sông.

Sau đó, hắn lấy điện thoại và xe đạp điện của Hiền mang đi bán, điện thoại được bán với giá 500.000 đồng, xe đạp điện bán được 2,8 triệu đồng.

Đến 21h cùng ngày, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra khu vực nghĩa trang Hà Hồi sử dụng ma túy, tại đây Trung chia cho Quân số tiền 700.000 đồng.

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang-bi-sat-hai-4-nam-lien-la-lop-truong-chua-bao-gio-khien-bo-me-lo-lang-162202810131302249.htm

giết người

mất tích

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.